Trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định cho 30 cán bộ Hội chuyên trách xuất sắc

08/10/2024 - 11:57

PNO - Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM - là 1 trong 30 cán bộ Hội chuyên trách xuất sắc được trao giải lần này.

Trao giải thưởng Nguyễn Thị Định cho các cán bộ
Trao giải thưởng Nguyễn Thị Định cho các cán bộ Hội chuyên trách đặc biệt xuất sắc

Sáng 8/10, Hội LHPN Việt Nam đã trao giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất - giải thưởng dành riêng cho cán bộ Hội chuyên trách đặc biệt xuất sắc.

Giải thưởng lần này trao tặng 30 cán bộ Hội có thành tích xuất sắc, trong đó có 17 chị ở cấp tỉnh, 10 chị ở cấp huyện và 3 chị ở cấp cơ sở. Đây là các tấm gương cán bộ Hội chuyên trách các cấp, đại diện cho những người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, những tấm gương tiêu biểu phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tích cực học tập, tiếp thu giá trị tốt đẹp của thời đại mới, thể hiện tài năng, trí tuệ, khát khao cống hiến, sáng tạo của bản thân.

Cũng trong chương trình, Hội LHPN Việt Nam tuyên dương 102 Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện tiêu biểu được lựa chọn từ 65 tỉnh, thành, đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga chia sẻ, 132 chị đều là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần tận hiến đối với công tác Hội, là 132 bông hoa rực rỡ hội tụ trong vườn hoa tháng Mười đầy hương sắc.

“Các chị đã góp phần vẽ nên những mảng màu tươi sáng cho bức tranh truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, của tổ chức Hội thêm rực rỡ” - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh.

Đối với Giải thưởng Nguyễn Thị Định, 30 chị được nhận giải thưởng - như Chủ tịch Hà Thị Nga nói, đều là những “thủ lĩnh Hội” luôn “đứng mũi chịu sào”, năng nổ, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Có thể kể đến chị Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM - là 1 trong 30 gương mặt tiêu biểu nhận giải thưởng Nguyễn Thị Định. Với 28 năm gắn liền với công tác Hội, 8 năm giữ chức Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM, chị đã có nhiều giải pháp chăm lo, lắng nghe và thấu hiểu các đối tượng hội viên phụ nữ. Đặc biệt, sáng kiến xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong hệ thống Hội của chị Lâm Thị Ngọc Hoa đã mang lại ý nghĩa lớn trong công tác học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hay những tấm gương nổi bật khác được tôn vinh trong chương trình như: chị Ngụy Thị Tuyến - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bắc Giang, người đã đề xuất 5 đề tài khoa học, giải pháp, sáng kiến liên quan đến phụ nữ, trẻ em được công nhận và áp dụng hiệu quả trên toàn tỉnh trong vòng 4 năm qua; thượng tá Nguyễn Ngọc Thúy - Trưởng ban Phụ nữ Công an TP Cần Thơ, trực tiếp chỉ đạo triển khai thực hiện 27 công trình, mô hình, phần việc, 890 hoạt động thiết thực góp phần chăm lo cho phụ nữ và trẻ em trị giá trên 29 tỉ đồng...

“Với những thành tích đặc biệt xuất sắc mà các chị đã đạt được, chúng ta đều cảm nhận, dù ở cấp nào, cương vị nào, ở các chị đều có một điểm chung đó là những cán bộ Hội tận tụy, tiên phong, gương mẫu, có nhiều sáng kiến đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, sẵn sàng vì việc chung, tận hiến cho công tác Hội và phong trào phụ nữ” - bà Hà Thị Nga cảm kích.

Ghi nhận, chúc mừng và biểu dương thành tích của các cán bộ Hội được tôn vinh, ông Đỗ Văn Chiến - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh, đây là những tấm gương sáng về tinh thần làm việc say mê, sáng tạo, tận tụy với công tác hội, phong trào phụ nữ toàn quốc. Ông tin tưởng trong kỷ nguyên mới của dân tộc, phụ nữ Việt Nam ngày càng củng cố và khẳng định được vai trò, vị trí của mình, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI