PNO - Sáng 19/12, gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023.
![]() |
Hàng trăm sản phẩm của các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trưng bày tại triển lãm. |
| ||
Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố (ITPC) cho biết - lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TPHCM, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Các doanh nghiệp ngành này từng bước cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Nhờ đó các sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu. |
![]() |
Nhân viên một nhãn hàng đang tư vấn sản phẩm của doanh nghiệp mình cho khách hàng tại triển lãm. |
![]() |
“Tại triển lãm, các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm lương thực phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm…” - ông Trần Phú Lữ chia sẻ. |
![]() |
Rất nhiều khách hàng, người dân đến tham quan, mua sắm ngay khi triển lãm mở cửa. |
![]() |
Nhân viên tư vấn về sản phẩm được trưng bày cho khách hàng. |
![]() |
Chương trình có sự tham dự của doanh nghiệp các tỉnh, thành có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với TPHCM như: Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, KonTum, An Giang, Ninh Thuận… thông qua không gian triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền, nhiều sản phẩm có mẫu mã rất đẹp. |
![]() |
Đại diện ban tổ chức cũng cho hay, mỗi sản phẩm tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023 cho thấy nỗ lực của doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong việc mang đến cho người tiêu dùng và đối tác xuất khẩu những sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới, nhằm hướng tới xây dựng một ngành lương thực thực phẩm xanh - sạch - hữu cơ (organic) và thân thiện với môi trường. |
![]() |
Khách hàng trải nghiệm thử đồ ăn tại triển lãm. |
![]() |
Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm (LTTP) TPHCM - chia sẻ, Tuần lễ triển lãm tiếp tục là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng mang tính chiến lược của TPHCM, của Hội LTTP trong năm 2023. Chương trình là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất LTTP Việt Nam có thêm kênh quảng bá, giới thiệu và kết nối sản phẩm trực tiếp đến các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước (Trong ảnh: Nhân viên đang tư vấn về sản phẩm của doanh nghiệp mình cho người nước ngoài). |
![]() |
Nhiều khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm. |
![]() |
Một số sản phẩm được thiết kế dưới dạng hộp quà tết và trưng bày tại triển lãm. |
![]() |
Không gian triển lãm được thiết kế trên nền sắc đỏ vàng rực rỡ với thông điệp “Tết đoàn viên, Xuân đắc lộc". |
![]() |
Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 19/12 - 25/12/2023 tại showroom Xuất khẩu (số 92 - 96 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM). |
Trong thời gian diễn ra Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023, sẽ có các chương trình hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác trong và ngoài nước với chủ đề “ESG - Tiêu chuẩn xanh cho ngành lương thực, thực phẩm” vào ngày 20/12/2023. Buổi hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tiếp cận với xu hướng xanh hóa thông qua việc cải thiện chỉ số ESG trong quá trình sản xuất. Góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu chủ lực mới, có chất lượng tốt, có lợi thế cạnh tranh làm nền tảng xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đồng thời giúp doanh nghiệp thành phố tham gia vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu. |
Ngọc Bích
Chia sẻ bài viết: |
Là đặc sản khó cưỡng, cá trích nướng ăn kèm bánh mướt luôn tấp nập du khách dịp dầu năm.
Techcombank vừa chính thức triển khai tính năng chuyển tiền quốc tế trên ứng dụng Techcombank Mobile để gia tăng tiện ích và tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.
Trong kỳ điều hành giá xăng dầu chiều 20/2, giá xăng được điều chỉnh tăng chạm mốc 21.000 đồng/lít, còn giá dầu điều chỉnh giảm nhẹ.
Đây là chuyến tàu thứ 3 trong 1 tuần chở lượng lớn du khách đến đảo ngọc Phú Quốc tham quan, nghỉ dưỡng...
Là một trong những nghề có lịch sử lâu đời ở Việt Nam, nghề kim hoàn từng có những thời kỳ phát triển rực rỡ...
Do nguồn cung cạn kiệt, cung ít hơn cầu đã đẩy giá thịt heo tăng vọt sau tết. Đây là mức tăng mạnh nhất so với thời điểm tháng 8/2022.
Hiện lãi suất cao nhất thị trường chỉ 6,4%/năm nhưng lượng tiền gửi người dân vào ngân hàng đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay, vượt 7 triệu tỉ đồng.
Techcombank và WinCommerce nâng tầm hợp tác chiến lược 2025 - nơi hai thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng, bán lẻ mang đến khách hàng giải pháp thanh toán...
Cơ hội kinh doanh từ sản phẩm xanh là rất lớn nhưng để hiện thực hóa, đưa sản phẩm tới người tiêu dùng vẫn còn là thách thức của doanh nghiệp.
Thị trường xe máy đầu năm 2025 trở nên sôi động hơn với sự xuất hiện của một số dòng xe mới, nổi bật là xe máy điện học sinh VinFast Motio.
Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội bổ sung kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
Trong khi giá trứng tại Mỹ cao kỷ lục thì tại Việt Nam, những ngày qua giá trứng chỉ dao động từ 25.000-30.000 đồng/chục, giảm mạnh so với trước tết.
Chương trình này áp dụng cho doanh nghiệp phát hành mới thẻ BIDV Business trong thời gian từ 1/1/2025 đến 30/6/2025 cùng nhiều ưu đãi vượt trội khác.
So với trước tết, giá gạo bán lẻ ở TPHCM đã giảm từ 1.000-4.000 đồng/kg, tùy loại. Đây là mức giảm mạnh nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.
Dự kiến trong quý I và quý II/2025 sẽ có nhiều siêu dự án ở Đà Nẵng được khởi công với tổng vốn đầu tư trên 100.000 ngàn tỉ đồng.
Nhiều ngân hàng triển khai cho vay dành cho khách hàng có nhu cầu trả nợ trước hạn ngân hàng khác với lãi suất bình quân khoảng 2,4-7,5%/năm.
Tổng giá trị giao dịch của ngành giao đồ ăn tại Việt Nam ước đạt 1,8 tỉ USD, tăng 26% so với năm 2023 đang dẫn đầu khu vực ASEAN.
Hầu hết vụ lừa đảo là do nạn nhân tự chuyển thông tin OTP và chuyển tiền cho kẻ lừa đảo. Rất ít trường hợp do lỗi của hệ thống ngân hàng.