Trao bằng khen cho 5 người hùng cứu các nạn nhân bị tai nạn ở cầu Phú Mỹ

14/08/2024 - 20:22

PNO - Hội nghị tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có hành động dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn giao thông liên hoàn tại dốc cầu Phú Mỹ (ngày 8/8) được tổ chức vào chiều ngày 14/8, tại UBND TP Thủ Đức.

Tham dự hội nghị có ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức, ông Nguyễn Kỳ Phùng - Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TPHCM và 5 "người hùng".

Các cá nhân được khen thưởng là ông Mai Lê Duy Quang (quê Quảng Ngãi), ông Nguyễn Hoàng Trường (ngụ TP Thủ Đức), anh Vũ Thanh Tùng (quê Gia Lai), ông Lee Geum Ho (quốc tịch Hàn Quốc) và ông Đặng Bích Quang (ngụ quận 7).

Nhóm 5 người hùng nhận bằng khen và hoa  - Ảnh: Vũ Quyền
Nhóm 5 người hùng nhận bằng khen và hoa - Ảnh: Vũ Quyền

Báo cáo tại hội nghị, thượng tá Tân Xuân Tiên - Phó trưởng Công an TP Thủ Đức - cho biết, ngày 8/8 xảy ra vụ tai nạn giao thông do xe tải tông liên hoàn 7 ô tô tại dốc cầu Phú Mỹ (TP Thủ Đức). Ngay khi xảy ra vụ việc, có 2 người bị mắc kẹt trong ô tô không tự thoát ra ngoài được, trong khi xe bắt đầu cháy.

Nhiều người đi đường đã dũng cảm leo vào đống hỗn loạn, tháo dỡ các phương tiên cản trở, dùng nhiều vật dụng, phương tiện sẵn có để phá cửa xe, leo lên xe phá vỡ cửa kính lái để kéo người bị nạn, người khác thì dùng bình chữa cháy mini để ngăn lửa cháy lan.

Vụ việc được người đi đường quay video và đăng lên mạng xã hội, người dân khen ngợi các “người hùng” đã dũng cảm cứu người bất chấp nguy hiểm. Sau khi có mặt tại hiện trường, Công an TP Thủ Đức đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu, phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Cát Lái xử lý vụ việc, đồng thời nhanh chóng xác minh thông tin các cá nhân đã có hành động dũng cảm cứu người.

Ông Mai Lê Duy Quang (quê Quảng Ngãi) chia sẻ tại hội nghị - Ảnh: Vũ Quyền
Ông Mai Lê Duy Quang (quê Quảng Ngãi) chia sẻ tại hội nghị - Ảnh: Vũ Quyền

Để kịp khen thưởng, tuyên dương những cá nhân đã có hành động dũng cảm, không ngại nguy hiểm cứu người, UBND TP Thủ Đức đã đề nghị UBND TPHCM khen thưởng kịp thời các cá nhân trên. Sau đó, UBND TPHCM đã ban hành quyết định tặng bằng khen của Chủ tịch UBND TPHCM cho các cá nhân trên.

Xúc động khi được tuyên dương, ông Mai Lê Duy Quang cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, ông chỉ nóng lòng muốn cứu người càng nhanh càng tốt, bằng mọi giá phải đưa người ra ngoài. Ông nói: "Hành động này nhỏ nhoi, tôi nghĩ người Việt Nam thấy ai gặp tai nạn cũng giúp thôi. Tôi thật sự xúc động khi nhận được bằng khen của UBND TPHCM và thư khen của Công an TPHCM".

Ông Nguyễn Kỳ Phùng đánh giá, hành động của các cá nhân này đã thắp sáng ngọn lửa niềm tin trong cộng đồng, chứng tỏ trong xã hội còn có những người sẵn lòng hy sinh thân mình để cứu người trong các sự cố, họ xứng đáng được gọi là những người hùng.

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI