Tri ân những người góp công xây dựng, phát triển Báo Phụ nữ TPHCM

18/05/2024 - 07:50

PNO - Ngày 16/5, bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - đã cùng các cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo đến thăm, cảm ơn những người đã có công xây dựng và phát triển tờ báo nhân kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Báo Phụ nữ TPHCM (19/5/1975 - 19/5/2024).

Bà Hồ Thị Minh Nguyệt - nguyên Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - hết sức vui mừng khi tiếp đoàn đến thăm.

Ở tuổi 75, bà rành mạch kể nhiều câu chuyện nghề thời bà còn đương chức, từ chuyện đẩy mạnh các chuyên trang, chuyên mục về tình yêu, hôn nhân và gia đình trên mặt báo đến việc phát hành, quảng bá, kinh doanh.

Bà Lý Việt Trung (thứ hai từ phải sang) - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - và phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ,  Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Thị Ngọc Dung (bìa phải) cùng cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Phụ nữ TPHCM thắp hương tưởng nhớ ông Nguyễn Văn An - ẢNH: TAM NGUYÊN
Bà Lý Việt Trung (thứ hai từ phải sang) - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - và phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Thị Ngọc Dung (bìa phải) cùng cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Phụ nữ TPHCM thắp hương tưởng nhớ ông Nguyễn Văn An - Ảnh: Tam Nguyên

Thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Phụ nữ TPHCM, bà Lý Việt Trung chúc sức khỏe và cảm ơn bà Hồ Thị Minh Nguyệt cùng các thế hệ lãnh đạo đã có những cống hiến lớn cho sự hình thành, phát triển của tờ báo cũng như cơ quan Báo Phụ nữ TPHCM.

Bà Lý Việt Trung cho hay, năm 2025, cơ quan sẽ tổ chức lễ lớn để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập báo và trân trọng mời bà Hồ Thị Minh Nguyệt đến dự lễ. Lời mời sớm 1 năm này khiến bà Minh Nguyệt xúc động, cảm ơn tình nghĩa của lớp cán bộ báo hôm nay và hứa sẽ đến họp mặt.

Trước đó, chiều 15/5, đoàn đã đến thắp hương tưởng nhớ ông Nguyễn Văn An - người đã từng xuôi ngược khắp nơi xin giấy phép, tìm mua giấy in, liên hệ nhà in, rồi bàn với vợ bán gấp 10 cây vàng để có kinh phí in ấn và phát hành tờ báo Phụ nữ Sài Gòn số đầu tiên (sau này đổi tên là Phụ nữ TPHCM) đúng ngày 19/5/1975 nhân kỷ niệm 85 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Con gái ông Nguyễn Văn An là phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Thị Ngọc Dung - nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM, nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch - tự tay đốt những nén hương đưa cho từng vị khách và xúc động nói: “Chắc ba mình vui lắm”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung kể, hồi đó, bà còn nhỏ nên không biết những việc mà cha mình đã làm. Sau này lớn lên, mỗi dịp 19/5, bà mới có cơ hội được nghe kể lại câu chuyện những ngày đầu ra tờ báo Phụ nữ Sài Gòn. Ông giải thích rằng đó là vì sự nghiệp chung.

Bà Lý Việt Trung  (bìa phải) -  Tổng biên tập  Báo Phụ nữ TPHCM  - đến thăm và  chúc sức khỏe bà  Hồ Thị Minh Nguyệt - nguyên Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM  - ẢNH: TAM NGUYÊN
Bà Lý Việt Trung (bìa phải) - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - đến thăm và chúc sức khỏe bà Hồ Thị Minh Nguyệt - nguyên Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - Ảnh: Tam Nguyên

Bà kể, khi còn sống, cha bà đọc không sót tờ Phụ nữ nào. Đặc biệt, đọc xong mỗi quyển báo Phụ nữ Chủ nhật, ông đều giữ lại và có bài nào hay là ông bảo con cháu đọc. Do tâm huyết và dõi theo tờ báo trong thời gian dài nên cha bà trở thành người “có nghề”, thường góp ý về điểm hay, điểm thiếu sót của tờ báo cho các thế hệ lãnh đạo Báo Phụ nữ TPHCM.

Bà Lý Việt Trung bộc bạch, các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo Phụ nữ TPHCM luôn ghi nhớ công lao của ông Nguyễn Văn An cũng như tình cảm, sự đồng hành của các thành viên gia đình đối với Báo Phụ nữ TPHCM trong suốt thời gian qua.

Những người làm báo hôm nay luôn cố gắng làm tốt nhất, hay nhất để đáp lại niềm tin yêu của ông cũng như của đông đảo bạn đọc dành cho mình.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI