Trẻ em béo phì có nguy cơ mắc trầm cảm cao

09/09/2023 - 18:02

PNO - Nghiên cứu mới được công bố đầu tháng 9 cho thấy trẻ em thừa cân, béo phì có nguy cơ trầm cảm cao hơn trẻ có cân nặng bình thường.

 

thừa cân ở độ tuổi từ 12 đến 16 có tác động lớn nhất đến trầm cảm, gây ra các triệu chứng bao gồm tâm trạng chán nản và kiệt sức cho đến cuối tuổi thiếu niên.
Trẻ thừa cân có nguy cơ trầm cảm cao hơn trẻ có chỉ số BMI bình thường

Theo các nhà nghiên cứu của Anh, trẻ thừa cân, béo phì ở độ tuổi từ 12 đến 16 thường có các triệu chứng của trầm cảm như tâm trạng chán nản và kiệt sức cho đến cuối tuổi thiếu niên.

Các chuyên gia cho rằng, sự không hài lòng về cơ thể và sự kỳ thị liên quan đến cân nặng cũng là những nguyên nhân hàng đầu gây ra trầm cảm ở trẻ em.

Để nghiên cứu vấn đề này, King's College London đã phân tích dữ liệu từ hơn 10.000 cặp song sinh ở Vương quốc Anh. Họ xem xét mối quan hệ giữa chỉ số hình thể (BMI) và trầm cảm ở những người trong độ tuổi 12, 16 và 21.

Kết quả, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, trẻ em có chỉ số BMI cao phát triển trầm cảm cao hơn so với những trẻ bị trầm cảm có chỉ số BMI trung bình.

Tiến sĩ Ellen Thompson, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Hiểu được mối quan hệ giữa sức khỏe tâm thần và cân nặng ở tuổi vị thành niên là rất quan trọng để hỗ trợ kịp thời khi cần thiết. Nghiên cứu này cho thấy, ở tuổi 12, nếu trẻ có chỉ số BMI cao thì trẻ sẽ phát triển các triệu chứng trầm cảm tiếp theo ở tuổi 16".

Trọng Trí (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI