Trao cơ hội học nghề, khởi nghiệp 0 đồng

20/07/2024 - 14:35

PNO - Ngày 20/7, Hội LHPN TPHCM tổ chức chương trình Cà phê khởi nghiệp - kỳ 1/2024 với chủ đề: “Kết nối doanh nghiệp cùng phát triển”.

Khách mời tham gia chương trình gồm có: bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Giám đốc Công ty TNHH Bách Thuận An Pharma; y sĩ, NSƯT Giang Quốc Cơ - Phó giám đốc Công ty TNHH chăm sóc sức khỏe Giang’s; ông Nguyễn Duy Quang - Quản lý dự án đào tạo nghề làm đẹp “L’Oreal - Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Hội LHPN TPHCM tặng hoa cảm ơn các đơn vị đã tham gia chương trình Cà phê khởi nghiệp
Hội LHPN TPHCM tặng hoa cảm ơn các đại diện các doanh nghiệp đã tham gia chương trình Cà phê khởi nghiệp

Khởi nghiệp 0 đồng

Ngoài câu chuyện khởi nghiệp, các khách mời đã chia sẻ và trao cơ hội khởi nghiệp 0 đồng trên các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, tiêu dùng… đến hội viên, phụ nữ có dự án, ý tưởng và đang trong quá trình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh.

Bà Bích cho biết, bà đã có khoảng 25 năm thăng trầm để gầy dựng doanh nghiệp với các dòng sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh, tã bỉm… Chính vì vậy, bà muốn chia sẻ và mang đến cơ hội khởi nghiệp 0 đồng cho nhiều chị em phụ nữ.

Theo bà Bích, điều kiện khởi nghiệp rất đơn giản, chỉ cần các chị có quyết tâm, kiên trì và sự sáng tạo, công ty sẽ hỗ trợ các chị khởi nghiệp mà không cần vốn.

Muốn bắt đầu khởi nghiệp, các chị có thể liên hệ với Hội LHPN tại địa phương, Hội LHPN TPHCM hoặc trực tiếp với công ty để được hướng dẫn. Bằng hình thức giới thiệu và bán sản phẩm, các chị sẽ nhận được chiết khấu lên đến 20% và được trả lợi nhuận theo từng ngày. Hàng hóa cũng được công ty hỗ trợ và giao hàng tận nơi, đến từng chi hội phụ nữ tại cơ sở.

Hội viên, phụ nữ, khách mời trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe xương khớp tại chương trình
Hội viên, phụ nữ, khách mời trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sức khỏe xương khớp tại chương trình

Cũng với cách thức này, y sĩ, NSƯT Giang Quốc Cơ chia sẻ, gia đình anh có truyền thống về y học cổ truyền và anh muốn chia sẻ, giới thiệu các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe xương khớp của gia đình mình đến với nhiều người, để mọi người có thể chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn.

Anh cũng muốn trao cơ hội việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ. Khi các chị đăng ký và trở thành cộng tác viên bán hàng, các chị có thể nhận được khoảng chiết khấu từ 20-30% trên tổng giá trị đơn hàng được kết toán theo tháng. Ngoài ra, các chị còn được học, hướng dẫn các khóa đào tạo tìm hiểu sản phẩm, kỹ năng bán hàng, bấm huyệt…

Dạy nghề miễn phí

Mang đến chương trình dự án “L’Oreal - Vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, anh Nguyễn Duy Quang - quản lý dự án - cho biết: “Đây là dự án đào tạo nghề không mang tính chất thương mại. Dự án được thực hiện nhằm hướng đến nhóm phụ nữ yếu thế, phụ nữ khó khăn và trao cho các chị em cơ hội được học nghề tóc miễn phí”.

Theo anh Quang, hiện dự án đang tổ chức được 1 lớp dạy tại Hội LHPN quận Gò Vấp. Nếu các địa phương có thể huy động, đảm bảo được khoảng 30 người tham gia khóa học, có các điều kiện cơ bản về cơ sở vật chất, dự án sẽ đến tận nơi để tổ chức lớp học, giúp các chị em thuận tiện trong việc đi lại.

Thời gian học liên tục từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, kéo dài khoảng 3 tháng rưỡi. Ngoài dạy nghề tóc, các chị còn được học thêm các kỹ năng trang điểm, làm móng cơ bản, kỹ năng mở và quản lý tiệm, kỹ năng kinh doanh online…

Sau khi hoàn thành chương trình học nghề, công ty và dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành, giới thiệu việc làm cũng như tiếp tục được tham gia các khóa học nâng cao, cập nhật xu hướng ngành tóc… Tất cả hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, trong quá trình làm nghề nếu gặp khó khăn, các chị có thể liên lạc lại với dự án để được hỗ trợ thêm.

Hội viên, phụ nữ, khách mời tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, sản phẩm khởi nghiệp tại chương trình
Hội viên, phụ nữ, khách mời tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, sản phẩm khởi nghiệp tại chương trình

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cho biết: "Chương trình Cà phê khởi nghiệp đã được các cấp hội tổ chức trong nhiều năm qua. Chương trình vừa là diễn đàn để các chuyên gia, doanh nhân chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu vừa để kết nối giới thiệu sản phẩm, kết nối hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, đào tạo nghề như chương trình hôm nay.

Qua chương trình, chúng tôi mong Hội LHPN các quận, huyện sẽ làm cầu nối để lan tỏa các chương trình khởi nghiệp và giúp hội viên, phụ nữ có cơ hội hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp để có nguồn thu nhập tốt, có cuộc sống tốt".

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI