Trao chứng nhận 10 doanh nghiệp xanh được yêu thích

26/05/2013 - 22:22

PNO - PNO - Tối 26/5, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, Sở Công thương TP.HCM phối hợp báo Sài Gòn Giải Phóng và Saigon Co.op tổ chức Lễ phát động Chiến dịch “Tiêu dùng sản phẩm xanh” lần 4 - 2013 chủ đề “Tiêu dùng xanh – Hành động cần”.

Trao chung nhan 10 doanh nghiep xanh duoc yeu thich

UBND TP.HCM trao chứng nhận cho các đơn vị đạt doanh nghiệp xanh năm 2013.

 Chiến dịch nhằm hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm xanh, khuyến khích doanh nghiệp làm tốt công tác bảo vệ môi trường, chung tay kêu gọi cộng đồng thực hiện hành động thân thiện môi trường như đổi vỏ hộp giấy, thay mới mái trường học bằng tấm lợp từ vỏ hộp tái chế, đạp xe tuyên truyền…

Tại buổi lễ, UBND TP.HCM đã trao chứng nhận 10 doanh nghiệp xanh được yêu thích nhất; đồng thời, ban tổ chức cũng trao giải cuộc thi ảnh Mỗi người một hành động xanh, với giải nhất thuộc về tác giả Nguyễn Thái Thảo Nguyên (tác phẩm “Ánh mắt con gái bố”).

Chiến dịch Tiêu dùng xanh được phát động từ năm 2010. Theo đó, tháng 6 hàng năm được chọn là tháng cao điểm để thực hiện chương trình vận động cộng đồng hưởng ứng tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, vận động doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt hơn nữa Luật bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững. Sau hơn 3 năm tổ chức, chiến dịch đã thực sự lan tỏa rộng, thu hút đông đảo sự quan tâm chú ý của cộng đồng.

Lynh Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI