PNO - Sáng 19/12, gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023.
![]() |
Hàng trăm sản phẩm của các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trưng bày tại triển lãm. |
| ||
Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố (ITPC) cho biết - lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TPHCM, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Các doanh nghiệp ngành này từng bước cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Nhờ đó các sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu. |
![]() |
Nhân viên một nhãn hàng đang tư vấn sản phẩm của doanh nghiệp mình cho khách hàng tại triển lãm. |
![]() |
“Tại triển lãm, các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm lương thực phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm…” - ông Trần Phú Lữ chia sẻ. |
![]() |
Rất nhiều khách hàng, người dân đến tham quan, mua sắm ngay khi triển lãm mở cửa. |
![]() |
Nhân viên tư vấn về sản phẩm được trưng bày cho khách hàng. |
![]() |
Chương trình có sự tham dự của doanh nghiệp các tỉnh, thành có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với TPHCM như: Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, KonTum, An Giang, Ninh Thuận… thông qua không gian triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền, nhiều sản phẩm có mẫu mã rất đẹp. |
![]() |
Đại diện ban tổ chức cũng cho hay, mỗi sản phẩm tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023 cho thấy nỗ lực của doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong việc mang đến cho người tiêu dùng và đối tác xuất khẩu những sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới, nhằm hướng tới xây dựng một ngành lương thực thực phẩm xanh - sạch - hữu cơ (organic) và thân thiện với môi trường. |
![]() |
Khách hàng trải nghiệm thử đồ ăn tại triển lãm. |
![]() |
Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm (LTTP) TPHCM - chia sẻ, Tuần lễ triển lãm tiếp tục là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng mang tính chiến lược của TPHCM, của Hội LTTP trong năm 2023. Chương trình là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất LTTP Việt Nam có thêm kênh quảng bá, giới thiệu và kết nối sản phẩm trực tiếp đến các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước (Trong ảnh: Nhân viên đang tư vấn về sản phẩm của doanh nghiệp mình cho người nước ngoài). |
![]() |
Nhiều khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm. |
![]() |
Một số sản phẩm được thiết kế dưới dạng hộp quà tết và trưng bày tại triển lãm. |
![]() |
Không gian triển lãm được thiết kế trên nền sắc đỏ vàng rực rỡ với thông điệp “Tết đoàn viên, Xuân đắc lộc". |
![]() |
Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 19/12 - 25/12/2023 tại showroom Xuất khẩu (số 92 - 96 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM). |
Trong thời gian diễn ra Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023, sẽ có các chương trình hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác trong và ngoài nước với chủ đề “ESG - Tiêu chuẩn xanh cho ngành lương thực, thực phẩm” vào ngày 20/12/2023. Buổi hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tiếp cận với xu hướng xanh hóa thông qua việc cải thiện chỉ số ESG trong quá trình sản xuất. Góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu chủ lực mới, có chất lượng tốt, có lợi thế cạnh tranh làm nền tảng xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đồng thời giúp doanh nghiệp thành phố tham gia vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu. |
Ngọc Bích
Chia sẻ bài viết: |
Đó là chia sẻ của ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty Lê Thành, Phó chủ tịch Hiêp hội Doanh nghiệp TPHCM (Huba).
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 chưa chính thức khai mạc nhưng rất đông người dân, du khách đã xếp hàng chờ mua bánh mì.
Trước tình trạng quýt giá rẻ như cho vẫn phải đổ bỏ, nhiều đoàn thể, thương lái ở Nghệ An đã kêu gọi cùng nhau “giải cứu” giúp người dân.
Theo Bộ Công Thương, phí hoa hồng tăng có thể dẫn đến giá hàng hóa tăng cao, người mua tốn kém hơn và nhu cầu mua sắm giảm sút.
Các tài xế nhận định việc đầu tư các dòng xe VinFast Green để chạy dịch vụ giúp gia tăng thu nhập, đồng thời rút ngắn thời gian hoàn vốn.
Giá vàng bất ngờ giảm 3-4 triệu đồng/lượng, nhiều người trót mua vàng thời điểm hơn 100 triệu đồng/lượng đang chịu lỗ.
Là ngân hàng luôn tiên phong về công nghệ và dẫn dắt các xu hướng số hóa, Techcombank đang tạo ra một xu thế mới về trải nghiệm số.
Trong 3 tháng đầu năm nay, người Việt đã chi hàng ngàn tỉ đồng để mua nhập khẩu các loại trái cây từ Trung Quốc, Mỹ, Úc...
Theo chuyên giaTrương Hiền Phương vàng tăng đột biến những ngày qua không phản ánh đúng diễn biến thị trường vàng thế giới.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng, để kinh tế tư nhân thực sự trở thành động lực tăng trưởng, cần những hành động thiết thực, chính sách cần đi đôi với thực tiễn.
Nhân dịp kỷ niệm 37 năm thành lập (26/3/1988 - 26/3/2025), Agribank triển khai chương trình “Vòng quay may mắn” trên Agribank Plus mang đến cho khách hàng cơ hội...
Theo kết quả điều hành chiều ngày 20/3 của Liên bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng đồng loạt tăng, còn giá dầu được điều chỉnh tăng giảm trái chiều.
Vàng SJC ghi nhận mức giao dịch kỷ lục, dao động quanh ngưỡng 98,6 triệu đồng/lượng khi mua vào và chạm mốc 100,4 triệu đồng/lượng khi bán ra.
Giải thưởng “Bền đam mê” không chỉ đầu tư giá trị hỗ trợ lên đến 5 tỉ đồng mà còn được Ban tổ chức chú trọng đến quá trình xét duyệt.
Tận thu phụ phẩm để chế biến muối dinh dưỡng giảm mặn, chị Thắm không chỉ “nâng tầm” cho hạt muối mà còn giúp diêm dân tăng thêm thu nhập.
200 khách đầu tiên trong tổng số 400 khách Iran đến Việt Nam đã tới TPHCM vào chiều ngày 19/3 để bắt đầu hành trình tham quan các điểm đến.
Lượng người mua vàng chiều ngày 19/3 tăng đột biến, nhiều cửa hàng phải khống chế số lượng bán ra, riêng vàng miếng SJC đã hết từ sớm.
Giá vàng sáng ngày 19/3 tiếp tục duy trì đà tăng, hiện đã vượt 99 triệu đồng/lượng và chưa có dấu hiệu dừng lại.