Trẻ em ở Gaza thả diều để quên đi chiến tranh

10/02/2024 - 07:40

PNO - Nhiều trẻ mong ước được về nhà, được đi học và được trả lại cuộc sống như xưa, trước khi cuộc giao tranh Israel - Hamas xảy ra.

Một cậu bé người Palestine di tản chuẩn bị thả diều giữa cuộc xung đột đang diễn ra giữa Israel và đảo Palestine.
Cậu bé người Palestine chuẩn bị thả diều ở Rafah

Trên những cồn cát ở Rafah, miền nam dải Gaza, một tràng cười của trẻ em vang lên giữa tiếng máy bay không người lái trinh sát của Israel. Trẻ em từ các thành phố di cư đến Rafah tụ tập để thả diều.

Oday Abu Odeh (12 tuổi) nói với ABC News: “Chúng em quên hết mọi thứ, chúng em làm diều và thả chúng, chúng em quên mất vụ đánh bom. Khi ngồi ở nhà, tiếng máy bay trinh sát khiến em khó chịu nhưng khi ở đây thả diều, chúng em lại không cảm nhận được điều đó”.

Oday cho biết em và bạn bè làm diều từ bất kỳ phế liệu nào tìm được và chạy đến các bãi cát phía trên khu cắm trại để thả chúng bất cứ khi nào có thể.

Nael Muhammad Al-Najjar (15 tuổi) nói: “Thả diều khiến chúng em quên đi những lo lắng của mình”.

Những con diều được thả phía trên khu lều trại của người di cư.
Những con diều trên khu lều trại của người di cư

Các cơ quan viện trợ của Liên hiệp quốc ước tính hiện có 1,4 triệu người, tương đương 2/3 tổng dân số Gaza, đang di dời và ở tại Rafah, vùng đất nhỏ giáp biên giới Ai Cập.

Filastin Jamal Abd el Hamid, người di dời khỏi miền bắc Gaza, nói với ABC News: “Chúng tôi đã phải di chuyển liên tục hơn 5 tháng. Chẳng có chỗ nào an toàn cả”.

Feryal Mahmoud Al-Najjar, người đã phải di dời nhiều lần, cho biết: “Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Chúng tôi đã đến Rafah, sát biên giới Ai Cập. Đây là nơi cuối cùng chúng tôi có thể đến được. Chúng tôi không biết phải đi đâu".

Trẻ em ở Rafah thả diều để quên đi chiến tranh khi Israel leo thang quân sự ở Gaza
Trẻ em ở Rafah thả diều để quên đi chiến tranh

Khi được hỏi về mong ước hiện tại, Oday cho biết: “Chúng em muốn sống trong hòa bình, sống sót trở về nhà và trở lại trường học”.

Bạn của Oday, Nael Muhammad Al-Najjar, chia sẻ: "Em ước chúng em có thể trở về nhà, quay lại trường học và những ngày tháng xưa".

Tại Dải Gaza, ít nhất 27.947 người đã thiệt mạng và 67.459 người khác bị thương, kể từ ngày 7/10. Trong khi đó, theo các quan chức Israel, nước này cũng ghi nhận ít nhất 1.200 người đã thiệt mạng và 6.900 người khác bị thương bởi Hamas.

Thu Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI