Trao 300 suất quà cho học sinh, sinh viên nghèo dân tộc Hoa

19/06/2023 - 18:30

PNO - Ngày 19/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TPHCM đã phối hợp cùng Báo Người Lao Động tổ chức lễ trao kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc Hoa có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự buổi lễ có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải.

300 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, đã được trao cho các em học sinh, sinh viên người dân tộc Hoa có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TPHCM động viên các em học sinh nỗ lực nhiều hơn trong học tập
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải động viên các em học sinh nỗ lực nhiều hơn trong học tập

Em Quang Mỹ Ngọc - học sinh Trường THCS Văn Thân (phường 8, quận 6) - chia sẻ: “Gia đình em có 4 người và chỉ có ba là lao động chính trong nhà. Ba đã 55 tuổi nhưng vẫn phải chạy xe ôm để nuôi em và chị gái đang là sinh viên năm thứ hai. Em rất vui khi nhận được số tiền này, em sẽ gửi lại cho mẹ để khi cần đóng tiền học thì mẹ đỡ phải lo”.

Bà Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM, ông Trương Hòa Bình và ông Nguyễn Hồ Hải (từ trái qua) trao kinh phí cho các em
Bà Phan Kiều Thanh Hương, ông Trương Hòa Bình, ông Nguyễn Hồ Hải (từ trái qua) trao kinh phí cho các em

Theo bà Phan Kiều Thanh Hương - Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM - việc hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn sẽ động viên các em nỗ lực học tập, nâng cao kiến thức và rộng mở tương lai. 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI