Trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam

01/07/2024 - 17:22

PNO - Chiều 1/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho bà Rana Flowers - Trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng nhắc lại những đóng góp tích cực của bà cho giáo dục, trẻ em nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trong suốt thời gian qua.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục” cho bà Rana Flowers. Ảnh: MOET
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn trao kỷ niệm chương cho bà Rana Flowers - Ảnh: Bộ GD-ĐT

Theo ông Nguyễn Kim Sơn, nhiệm kỳ của bà Rana Flowers là giai đoạn có thể nói là khó khăn nhất của hệ thống giáo dục trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Song Việt Nam đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của UNICEF Việt Nam, dưới sự lãnh đạo sát sao của bà, cũng như sự hỗ trợ đảm bảo giáo dục không bị gián đoạn cho trẻ em.

Việt Nam còn được hỗ trợ xây dựng các chuẩn an toàn trường học, giám sát và hỗ trợ trường học; hỗ trợ kết nối nguồn lực, tập huấn dạy học trực tuyến cho giáo viên, đa dạng các nguồn học liệu số và nền tảng số, các sáng kiến cho giáo dục.

Ông cũng nhắc đến những đóng góp của bà Rana Flowers trong việc ủng hộ Bộ GD-ĐT Việt Nam trong hợp tác giáo dục với khu vực và quốc tế. Trong đó có hỗ trợ Bộ GD-ĐT Việt Nam chủ trì thành công nhiệm kỳ Chủ tịch giáo dục ASEAN, đồng chủ trì Hội thảo Tham vấn quốc gia chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về chuyển đổi giáo dục (TES Summit), hỗ trợ Bộ GD-ĐT xây dựng cam kết quốc gia về chuyển đổi giáo dục tại Hội nghị thượng đỉnh này.

Những nỗ lực của bà Rana Flowers còn thể hiện trong việc thúc đẩy chất lượng, kỹ năng chuyển đổi, công bằng trong giáo dục cho trẻ em yếu thế, đặc biệt là trẻ em khuyết tật, trẻ em dân tộc thiểu số. Đồng thời nâng cao sức khỏe tâm thần, hòa nhập giới, khác biệt cho học sinh và giáo viên; giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu tới trẻ em; thúc đẩy nền giáo dục số và tài chính giáo dục…

“Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” không chỉ là sự ghi nhận những đóng góp quan trọng của bà mà còn là lời cảm ơn sâu sắc của Bộ GD-ĐT gửi tới bà vì những đóng góp đối với giáo dục Việt Nam” - Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc