Trẻ bị dị ứng thực phẩm sẽ an toàn hơn khi đến trường

21/12/2023 - 22:08

PNO - Nhóm Dị ứng, quỹ Benedict Blythe và Hiệp hội tài trợ của các trường độc lập (ISBA) đã đưa ra Bộ Quy tắc dị ứng trường học - bộ quy tắc thực hành đầu tiên của Vương quốc Anh nhằm giúp học sinh bị dị ứng thực phẩm an toàn hơn khi ở trường. Bộ quy tắc bao gồm những hiểu biết cơ bản về dị ứng, quy trình ứng phó khẩn cấp, đào tạo và chính sách.

 

Bộ Quy tắc dị ứng trường học ra đời nhằm giúp học sinh bị dị ứng thực phẩm an toàn hơn khi ở trường - Nguồn ảnh: Benedict Blythe Foundation
Bộ Quy tắc dị ứng trường học ra đời nhằm giúp học sinh bị dị ứng thực phẩm an toàn hơn khi ở trường - Nguồn ảnh: Benedict Blythe Foundation

“Quá nhiều trẻ em bị dị ứng phải đối mặt với mức độ rủi ro không thể chấp nhận được ở trường học, nơi lẽ ra chúng phải cảm thấy an toàn và được bảo vệ” - Helen Blythe - người sáng lập quỹ Benedict Blythe - cho biết và hy vọng rằng thông bộ quy tắc mới này, các trường học sẽ đưa ra các quy trình kiểm soát riêng, nâng cao hiểu biết về bệnh dị ứng và biết cách ứng phó trong trường hợp khẩn cấp.

Hiện tại, có tới 8% trẻ em ở Vương quốc Anh bị dị ứng thực phẩm, căn bệnh ảnh hưởng đến 1 hoặc 2 trẻ em trong mỗi lớp (30 học sinh). Các bác sĩ cho rằng Vương quốc Anh tụt hậu so với thế giới trong việc kiểm soát dị ứng ở trường học, khiến học sinh bị dị ứng có nguy cơ đe dọa tính mạng.

Các trường học ở Vương quốc Anh muốn thực hiện cam kết của mình về “quản lý dị ứng tốt” có thể đăng ký tham gia Sổ đăng ký do nhóm Dị ứng tổ chức. Trong đó, các trường sẽ được đánh giá và trao điểm tin cậy nếu đáp ứng các tiêu chí đặt ra trong bộ quy tắc.

Bên cạnh đó, các gia đình có thể tham khảo trong Sổ đăng ký để tìm kiếm những ngôi trường đáp ứng các tiêu chuẩn quản lý dị ứng được quy định trong Bộ Quy tắc dị ứng trường học.

John Murphie - Giám đốc điều hành của ISBA - cho biết: “Chúng tôi kêu gọi tất cả các trường áp dụng bộ quy tắc này và tham gia Sổ đăng ký. Dị ứng là một căn bệnh thường bị bỏ qua trong việc chăm sóc sức khỏe. Chúng ta cần giúp phụ huynh, học sinh và nhân viên tin rằng các trường học thực sự hiểu về dị ứng và biết cách giảm thiểu rủi ro”.

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI