Trao quà, thăm hỏi tiểu thương có hoàn cảnh khó khăn

15/10/2024 - 19:51

PNO - Chiều ngày 15/10, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 3 tiểu thương, 5 thành viên tổ vay vốn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Gò Vấp.

Mỗi phần quà gồm hiện vật (thực phẩm, nhu yếu phẩm) trị giá 200.000 đồng/phần và 1 triệu đồng tiền mặt. Cầm phần quà trên tay, bà Nguyễn Thị Sứ (tiểu thương chợ Tân Sơn Nhất) không nén được xúc động vì bà luôn được Ban quản lý chợ tạo điều kiện mở quầy sạp kinh doanh miễn phí, nay lại được các các cấp Hội Phụ nữ quan tâm sâu sắc. Bà Sứ năm nay đã 63 tuổi nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà vẫn ở nhà thuê, hằng ngày bán các loại rau tại chợ để có tiền chăm sóc người em bị bệnh tâm thần. Bản thân bà bị thấp khớp, huyết áp, đi lại không còn nhanh nhẹn nhưng bà Sứ luôn tham gia tích cực các hoạt động và phong trào hội phụ nữ của Chợ và quận, luôn đi đầu trong công tác vận động, ủng hộ từ thiện, chăm lo cho các tiểu thương khó khăn trong chợ.

Mỗi phần quà gồm hiện vật (thực phẩm, nhu yếu phẩm) trị giá 200.000 đồng/phần và 1 triệu đồng tiền mặt. Cầm phần quà trên tay, bà Nguyễn Thị Sứ (tiểu thương chợ Tân Sơn Nhất) không nén được xúc động. Bà Sứ năm nay đã 63 tuổi nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà vẫn ở nhà thuê. Nguồn thu nhập chính từ gian hàng rau tại chợ, bà Sứ dùng để chăm sóc người em bị bệnh tâm thần.

Chị Võ Thị Xuyến (tiểu thương chợ Tân Sơn Nhất) cũng có hoàn cảnh khá khó khăn, không chồng con. Nguồn thu nhập chính của chị là bán củ hành, tỏi, lá xông tại chợ.
Chị Võ Thị Xuyến (tiểu thương chợ Tân Sơn Nhất) cũng có hoàn cảnh khá khó khăn, không chồng con. Nguồn thu nhập chính của chị là từ bán củ hành, tỏi, lá xông tại chợ. Chị không khỏi xúc động vì luôn được Hội Phụ nữ quận quan tâm, giúp chị có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.
Ngoài tặng quà cho tiểu thương, bà
Ngoài tặng quà cho tiểu thương, đoàn công tác của Hội LHPN TPHCM còn mua nhiều rau củ ủng hộ tiểu thương tại chợ Tân Sơn Nhất.
Nhận được lời hỏi thăm của bà Nguyễn Trần Phương Trân, chị Nguyễn Thị Thanh Trình - Tổ trưởng ngành hàng rau tại chợ Tân Sơn Nhất cũng không cầm được nước mắt. Là mẹ đơn thân, hàng ngày bán rau kiếm thêm thu nhập để nuôi và chăm sóc 2 con nhỏ, nhưng chị Trình vẫn luôn dành thời gian để tham gia tích cực các hoạt động tại chợ. Chị luôn dành thời gian vận động các tiểu thương tại chợ kinh doanh thực phẩm có hoá đơn, chứng từ; niêm yết giá các mặt hàng đầy đủ, rõ ràng; trưng bày, sắp xếp hàng hoá gọn gàng, giữ vệ sinh sạch sẽ để góp phần thu hút khách đến chợ.
Nhận được lời hỏi thăm của bà Nguyễn Trần Phương Trân, chị Nguyễn Thị Thanh Trình - Tổ trưởng ngành hàng rau tại chợ Tân Sơn Nhất - không cầm được nước mắt. Là mẹ đơn thân, hàng ngày bán rau kiếm thêm thu nhập để nuôi và chăm sóc 2 con nhỏ, nhưng chị Trình vẫn luôn dành thời gian để tham gia tích cực các hoạt động tại chợ.
Tính đến cuối năm 2023, trên địa bàn quận Gò Vấp có có 597 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 0,31%), trong đó nữ là chủ hộ có 461 hộ; Hộ cận nghèo có 461 hộ (tỷ lệ 0,24%), trong đó nữ là chủ hộ có 295 hộ. Thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo, trong năm 2024, Hội LHPN quận Gò Vấp đã hỗ trợ hơn 400 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn với số tiền 20,4 tỷ đồng, 150 lượt người trong độ tuổi lao động hay còn khả năng lao động được hỗ trợ đào tạo nghề, tập huấn và định hướng nghề nghiệp, được ưu tiên giới thiệu việc làm.  Nhân dịp này, Hội LHPN TPHCM cũng ghé thăm hỏi, tặng quà cho 5 thành viên tổ vay vốn. “Mẹ tôi đã lớn tuổi, con trai thì đã ly hôn và đang làm bố đơn thân nên cuộc sống gia đình với 4 thàng viên khá chật vật. Nhờ Hội LHPN quận Gò Vấp hỗ trợ vay vốn mà tôi mạnh dạn kinh doanh đồ ăn sáng trước nhà. 43 tuổi đời, tôi mới có công việc ổn định, hoàn cảnh gia đình cũng bắt đầu đỡ hơn” – chị Nguyễn Thị Sỹ bày tỏ.
Tính đến cuối năm 2023, trên địa bàn quận Gò Vấp có có 597 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 0,31%). Trong năm 2024, Hội LHPN quận Gò Vấp đã hỗ trợ hơn 400 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn với số tiền 20,4 tỷ đồng. Nhân dịp này, Hội LHPN TPHCM cũng ghé thăm hỏi, tặng quà cho 5 thành viên tổ vay vốn trên địa bàn quận. “Nhờ Hội LHPN quận Gò Vấp hỗ trợ vay vốn mà tôi mạnh dạn kinh doanh đồ ăn sáng trước nhà. 43 tuổi đời, tôi mới có công việc ổn định, hoàn cảnh gia đình cũng bắt đầu đỡ hơn” – chị Nguyễn Thị Sỹ (người đang cầm bao thư, trong ảnh) bày tỏ.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI