Triển lãm ảnh "Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM": Ngắm để thêm yêu, thêm hiểu

18/09/2024 - 14:44

PNO - 39 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm ảnh "Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM" giới thiệu nhiều công việc thầm lặng nhưng giữ vai trò quan trọng trong đảm bảo an ninh nguồn nước.

Triển lãm ảnh Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/9 tại Đường sách TPHCM, quận 1.

Triển lãm trưng bày 39 tác phẩm gồm 28 ảnh đơn và 11 ảnh bộ. Đây là các tác phẩm đã được tuyển chọn từ cuộc thi ảnh Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM do Báo Phụ nữ TPHCM và Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên (SAWACO) phối hợp tổ chức (diễn ra từ ngày 15/3 - 15/6/2024).

Với 39 tác phẩm, triển lãm trưng bày theo 3 chủ đề gồm Nước và cuộc sống (11 tác phẩm); Nét đẹp lao động ngành cấp nước (18 tác phẩm) và Ngành cấp nước xưa và nay (10 tác phẩm).

Bà Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM cùng ông Trần Quang Minh - Tổng Giám đốc SAWACO và ông Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thưởng lãm tranh vào sáng 18/9. Ảnh: Thành Lâm.
Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM cùng ông Trần Quang Minh - Tổng giám đốc SAWACO và ông Trần Trọng Dũng - Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thưởng lãm ảnh vào sáng 18/9

Cuộc thi Nét đẹp ngành cấp nước TPHCM và triển lãm ảnh cùng tên nhằm tuyên truyền, lan tỏa nét đẹp của ngành cấp nước thành phố trong chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển. Hoạt động hướng đến kỷ niệm 150 năm ngành cấp nước Sài Gòn - TPHCM.

Ngoài ngược về hành trình những ngày đầu hình thành với các công trình dấu ấn, triển lãm còn thể hiện nét đẹp của người lao động, các công nhân, kỹ sư, chuyên gia ngành cấp nước cũng như niềm vui của người dân khi từng ngày được thụ hưởng nguồn nước mát trong lành.

Các
Các tác phẩm được trưng bày theo từng cụm chủ đề

Tại triển lãm, người xem hiểu sâu hơn về công việc của công nhân dò bể, của những thợ lặn trong quá trình lặn sửa đường ống lớn để đảm bảo an ninh nguồn nước. Cũng tại triển lãm ý nghĩa này, vẻ đẹp về đêm của những nhà máy nước "không ngủ" hiện lên lung linh, cho thấy một góc nhìn khác đằng sau những bộ máy vận hành 24/24, vận chuyển nước đến từng hộ dân thành phố. Và còn rất nhiều hình ảnh đẹp, những khoảnh khắc đời thường nhưng cho thấy giá trị mà dòng nước mang lại được thể hiện tại triển lãm.

Nước không thể thiếu trong cuộc sống. Đặc biệt đối với một đô thị lớn như Sài Gòn - TPHCM, việc đảm bảo nước sạch cho hơn 10 triệu dân là không hề dễ dàng. Từ 39 tác phẩm được trưng bày, ban tổ chức mong chuyển tải đến người xem giá trị của nước sạch trong cuộc sống và tôn vinh những nỗ lực không ngừng nghỉ của người lao động tại SAWACO trong hành trình chuyên chở nguồn nước mát lành đến người dân thành phố.

Cùng ngắm các tác phẩm đoạt giải của cuộc thi:

Thành Lâm - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI