Trao tặng 15 Tủ sách cho học trò ngoại thành

31/05/2024 - 21:00

PNO - Tại lễ khai mạc Hội sách Thiếu nhi lần V-2024, Thành ủy TPHCM đã trao tặng 15 tủ sách cho các trường thuộc huyện ngoại thành trên địa bàn thành phố.

Tại lễ khai mạc Hội sách Thiếu nhi lần V-2024 (vừa diễn ra vào chiều ngày 31/1 tại Đường sách TPHCM), Thành ủy TPHCM và Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã trao tặng 15 tủ sách cho các trường học thuộc các huyện ngoại thành, tổng trị giá 500 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lâm Đình Thắng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, quà sách được trao tặng lần này nhằm chia sẻ với những khó khăn của các trường học ngoại thành, đồng thời mong muốn tạo sự chuyển biến rõ nét hơn nữa trong việc phát triển văn hóa đọc của TP.

15 tủ sách được trao cho các trường huyện ngoại thành
15 tủ sách được trao cho các trường huyện ngoại thành

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, Đường sách TPHCM chiều ngày khai mạc hội sách vẫn thu hút bạn đọc cùng các em nhỏ đến tham dự. Ngay sau lễ khai mạc, sân khấu chính Đường sách tiếp tục diễn ra các chương trình dành cho các em: giới thiệu các tác phẩm dự thi Liên hoan phim tiếng Anh, chương trình biểu diễn trống kèn, hoạt động trải nghiệm “Chuyến xe công nghệ”, vẽ tranh, góp sách tặng thư viện vùng xa…

Hội sách Thiếu nhi năm nay với chủ đề Vui hè cùng sách hay được tổ chức ở Đường sách TPHCM và Đường sách TP Thủ Đức. Có gần 100 chương trình, hoạt động giao lưu-tương tác được tổ chức trong khuôn khổ tuần lễ diễn ra hội sách.

Hội sách TPHCM lần V diễn ra ở Đường sách TPHCM lẫn Đường sách TP Thủ Đức
Hội sách TPHCM lần V diễn ra ở Đường sách TPHCM lẫn Đường sách TP Thủ Đức. Ảnh: Fanpage Đường sách TP Thủ Đức.

“Năm nay cũng là lần đầu tiên Robot AI được đưa vào không gian ngày hội để phục vụ đón tiếp, hỗ trợ bạn đọc. Đây là nét mới nhằm tạo điều kiện cho các em được tiếp cận với các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, khơi dậy niềm đam mê khoa học, công nghệ ở thanh thiếu nhi” – ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cũng chính thức công bố Hội đồng chuyên môn Giải thưởng Văn học thiếu nhi TPHCM lần 1. Theo đó, 5 thành viên hội đồng là: nhà văn Bích Ngân – Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM, PGS.TS Bùi Thanh Truyền, TS Quách Thu Nguyệt, nhà thơ-nhà báo Lê Minh Quốc và nhà thơ Cao Xuân Sơn.

Như Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI