Trao nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn huyện Gò Quao

31/05/2024 - 18:41

PNO - Ngày 31/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ bàn giao Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại huyện Gò Quao, với số tiền 60 triệu đồng.

Bà Thị Hải (62 tuổi, tại ấp Hòa Mỹ, xã Định Hòa, huyện Gò Quao) là phụ nữ đơn thân, bị mù, thuộc hộ cận nghèo, sống trong ngôi nhà đã dột nát, xiêu vẹo, xuống cấp từ lâu. Hội LHPN tỉnh đã tiếp nhận, hỗ trợ kinh phí xây dựng căn nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Hải.

Hội LHPN tỉnh Kiên Giang bàn giao “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Thị Hải
Hội LHPN tỉnh Kiên Giang bàn giao nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Thị Hải

Hội hỗ trợ gia đình bà Hải ngôi nhà trị giá 60 triệu đồng, được xây dựng kiên cố, giúp gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành.

Nhận được căn nhà mới từ Hội LHPN tỉnh, bà Hải cho biết rất vui mừng, cảm ơn các cấp Hội đã giúp đỡ gia đình. Sự giúp đỡ này sẽ là động lực để bà tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Hòa Hiệp - Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang - cho biết, chương trình trao tặng Mái ấm tình thương được thực hiện nhằm chia sẻ những khó khăn về nhà ở cho hội viên phụ nữ nghèo. Thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ hộ hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện giảm nghèo tại địa phương.

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã vận động và hỗ trợ xây dựng, bàn giao 15 căn nhà Mái ấm tình thương với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. Trong thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tiếp tục vận động để có nhiều Mái ấm tình thương được trao cho phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Phú Hữu - Hoàng Thơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI