Trao giải cuộc thi "Những bức ảnh trong đời"

07/03/2024 - 08:07

PNO - Sáng 7/3, lễ trao giải cuộc thi "Những bức ảnh trong đời" diễn ra tại trụ sở Báo Phụ nữ TPHCM (quận 3, TPHCM).

 

Các tác giả đoạt giải
Đại diện Ban giám khảo cùng nhà tài trợ trao phần thưởng cho các tác giả đạt giải

Cuộc thi Những bức ảnh trong đời do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức, kéo dài 6 tháng - từ 28/6 đến 31/12/2023. Cuộc thi tạo ra không gian để bạn đọc chia sẻ những bức ảnh quý kèm theo đó là những câu chuyện, tâm sự. Cuộc thi dành cho mọi đối tượng, kể cả nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

BTC đã nhận về hơn 500 bài dự thi. Báo Phụ nữ TPHCM chọn đăng 148 tác phẩm trên báo giấy và báo điện tử Phunuonline.com.vn (PNO). Khi đăng tải các tác phẩm lên Fanpage Báo Phụ Nữ, từng câu chuyện đều nhận nhiều lượt tương tác rất lớn từ bạn đọc. 

Ban giám khảo cuộc thi gồm có: Ban biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, nhiếp ảnh gia Đỗ Ngọc, nhà thơ Lê Minh Quốc. 

Suốt thời gian chấm thi, BGK, BTC đánh giá cao các tác phẩm dự thi. Ảnh đa dạng về bối cảnh, phương tiện, thời điểm chụp ảnh... Chúng không đơn thuần là những bức ảnh lưu dấu thời gian vô cùng giá trị, mà phía sau mỗi khoảnh khắc ấy là những nỗi niềm, tâm sự được gửi trao. 

Bên cạnh những dòng tâm sự, BGK cũng đánh giá những tiêu chí tạo nên một bức ảnh đẹp vì đây là cuộc thi ảnh. 

Bà Lý Việt Trung, Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM chia sẻ trong lễ trao giải
Bà Lý Việt Trung, Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM chia sẻ trong lễ trao giải

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM chia sẻ: "Việc chụp ảnh không còn là việc xa lạ trong những chuyến du lịch, những cuộc hẹn hò, gặp gỡ… để một ngày ta chợt xúc động khi nhìn thấy một khoảng đời thanh xuân của mình trong những bức ảnh. Việc lưu giữ những khoảnh khắc hiện rất dễ dàng nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, bao lâu rồi mình không chụp ảnh với mẹ? Bao lâu rồi bạn không bắt lấy hình ảnh già nua đầy đồi mồi của cha? Bao lâu rồi, bạn không chụp lấy bờ vai vững chãi của người thân yêu...

Và cuộc thi Những bức ảnh trong đời mà Báo Phụ nữ TPHCM phát động đã tạo ra cơ hội để mọi người cùng nhìn lại năm tháng đã qua, lục tìm trong dòng ký ức đã cũ xem điều gì là thân thương nhất, đáng nhớ nhất. Các tác phẩm dự thi, không đơn thuần là những bức ảnh lưu dấu thời gian vô cùng giá trị, mà đằng sau mỗi khoảnh khắc ấy là ăm ắp những nỗi niềm, tâm sự được gửi trao.

BTC cuộc thi xin chân thành cảm ơn tất cả các thí sinh đã dành thời gian gửi bài dự thi từ mọi miền đất nước, xin cảm ơn sự đồng cảm, sẻ chia của độc giả, và chúng tôi đặc biệt cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ, tất cả đã tạo nên sự thành công của một cuộc thi, dù quy mô nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn với nhiều người, nhiều gia đình. Nhìn ngắm lại những bức ảnh để thấy, dù thời gian có làm nhoè mờ tất cả, thì những khoảnh khắc được ghi lại trên bức ảnh chẳng bao giờ đổi thay".

Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - bà Lý Việt Trung (bìa phải) giao lưu với các thí sinh trước lễ trao giải.
Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, bà Lý Việt Trung (giữa) giao lưu với các thí sinh trước lễ trao giải.

 

Tác giả Vân Trình tham gia cuộc thi với tác phẩm Năm tôi 23 tuổi. Bà Hoàng Thị Chín (Mẹ của tác giả Vân Trình, đạt giải ba) xúc động chia sẻ, rất cảm ơn báo Phụ nữ TPHCM đã cho con tôi được viết tiếp ước mơ của mình, tôi cứ tưởng con mình bị tật nguyền suốt đời, nhưng nhờ tình yêu thương của mọi người, mà con tôi có thể thực hiện tiếp ước mơ viết lách của mình.
Tác giả Lê Thị Vân Trình (bìa trái) đạt giải 3 với tác phẩm Năm tôi 23 tuổi. Bà Hoàng Thị Chín (mẹ của tác giả Vân Trình) xúc động chia sẻ: "Rất cảm ơn báo Phụ nữ TPHCM đã cho con tôi được viết tiếp ước mơ của mình, tôi cứ tưởng con mình bị tật nguyền suốt đời, nhưng nhờ tình yêu thương của mọi người, mà con tôi có thể thực hiện tiếp ước mơ viết lách của mình".

 

Tác giả Đặng Hoàng An đạt giải nhì cuộc thi với tác phẩm
Tác giả Đặng Hoàng An đạt giải nhì cuộc thi với tác phẩm Còn tía còn má, tôi còn bình minh chia sẻ: "Cuộc thi mang quá nhiều cảm xúc, ngoài những bức ảnh đẹp là một chuyện, hơn hết những câu chuyện của các tác giả ở đây mang đến đã chạm đến trái tim em rất nhiều. Với món quà từ cuộc thi em sẽ tiếp tục chụp tiếp những khoảnh khắc mới của cuộc đời, và sẽ dùng để làm công cụ để tiếp tục cộng tác với mảng Hôn nhân - Gia đình của Báo Phụ nữ TPHCM”.
'Khi tôi biết đến cuộc thi này, tôi nghĩ ngay đến bức ảnh đen trắng của bố. Bức ảnh đó lúc tôi được 6 tháng tuổi. Cảm xúc và những ký ức của tôi về bố rất dạt dào, nên tôi viết liền một mạch trong vòng 1 tiếng đồng hồ là xong tác phẩm' - Tác giả Nguyễn Thị Nga đạt giải nhất cuộc thi v Yêu thương nép trong mỗi bức hình
"Khi tôi biết đến cuộc thi này, tôi nghĩ ngay đến bức ảnh đen trắng của bố. Bức ảnh đó lúc tôi được 6 tháng tuổi. Cảm xúc và những ký ức của tôi về bố rất dạt dào, nên tôi viết liền một mạch trong vòng 1 tiếng đồng hồ là xong tác phẩm"- Tác giả Nguyễn Thanh Nga đoạt giải nhất cuộc thi với tác phẩm Yêu thương nép trong mỗi bức hình chia sẻ.

 

Ban tổ chức, Ban giám khảo, nhà tài trợ chụp ảnh kỷ niệm cùng các tác giả đoạt giải cuộc thi
Ban tổ chức, Ban giám khảo, nhà tài trợ chụp ảnh kỷ niệm cùng các tác giả đoạt giải cuộc thi Những bức ảnh trong đời 

Cơ cấu giải thưởng:

- 1 giải Nhất: 1 máy ảnh Canon Eos R100, trị giá 22.000.000 + 10.000.000 đồng tiền mặt. 

- 1 giải Nhì: 1 máy ảnh Canon Powershot V10, trị giá 16.000.000 + 5.000.000 đồng tiền mặt. 

- 2 giải Ba: Mỗi giải 3.000.000 đồng tiền mặt. 

- 3 giải Khuyến khích: Mỗi giải 2.000.000 đồng tiền mặt. 

- 6 giải Bạn đọc bình chọn (dựa vào lượt share từ fanpage Báo Phụ nữ TPHCM theo mỗi tháng): Mỗi giải 1 máy in Canon G1010, trị giá 3.500.000 đồng/máy. 

Kết quả cuộc thi:

Giải Nhất: Yêu thương nép trong mỗi bức hình - tác giả Nguyễn Thanh Nga (thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh)

Giải Nhì: Còn tía, còn má, tôi còn bình minh… - tác giả Đặng Hoàng An (Long An)

Giải Ba: Vòng tay cha - tác giả Diễm Trần (TPHCM); Năm tôi 23 tuổi - tác giả Lê Thị Vân Trình (Quảng Trị)

Giải Khuyến khích: Chiếc thuyền bé lênh đênh trên Vịnh Lan Hạ - tác giả Vũ Phương (TPHCM); Kỷ niệm vô giá của ba và con gái - Vương Thị Minh Thư (TP Thủ Đức, TPHCM); Ba biết tại sao ba nhiều con gái - Lâm Minh Trang (TPHCM)

Giải bạn đọc bình chọn: (Tính theo lượt like, share trên fanpage của Báo Phụ Nữ): Yêu thương nép trong mỗi bức hình - Nguyễn Thanh Nga (thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) - tháng 7; Như thấy lại cả ngôi nhà xưa - Nguyễn Văn Hiền Thục (quận Tân Bình, TPHCM) - tháng 8; Vết sẹo của cha - Lê Hồng Hạnh (TPHCM) - tháng 9; Năm tôi 23 tuổi - Lê Thị Vân Trình (Quảng Trị) - tháng 10; Máu chảy ruột mềm… - Lương Thị Thìn (Bắc Ninh) - tháng 11; Còn tía, còn má, tôi còn bình minh… - Đặng Hoàng An (Long An) - tháng 12.

Trung Sơn - Quốc Thái - Phùng Huy 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Trần Văn Thọ 07-03-2024 13:52:35

    Chúc mừng các tác giả đạt giải! Đặc biệt chúc mừng Nguyễn Thanh Nga ( Bắc Ninh) đạt giải nhất!

  • Đặng Hoàng An 07-03-2024 12:21:21

    Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo Báo Phụ nữ, Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi "Những bức ảnh trong đời" đã tạo ra cuộc thi đầy ý nghĩa, giàu cảm xúc và nhân văn. Tôi cảm thấy vinh dự và hạnh phúc vì là một phần trong cuộc thi. From Long An.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI