Tri kỉ của chồng

07/11/2023 - 17:50

PNO - Chiều nay mưa gió trắng trời, chồng tôi đón tri kỉ thay vì đón con.

Thành phố đổ mưa, cơn mưa chiều dữ dội trắng xoá nước. Tôi và con tấp vào một mái hiên bên đường trú tạm. Bác chủ nhà lớn tuổi ân cần đi ra mở rộng cánh cửa gara mời tôi và vài người nữa đứng lui vào cho đỡ ướt.

Tôi ôm con bé đang co ro sau buổi chiều tan học. Thi thoảng con lại ngước lên hỏi: “Bao giờ mưa tạnh hả mẹ?”. Tôi bỗng chạnh lòng. Thực ra khi cơn mưa bắt đầu tôi đã điện cho chồng, nói anh trời mưa thu xếp đón con cho nó khỏi bị ướt. Nhưng anh nói anh họp không về sớm được.

Tôi cũng chỉ biết lẳng lặng cup máy rồi dắt xe máy đi đón con. Nhà có ô tô nhưng không mấy khi chồng tôi đưa đón được con nhỏ.

Bỗng nhiên con bé chỉ tay ríu rít: “Xe ba kìa…”. Tôi nhìn xe nhà đang chầm chậm dưới làn mưa ngoài đường, cuống quít móc điện thoại. Tiếng chồng tôi hơi gắt gỏng: “Anh đã nói anh không về sớm được mà”. “Anh vẫn ở công ty à?”. “Ừm, tối nay cái Lan nó mời cơm, nên anh không ăn cơm nhà nha”.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Tôi tắt máy, tôi đã hiểu khi nhìn ra trên xe chồng mình thoáng có người phụ nữ ngồi ghế phụ. Là bạn tri kỉ của chồng tôi. Là người mà chồng tôi từ chối đón con, để cùng bạn đi ăn uống trút bầu tâm sự.

Tôi giận sôi người. Tôi gọi cho người bạn thân khác của nhóm đó hỏi khéo. Anh ấy nói thêm hình như Lan nó có chuyện buồn nên chồng tôi đi cùng. Tôi hiểu, anh ấy không đi cùng chồng tôi và chị kia bởi vợ anh “dữ lắm” theo cách nói của chồng tôi.

Tôi đã hiền quá không mà chồng tôi từ chối con gái thay vì từ chối bạn thân? Cô bạn thân mà chồng đã nhiều lần lớn tiếng với vợ để bênh vực. Một cô bạn thân mà tôi thấy không hề có chừng mực với một người đàn ông đã có gia đình.

Có thể giữa họ đơn thuần chỉ là tình bạn, là cần một người để chia sẻ, để trút bầu tâm sự. Nhưng vì bạn, họ quên mất sự tồn tại của bạn đời là điều khiến tôi luôn giận dữ.

Có khi, nhà tôi đang bữa cơm, chị ta gọi. Có khi, buổi tối vì buồn chị ta cũng gọi. Trước đây, vì giận dỗi chồng cần người uống cùng cũng gọi. Chồng đi công tác vắng, con ốm cũng gọi chồng tôi. Cần vốn làm ăn chị gọi, hay đơn giản không gọi được xe về, chồng tôi cũng ghé qua đón… Và tôi không biết sao chồng tôi không bao giờ chối từ.

Bây giờ thì chị ta đã ly hôn. Anh bạn thân cùng nhóm đã nhắc chồng tôi giãn dần ra để giữ tổ ấm, nhưng chồng tôi phớt lờ. Anh luôn tự tin rằng mình không làm gì có lỗi, rằng Lan với mình đơn giản chỉ là tri kỉ.

Và chiều nay mưa gió trắng trời, chồng tôi đi đón tri kỉ thay vì đón con.

Tôi và con trở về nhà ướt như chuột lột. Nhìn đứa con bé bỏng mà tôi xót vô cùng. Một người bạn biết nghĩ cho gia đình tri kỉ hẳn sẽ không bao giờ xử sự như vậy. Một người chồng đặt hai chữ gia đình lên trên hết, cũng không làm thế với con mình. Vậy tôi và con là gì trong lòng anh ta?

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Sáu năm hôn nhân, tôi luôn xếp sau vị trí bạn tri kỉ của chồng. Chồng tôi luôn nói tôi ích kỉ, tôi ghen tuông mù quáng. Anh nói: “Lan nó tội vì chỉ có một mình”. Giờ thì tôi thấy tôi cũng giống như đang nuôi con một mình, lặng lẽ đi bên lề tình bạn của họ mà thôi.

Tôi gọi cho ba tôi, tôi nói con muốn được về nhà vài hôm với ba mẹ. Ba tôi có mặt đón mẹ con tôi chỉ sau chừng ba mươi phút. Nhìn tôi sắp xếp, chắc ba cũng xót lòng. Ba ôm tôi rất lâu để cho tôi được khóc.

Tôi gọi cho ba mẹ chồng để báo một tiếng rồi lên xe về nhà với ba.

Về nhà, vẫn là hai tiếng thân thương và yên bình. Về nhà, vẫn chỉ là những người ruột thịt dang tay ôm trọn nỗi niềm của con gái.

Ba mẹ chồng tôi nói: “Con cứ về bên ngoại vài hôm, để ba mẹ xử lí chuyện này”. Tôi biết, khi ba mẹ nói vậy là ba mẹ sẽ giải quyết. Nhưng chồng tôi có tự nguyện dứt bỏ người bạn tri kỉ kia không là chuyện khác.

Mưa và lòng tôi buồn ghê gớm. Sao lại có những người bạn thân cho mình quyền cao hơn vị trí tổ ấm của người khác như vậy?

Đinh Hương

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(8)
  • Thiên hương 14-11-2023 05:54:44

    Cô kia bỏ chồng để đến với tri kỷ đó, bạn hãy cho tri kỉ đến với nhau đi, tôi khuyên bạn trước khi buông tay để họ đến hãy tìm cái lấy hết tài sản đi rồi bảo chồng mình chia tay cho anh đi mà sống với tri kỷ

  • Dolphinnguyen 12-11-2023 00:06:36

    Bạn lầm rồi. Không phải tại người bạn gái tri kỷ kia, mà là chồng bạn. Anh ta để cô ta muốn làm gì với gia đình nhỏ của bạn thì làm. Bởi vì anh ta không coi trọng bạn và không thương con. Có người cha thương con nào để mẹ chở con đi khám bệnh trong cơn mưa bằng xe hai bánh còn mình thì chở cô bạn tri kỷ bằng xe 4 bánh. Cuộc hôn nhân này không nên tiếp tục. May mà bạn mới chỉ có 1 đứa con. Dừng lại sớm để nhẹ lòng rảnh trí.

  • gg 10-11-2023 20:15:13

    Tri kỉ gì kiểu này kiểu gì trời mưa để vợ Đi đón con còn mình Đi chở tri kỉ chả hiểu ngáo đá chả hiểu tri kỉ vừa thôi vợ con chả tốt hơn tri kỉ chả biết lúc đau ốm tri kỉ có chăm hay lại bao vợ con

  • nguyễn Liên 10-11-2023 05:49:29

    Đây ko phải là TRI KỶ. Tôi căm ghét loại người này. Cô kia tại sao chồng bỏ ? Bởi vì anh chồng đó cũng ghét 2 từ TRI KỶ mà vợ mình tặng cho chồng người

  • Dolphinnguyen 09-11-2023 14:40:04

    Chồng bạn thật ra không yêu bạn và con bạn. Một người cha tốt không bao giờ để vợ đón con dưới trời mưa bằng xe 2 bánh, còn mình thì đi đón bạn gái tri kỷ bằng xe hơi. Dù cha mẹ chồng có hứa xử lý con trai, nhưng chồng bạn sẽ không phục . Có khi còn oán bạn đã mét với nhà chồng. Hãy ở nhà cha mẹ, coi như ly thân một thời gian. Để suy nghĩ kỹ về việc có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không. Để lâu bạn lại có thêm con thì lại thêm một đứa trẻ khác phải khổ khi cha mẹ chia tay

  • Hoàng Kiều Nguyễn 08-11-2023 10:45:16

    Bố mẹ chống rất hiểu con trai họ, và rất biết cách sử lý, tôi tin là ông bà nội các cháu là người có nghĩa tình. Còn chồng bạn, nếu không thay đổi suy nghĩ chắc không ổn, gia đình thân thương

  • Nguyễn Hiền 08-11-2023 08:37:36

    Không biết khuyên bạn thế nào cho hợp lý, buông bỏ cũng đau lòng mà tiếp tục sống cũng đau lòng, đau lắm bạn ơi. Có người thân chia sẽ lúc này ấm áp, hãy vui vẻ bên gia đình rồi tùy duyên. Chúc bạn sớm bình an.

  • Nguyễn Thu 08-11-2023 08:35:16

    ai cũng có bạn, nhưng thể loại mà coi bạn hơn vợ con, đội bạn lên đầu thì thôi, coi như ko có bạn ạ; mình căm thù loại giả tạo đó.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI