Trao giải “ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội”

18/05/2024 - 17:32

PNO - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vinh danh 35 tác phẩm đã đạt giải trong cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội”

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao giải cho các tác phẩm Ứng dụng công nghệ thông tin
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao giải cho các tác phẩm Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội năm 2024

Ứng dụng công nghệ thông tin để thu hút hội viên

Thu hút, tập hợp phụ nữ tham gia tổ chức hội luôn là một trong những nhiệm vụ, mục tiêu đặt ra ở hội phụ nữ các cấp. Tuy nhiên, làm sao để công tác này đạt hiệu quả luôn là nỗi trăn trở của không ít đơn vị.

Bà Lường Thị Xuyến – Phó trưởng Ban tuyên giáo - chính sách (Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Phước) cho hay, việc tuyên truyền bằng các hình thức truyền thống như sinh hoạt chi hội, tổ chức các cuộc thi trực tiếp... gặp nhiều khó khăn, đặc biệt với các hội viên ở vùng sâu vùng xa, phụ nữ đi làm ăn xa.

Nội dung truyền đạt không đảm bảo là một trong những nguyên nhân làm cho buổi sinh hoạt trở nên nhàm chán.

Để khắc phục những tồn tại này, nhóm của chị Lường Thị Xuyến, gồm 4 thành viên đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Phước và Trung tâm thông tin, truyền thông tỉnh Bình Phước đã cho ra sản phẩm “Ứng dụng mã nguồn mở Nukeviet trong tổ chức sinh hoạt Hội”.

Sản phẩm được thiết kế với hai nội dung chính là Phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến và Tổ chức sinh hoạt trên không gian mạng, xây dựng hộp thư góp ý và đăng ký là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Ứng dụng này giúp tiết kiệm thời gian, đi lại của hội viên phụ nữ và giúp các hội viên tạo lập thói quen trong việc tiếp nhận thông tin, hoạt động các cấp hội trên nền tảng số, thiết bị điện tử thông minh.

Với phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến, ban quản trị có thể thiết lập hình thức thi cố định theo khung giờ, sau 40 phút hoặc 60 phút, phần mềm tự động đóng lại và công bố kết quả thi. Với hình thức thi theo đợt, phần mềm sẽ tự tổng hợp kết quả hàng tuần và thông báo kết quả toàn đợt thi.

Với nội dung tổ chức sinh hoạt trên không gian mạng, xây dựng hộp thư góp ý và đăng ký là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, phần mềm sẽ giúp quản trị viên đăng tải các tài liệu sinh hoạt hội viên, văn bản, quy định pháp luật, thông tin địa phương, cơ sở trên phần mềm.

Trước khi thi trực tuyến, tham gia sinh hoạt, hội viên sẽ đăng ký theo mẫu. Phụ nữ chưa kết nạp vào Hội có thể đăng ký trực tuyến với những thao tác đơn giản, gọn lẹ.

“Tính độc đáo của sản phẩm là hội viên không cần di chuyển nhiều, tốn thời gian, công sức. Bên cạnh đó, họ có thể tham gia mọi lúc mọi nơi với các hình thức đa dạng, thú vị.

Ban tổ chức cũng giảm chi phí thuê địa điểm, giấy tờ in ấn, tiết kiệm thời gian chấm thi, kết quả... Việc chấm điểm tự động cũng đảm bảo khách quan, công bằng, thí sinh nhận ngay lập tức.

Quản trị viên cấp tỉnh có thể thống kê số lượng tham gia hội viên, nắm bắt được phản hồi của xã hội. Phụ nữ làm ăn xa có thể tham gia mà không bị giới hạn về không gian địa lý”, bà Lường Thị Xuyến thông tin.

Trao thưởng cho 35 bài thi đạt giải

“Ứng dụng mã nguồn mở Nukeviet trong tổ chức sinh hoạt Hội” của đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Phước là sản phẩm đã nhận được giải đặc biệt trong lễ trao giải vòng Chung kết Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024.

Bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - cho biết, năm 2024, ban Chấp hành Trung ương Hội đã thống nhất chọn chủ đề “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”.

Trong đó, cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” đạt nhiều kết quả ấn tượng.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được trên 3.200 bài dự thi với sự tham gia tích cực của gần 9.000 cán bộ, hội viên.

Vòng chung kết cấp Trung ương đã nhận được 312 bài dự thi, trong đó 50 bài dự thi xuất sắc được lựa chọn vào vòng bình chọn toàn quốc trên Fanpage của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Nội dung sản phẩm dự thi đa dạng, phong phú trong đó tập trung vào việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhiệm vụ công tác Hội, phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; mô hình 5 có, 3 sạch; hoạt động bảo vệ môi trường; các hoạt động giáo dục truyền thống; các giải pháp giải quyết các vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em…

Hình thức các sản phẩm được đầu tư công phu, kỹ lưỡng. Một số tỉnh có các sản phẩm dự thi ứng dụng các công cụ, nền tảng có sử dụng trí tuệ nhân tạo, sản phẩm là phần mềm/ứng dụng do thí sinh xây dựng mới...

“Đặc biệt, chúng tôi vô cùng xúc động với những tác giả bài thi là phụ nữ dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, những người đã rất nỗ lực để có các sản phẩm dự thi xuất sắc, truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo cho cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước”, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cho hay.

Tại buổi lễ, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã công bố 35 bài thi đạt giải Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024, với 1 giải đặc biệt, 2 giải nhất, 7 giải nhì, 8 giải ba cùng với các giải chuyên đề Sáng tạo và Đột phá.

Bà Hà Thị Nga cũng mong muốn, Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh/thành, đơn vị sẽ chia sẻ, lan toả, nhân rộng các sản phẩm, ý tưởng, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức sinh hoạt Hội.

Hội viên phụ nữ tích cực tham gia, thích ứng chuyển đổi số để nâng cao năng suất, hiệu quả công việc và phát triển kinh tế...

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI