Triển lãm tác phẩm từ vật liệu bỏ đi giúp bảo vệ môi trường

12/12/2023 - 11:00

PNO - Dawit Dersolign sinh ra ở Ethiopia và chuyển đến Tasmania, Úc vào năm 2012, đang kết nối lại với niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật thời thơ ấu của mình. Anh tận dụng những món đồ bỏ đi, biến chúng thành các tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ Ethiopia.

 

Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật của Dawit Dersolign - ẢNH: CASSIE SULLIVAN
Triển lãm các tác phẩm nghệ thuật của Dawit Dersolign - ẢNH: CASSIE SULLIVAN

Dersolign thích làm mọi thứ bằng tay từ khi còn nhỏ. Anh được cha khuyến khích học vẽ từ rất sớm. Dersolign đang làm việc với Ủy ban Cứu hộ quốc tế và vẽ những bức tranh mang tính giáo dục về nhiều chủ đề.

Được một công ty an toàn hàng hải tuyển dụng, Dersolign có cơ hội tiếp cận với keo công nghiệp, dây thừng, bìa cứng và nhựa. Phạm vi sáng tạo của anh còn mở rộng hơn nữa khi anh đến thăm các cửa hàng bán vật liệu được thu hồi từ bãi rác. Ngày nay, ngôi nhà của anh tràn ngập những bức tranh và tác phẩm điêu khắc màu sắc rực rỡ.

“Khi tôi bắt đầu thu gom những món đồ bỏ đi và đặt chúng ở nơi làm việc, mọi người nghĩ tôi bị điên. Tuy nhiên, sau đó, khi tôi mở một triển lãm nghệ thuật và mọi người nhìn thấy những gì tôi đã làm, họ trầm trồ” - Dersolign nói và cho biết hơn 85% vật liệu anh sử dụng cho các tác phẩm nghệ thuật trong cuộc triển lãm gần đây đều được tái chế. Anh hy vọng những sáng tạo của mình sẽ giúp mọi người suy nghĩ kỹ hơn về những gì họ vứt đi.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI