Trao 465 học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên

26/08/2024 - 14:11

PNO - Sáng 26/8, tổ chức Gặp gỡ Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng Vallet cho 465 học sinh, sinh viên và học viên cao học xuất sắc của các tỉnh miền Nam lần thứ 24.

Năm 2024, học bổng ghi nhận đến 622 hồ sơ THPT, 948 hồ sơ ứng viên đại học, 77 hồ sơ ứng viên cao học. Sau khi sàng lọc, ban tổ chức đã chọn ra 304 học sinh, 135 sinh viên và 20 học viên cao học nhận học bổng. Ngoài ra còn có 6 học bổng dành riêng cho 2 nhóm nghiên cứu mạnh về sinh học để hỗ trợ phát triển ngành ở Việt Nam.

Giáo sư Trấn Thanh Vân - Chủ tịch tổ chức Gặp gỡ Việt Nam - trao học bổng cho những học sinh THPT tài năng - Ảnh: Trang Thư
Giáo sư Trần Thanh Vân - Chủ tịch tổ chức Gặp gỡ Việt Nam - trao học bổng cho những học sinh THPT tài năng - Ảnh: Trang Thư

Năm 2007, mỗi suất học bổng sinh viên, nghiên cứu sinh là 4,2 triệu và học sinh là 2,7 triệu. Năm nay, mỗi suất học bổng sinh viên, học viên cao học là 29 triệu và mỗi suất học bổng học sinh là 15 triệu.

Ông Esperan Padonou - giám đốc Quỹ học bổng Vallet - cho biết, vì lý do sức khỏe nên giáo sư Odon Vallet không thể sang Việt Nam dự lễ trao học bổng hôm nay. Tuy nhiên, giáo sư nhấn mạnh sẽ duy trì học bổng này ít nhất 100 năm nữa. Đồng thời tăng giá trị học bổng từng năm để chống lại sự lạm phát kinh tế, năm nay tăng hơn 9 triệu đồng so với năm ngoái.

Năm học 2023-2024, khoảng 465 học bổng Vallet đã được trao đến các học sinh, sinh viên, học viên cao học tài năng ở các tỉnh phía Nam - Ảnh: Trang Thư
465 học bổng Vallet đã được trao đến các học sinh, sinh viên, học viên cao học tài năng thuộc các tỉnh phía Nam - Ảnh: Trang Thư

Em Nguyễn Thi Ân - học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành (Trà Vinh) - chia sẻ: “Mẹ em là mẹ đơn thân, suốt nhiều năm qua luôn phải cố gắng làm việc để có tiền cho em đến trường. Em thật sự rất vinh hạnh khi nhận được học bổng, nó không chỉ hỗ trợ về vật chất, mà còn ủng hộ tinh thần cho em trên bước đường trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”.

Học bổng Vallet được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet - tiến sĩ khoa học ngành luật học Pháp, giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Pháp. Được thừa kế gia tài lớn nhưng ông Odon Vallet không sử dụng mà đem tất cả gửi ngân hàng và ủy thác một phần cho Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" để trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở châu Phi, Việt Nam và cả các sinh viên Việt Nam tại Pháp. Quỹ học bổng Vallet được thành lập năm 1999, đã trao 137 triệu euro cho tất cả các suất học bổng. Trong đó hơn 5.000 suất học bổng đã được trao đến học sinh, sinh viên Việt Nam.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI