Triệt phá đường dây ma túy chuyên đặt, giao hàng qua tài xế xe công nghệ

01/10/2024 - 19:19

PNO - Công an quận 1 vừa triệt phá đường dây mua bán ma túy qua app xe ôm công nghệ, bắt giữ 3 đối tượng.

Ngày 1/10, Công an quận 1, TPHCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Văn Tài, Nguyễn Thị Mai, Phạm Thị Như Ý về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 15g25 ngày 6/8, trước số nhà 219 Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, tổ công tác đã kiểm tra và thu giữ của ông T. (tài xế xe ôm công nghệ) 1 túi ni-lông màu xanh ghi chữ “Lộc quận 1 490k” treo trên xe, bên trong có 1 túi đựng 2 hộp giấy chứa nhiều ma túy.

3 đối tượng bị bắt giữ
3 đối tượng bị bắt giữ

Qua làm việc, nam tài xế khai nhận qua ứng dụng, nhận đơn hàng tại đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh từ 1 phụ nữ.

Từ lời khai của ông T., cảnh sát phối hợp với Công an xã Bình Hưng kiểm tra tại khu vực và phát hiện 1 phụ nữ đang đi xe đạp điện có đặc điểm như mô tả nên mời về làm việc.

Người này khai tên Phạm Thị Như Ý, cảnh sát phát hiện 1 túi ni-lông màu xanh có 4 viên nén, người này khai là ma túy. Khám xét nơi ở của Ý, cảnh sát phát hiện ở đây có bà Mai (mẹ của Ý) và Tài (người sống chung như vợ chồng với bà Mai).

Qua khám xét, cảnh sát phát hiện 6,4664 gam Ketamine và 3,9530 gam Methamphetamine cùng nhiều viên nén màu xanh.

Ma túy cảnh sát thu giữ.
Số ma túy bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Văn Tài, Phạm Thị Như Ý, Phạm Thị Nhi Muội, Từ Ngọc Phúc có mối quan hệ thân thiết với nhau.

Ngày 21/7, Phúc dẫn Mai đi thuê căn nhà tại ấp 44, xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh để bà Mai, ông Tài ở và làm nơi cất giấu ma túy.

Hôm sau, Phúc đem 1 thùng giấy đựng khoảng 30 hộp giấy, mỗi hộp chứa 5 ống thuốc lá điện tử bằng kim loại và hướng dẫn bà Mai, ông Tài dùng vật cứng cạy nắp ống kim loại lấy cục pin bỏ ra ngoài.

Khoảng 2 ngày sau, Phúc đem đến đưa cho bà Mai nhiều gói ni-lông chứa ma túy có hình dạng viên nén, dạng bột, dạng tinh thể, dạng gói màu đỏ Ferrari và cho biết đó là ma túy để bán cho khách, nói bà Mai cất giấu ở hộc bàn trong phòng ngủ.

Khi có khách mua ma túy, Phúc hoặc Muội sẽ nhắn đơn ma túy qua Zalo cho bà Mai. Nhận được đơn hàng, bà Mai sẽ lấy ma túy giấu vào trong ống kim loại đã tháo pin, bỏ vào túi ni-lông ngụy trang thành thuốc lá điện tử.

Đợi xe ôm công nghệ đến (do Phúc, Muội đặt), ông Tài hoặc bà Mai đem ra đầu hẻm C13 đường Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh để giao cho tài xế.

Đến ngày 25/7, được Phúc, Muội thuê nên Ý đến ở cùng với bà Mai, ông Tài. Khi làm được vài ngày, Ý được Phúc, Mai cho biết đó là ma túy đem đưa xe ôm công nghệ giao bán.

Khách sẽ liên hệ mua và trả tiền mua ma túy cho Phúc, Muội nên ông Tài, bà Mai, Ý không biết thông tin của khách.

Phúc, Muội trả tiền công cho ông Tài, bà Mai 200.000 đồng/đơn hàng, Ý được trả 250.000 đồng/ngày.

Trong ngày 6/8, Như Ý trực tiếp đưa gói hàng có ma túy cho tài xế T. và bị bắt khi đang đi gửi hàng cho tài xế xe ôm công nghệ khác.

Công an đang tiếp tục điều tra.

Khánh Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI