Trao di ảnh được phục dựng tri ân các gia đình liệt sĩ

23/07/2024 - 17:09

PNO - Kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Sở LĐ- TB&XH phối hợp với tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức trao di ảnh liệt sĩ cho thân nhân, gia đình liệt sĩ.

Đợt này có 74 di ảnh liệt sĩ quê Thừa Thiên Huế được phục hồi, trao tặng thân nhân.

Chương trình diễn ra từ ngày 21 - 26/7. Riêng ngày 23/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức trao di ảnh liệt sĩ tới đại diện thân nhân tại huyện Phú Lộc và TX Hương Thủy.

Ông Trần Văn Phẩm (66 tuổi, trú xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) chia sẻ: "Bố tôi mất khi tôi mới 5 tuổi. Được nhận di ảnh liệt sĩ là cha mình, tôi rất cảm động và cảm ơn Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất của người có công, gia đình người có công như chúng tôi".

trao di ảnh liệt sĩ tới đại diện thân nhân tại huyện Phú Lộc và Thị xã Hương Thủy
Trao di ảnh liệt sĩ tới đại diện thân nhân tại huyện Phú Lộc và TX Hương Thủy

Với chị Ngâu, con gái của liệt sĩ Phạm Tân Du, mất do di chứng của chiến tranh trên chiến trường Tây Nam, hơn 30 năm trôi qua, ký ức về người cha trong chị chỉ được hình dung qua tấm hình thờ đã cũ. "Ba tôi mất khi tôi vừa lên 5, nên ký ức của tôi về ba không còn nhiều. Hôm nay nhìn ba qua tấm ảnh được phục dựng, lần đầu tiên sau gần 30 năm tôi nhìn thấy ba rõ nét nhất" - chị Ngâu xúc động.

Tặng các di ảnh liệt sĩ cho gai đình các thân nhân huyện Phong Điền
Tặng di ảnh liệt sĩ cho gia đình thân nhân liệt sĩ ở huyện Phong Điền

Anh Nguyễn Thanh Hoài - Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế - cho biết, việc phục dựng ảnh liệt sĩ để tặng cho thân nhân của họ không chỉ chia sẻ những mất mát, hy sinh mà còn thông qua đó, hy vọng thế hệ trẻ ngày nay ý thức và nhận thức được trách nhiệm, vai trò của tuổi trẻ trong việc bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng của cha ông.

Trong tỉnh này Trong đợt này có 74 di ảnh liệt sỹ được phục hồi, trao tặng thân nhân
Đợt này có 74 di ảnh liệt sĩ quê Thừa Thiên Huế được phục hồi, trao tặng thân nhân

"Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế mong muốn giúp các liệt sĩ, chiến sĩ và người thân đoàn tụ theo một cách đặc biệt. Đó cũng là cách thể hiện lòng tri ân của lớp trẻ với những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc" - anh Hoài nói.

Hiện nay, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có gần 89.000 người có công với cách mạng, trong đó hơn 19.000 liệt sĩ, hơn 13.000 thương bệnh binh, 2.473 Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tính đến tháng 6, Thừa Thiên Huế có 23 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, trong đó có 8 mẹ trên 100 tuổi.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI