Trẻ em chất vấn về tình trạng bạo lực học đường tại Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

29/09/2024 - 13:43

PNO - Mối quan tâm của các em là tình trạng bạo lực học đường có xu hướng gia tăng. Các em cũng chỉ rõ nguyên nhân, giải pháp cho vấn đề này.

Theo Bộ GD-ĐT, tại Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2 năm 2024 diễn ra ngày 29/9; các “nghị sĩ nhí” tham gia phiên chất vấn về 2 chủ đề: “Phòng, chống bạo lực học đường” và “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”.

Quang cảnh phiên họp giả định Quốc hội trẻ em. Nguồn ảnh: Bộ GD-ĐT
Quang cảnh phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" - Nguồn ảnh: Bộ GD-ĐT

Tại “phiên chất vấn của đại biểu Quốc hội trẻ em dành cho Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trẻ em”, mối quan tâm của các em là tình trạng bạo lực học đường ngày càng có xu hướng gia tăng, nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề này.

Các nguyên nhân bạo lực học đường được các em đặt ra và lý giải do nhà trường ở một số nơi còn chưa quan tâm đầy đủ và thưc hiện trách nhiệm cho phòng, chống bạo lực học đường; gia đình cũng chưa quan tâm đúng mức; sự phát triển của môi trường mang lại lợi ích nhưng cũng nhiều mặt trái mà học sinh chưa đủ kiến thức để ngăn ngừa…

Về giải pháp để ngăn ngừa, đẩy lùi bạo lực học đường, các em đề cập tới việc tiếp tục thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Các em cũng nhấn mạnh đến việc chú trọng xây dựng văn hoá học đường; ban hành Bộ quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng trong năm 2025; triển khai các giải pháp kỹ thuật để ngăn chặn, lọc các thông tin, hình ảnh có tính chất bạo lực trên không gian mạng.

Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của cha mẹ, người chăm sóc trẻ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc; quan tâm, dồng hành cùng trẻ em trong phòng, chống bạo lực học đường.

Về cách bày tỏ của các đại biểu trẻ em tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trẻ em trong Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã chia sẻ cảm nhận về sự tự tin của các em. Ông nhận định đây là điều đáng mừng của giáo dục và gửi lời cảm ơn tới các em.

Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2 năm 2024 có sự tham gia của 306 đại biểu trẻ em là những đội viên, thiếu niên tiêu biểu trong cả nước.

M. Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI