Trao giải Hội thi "Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững BHYT"

29/06/2024 - 14:02

PNO - Hội thi là dịp để các thầy thuốc, bác sĩ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn, nắm vững chính sách về BHYT .

Ngày 29/6, Sở Y Tế và BHXH TPHCM phối hợp tổ chức vòng chung kết xếp hạng và trao giải hội thi Thầy thuốc giỏi chuyên môn, vững BHYT, lần 1 năm 2024.

Các đội tham gia phần thi xử lý tình huống tại vòng chung kết
Các đội tham gia phần thi xử lý tình huống tại vòng chung kết

Hội thi thu hút gần 1.700 thầy thuốc là lãnh đạo, nhân viên y tế của các bệnh viện, trung tâm y tế thuộc 22 tỉnh, thành phía Nam tham gia. Trải qua 2 vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 15 thí sinh xuất sắc tham gia vòng chung kết.

Cổ động viên hào hứng cổ vũ cho các đội dự thi
Cổ động viên hào hứng cổ vũ cho các đội dự thi

Tại vòng thi chung kết xếp hạng, các thí sinh được chia thành 5 đội, tham gia phần thi xử lý tình huống theo hình thức diễn tiểu phẩm và trả lời các câu hỏi tương ứng, liên quan đến lĩnh vực khám chữa bệnh, lĩnh vực y tế, vừa gắn với các quy định của pháp luật, vừa gắn với kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế...

Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng cho biết, sự kiện nhằm tôn vinh những nỗ lực và đóng góp của các thầy thuốc trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân và chào mừng kỷ niệm ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7.

Hội thi còn là dịp để các thầy thuốc, bác sĩ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn. Bác sĩ giỏi chuyên môn giúp người dân tham gia BHYT không bị thiệt thòi khi đi khám chữa bệnh. Ngoài ra, cơ quan bảo hiểm sẽ sử dụng quỹ bảo hiểm chính xác, tránh lãng phí...

Ông Tăng Chí Thượng cho biết thêm: "Đây là năm đầu tiên chúng tôi phối hợp tổ chức cuộc thi quy mô, với sự tham gia của nhiều tỉnh, thành. Để chuẩn bị cho Hội thi, chúng tôi đã xây dựng ngân hàng câu hỏi với hơn 700 câu, và sẽ tiếp tục bổ sung lên 1.000 câu hỏi trong thời gian tới".

Kết quả chung cuộc, đội "Chính sách" đạt giải Nhất, gồm: bác sĩ Tạ Hoàng Thanh Phụng - Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, tỉnh An Giang; bác sĩ Nguyễn Quốc Đạt - nhân viên Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhân dân 115, TPHCM; bác sĩ Cao Nguyễn Tường Vy - nhân viên Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các thí sinh
Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các thí sinh

Phó Bí thư hà nội thành phố hồ chí minh nguyễn quốc lộc và đại diện ban tổ chức sẵn sàng đi bộ ba của chị em ạ
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc (bìa phải) và lãnh đạo các đơn vị trao giải cho đội đạt giải Nhất hội thi

Trang Nguyễn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe