Triển lãm "Hoàng Sa - Trường Sa trong lòng Quảng Ngãi"

19/08/2023 - 12:12

PNO - Triển lãm ảnh "Hoàng Sa - Trường Sa trong lòng Quảng Ngãi" trưng bày 110 tác phẩm, diễn tả thực tế về cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

 

Sáng ngày 19/8, tại công viên trung tâm thành phố Quảng Ngãi, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi bảo trợ cho 3 hội viên Nguyễn Đăng Lâm; Đinh Văn Hồng và Lê Hoàng Yến tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa trong lòng Quảng Ngãi' thu hút hàng trăm người tham dự. 
Sáng ngày 19/8, tại công viên trung tâm thành phố Quảng Ngãi, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi bảo trợ cho 3 hội viên Nguyễn Đăng Lâm, Đinh Văn Hồng và Lê Hoàng Yến tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa trong lòng Quảng Ngãi". 
Chính ủy Chuẩn đô đốc Bộ tư lện vùng 3 Hải quân thiếu tướng Nguyễn Đăng Tiến đang giải thích cho 1 học sinh TP.. Quảng Ngãi về cuộc sống của cán bộ chiến sĩ hải quân trên vùng biển Trường Sa của tổ quốc
Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Tiến - Chính ủy Vùng 3 Hải quân - đang giải thích cho 1 em học sinh TP Quảng Ngãi về cuộc sống... của cán bộ chiến sĩ hải quân trên vùng biển Trường Sa của Tổ quốc.
Người dân háo hức xem bức ảnh tiếng vọng hùng binh Hoàng Sa của tác giả Lê Hoàng Yến và hình ảnh chân thực công kích tên lửa tiêu diệt mục tiêu của Vùng 3 Hải quân
Người dân chăm chú xem bức ảnh tiếng vọng hùng binh Hoàng Sa của tác giả Lê Hoàng Yến và hình ảnh chân thực công kích tên lửa tiêu diệt mục tiêu của Vùng 3 Hải quân.
Lực lượng dân quân tự vệ tìm hiểu về lịch sử hai quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa, thông qua những bức ảnh tại triển lãm
Lực lượng dân quân tự vệ tìm hiểu về lịch sử hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, thông qua những bức ảnh tại triển lãm.
Triển lãm này trưng bày 110 tác phẩm, trong đó có 60 tác phẩm của 3 hội viên. Các tác giả sáng tác thực tế về cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và những hình ảnh các đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các đảo, nhà giàn DK Ảnh: Chiến sĩ nhà giàn DK Phúc Tần A ôm đàn hát trên biển trong phút giải lao ngắn ngủi. 
Triển lãm này trưng bày 110 tác phẩm, trong đó có 60 tác phẩm của 3 hội viên. Các tác giả sáng tác thực tế về cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và những hình ảnh các đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các đảo, nhà giàn DK. Trong ảnh: Chiến sĩ nhà giàn DK Phúc Tần A ôm đàn hát trên biển trong phút giải lao. 
Lãnh đạo cảnh sát biển chỉ dẫn cho cán bộ chiến sĩ về nội dung của những tấm ảnh. với 20 tác phẩm của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cũng đã phản ánh đầy đủ những hoạt động luyện tập, sẵn sàng chiến đấu; đấu tranh bảo vệ trên vùng biển Việt Nam, giúp đỡ, cứu hộ ngư dân khai thác thủy hải sản trên vùng biển Hoàng Sa; 30 ảnh tư liệu về Hoàng Sa là bộ ảnh do Ban Tuyên giáo Trung ương cung cấp tuyên truyền về Hoàng Sa của Việt Nam.
Lãnh đạo Vùng 3 Hải quân nói về ý nghĩa của những tấm ảnh. 20 tác phẩm của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã phản ánh những hoạt động luyện tập, sẵn sàng chiến đấu; đấu tranh bảo vệ trên vùng biển Việt Nam, giúp đỡ, cứu hộ ngư dân khai thác thủy hải sản trên vùng biển Hoàng Sa.
Em Bùi Tiến Dũng (11 tuổi) tranh thủ ngày nghỉ theo mẹ đến dự triển lãm ảnh. Dũng rất thích những hình ảnh bộ đội Hải quân
Em Bùi Tiến Dũng (11 tuổi) tranh thủ ngày nghỉ theo mẹ đến dự triển lãm ảnh. Dũng rất thích hình ảnh bộ đội Hải quân.
Chiến sỹ lê Thanh Hải thuộc lực lượng kiểm ngư đang xem những tấm ảnh về diễn tập bảo vệ chủ quyền biển - đảo tổ quốc.
Chiến sĩ Hải quân Lê Thanh Hải đang xem những tấm ảnh về diễn tập bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.
Anh Lê Văn Phong
Anh Lê Văn Phong bên tấm ảnh lá cờ Tổ quốc ở đảo Trường Sa. 
Nhóm chiến sĩ trẻ tham dự triển lãm.
Triển lãm ảnh về Hoàng Sa - Trường Sa đầu tiên tại tỉnh Quảng Ngãi nhằm góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về biển, đảo Việt Nam. Đặc biệt là vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Cô giáo, học sinh và cán bộ biên phòng tìm hiểu về lễ khao lề thế lính Hoàng Sa
Cô giáo, học sinh và cán bộ biên phòng tìm hiểu về lễ khao lề thế lính Hoàng Sa.
Sinh viên Trường đại học Phạm Văn Đồng tham quan triển lãm ảnh.
Sinh viên Trường đại học Phạm Văn Đồng tham quan triển lãm ảnh.
Triển lãm ảnh nằm trong kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023 giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi, nhân kỷ niệm 78 năm ngày cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
Triển lãm ảnh nằm trong kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023 giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi, nhân kỷ niệm 78 năm ngày cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Triển lãm diễn ra từ ngày 19/8 đến 23/8.

 Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI