Trao 200 phần quà và nhà đại đoàn kết cho đồng bào dân tộc thiểu số

05/09/2024 - 15:38

PNO - Sự kiện vừa được Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng thuộc Hiệp hội Doanh nhân TPHCM, Chi hội Sen Vàng thực hiện tại tỉnh Lâm Đồng trong ngày 5/9.

Ngày 5/9, Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng thuộc Hiệp hội Doanh nhân TPHCM, Chi hội Sen Vàng phối hợp cùng chính quyền các thôn Hà Lâm (xã Liên Hà) và thôn Tân Lập (xã Đan Phượng) thuộc huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình được thực hiện đúng vào ngày khai giảng năm học mới
Chương trình được thực hiện đúng vào ngày khai giảng năm học mới

Tham dự cùng đoàn có bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM, bà Lã Thị Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân TPHCM - Giám đốc Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng, Chi Hội Sen Vàng, các doanh nghiệp, mạnh thường quân đồng hành cùng chương trình.

Các thành viên trong đoàn đã dành nhiều phần quà cho học sinh khó khăn
Các thành viên trong đoàn đã dành nhiều phần quà cho học sinh khó khăn tại các trường

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - tham gia cùng đoàn và gửi tặng các phần quà đến các em học sinh
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - tham gia cùng đoàn và gửi tặng các phần quà đến các em học sinh

Chương trình được tổ chức đúng vào ngày khai giảng năm học mới. Đoàn đã đến dự lễ khai giảng tại các trường Tiểu học Lán Tranh 2 (xã Liên Hà) và trường Tiểu học Đan Phượng 2 (xã Đan Phượng), tặng hơn 200 phần quà (trị giá khoảng 650.000 đồng/phần, gồm quà và tiền mặt 500.000 đồng) cho trẻ em, học sinh nghèo. Được biết, học sinh tại các trường đa phần là đồng bào các dân tộc K’ho, Tày, Nùng...

Dịp này, Đoàn đã bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết đến gia đình ông Đoàn Văn Sáng và ông K’Miểu. Mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng, cùng nhiều vật dụng, bàn ghế, lương thực thực phẩm và quà…

Được biết, cả 2 hộ gia đình đều là hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 1 trường hợp không có nhà và 1 trường hợp ở trong tình trạng nhà dột nát nhiều năm qua.

Trong niềm vui nhận nhà mới, các hộ gia đình đã bày tỏ và gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tài trợ, chính quyền địa phương đã dành sự quan tâm, tiếp sức, giúp họ có được căn nhà mới khang trang, cuộc sống an toàn và ổn định hơn.

Đoàn đã tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ dân khó khăn
Đoàn đã tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ dân khó khăn tại thôn Tân Lập

Chương trình được thực hiện nhân kỷ niệm 20 năm ngày Thành lập Hiệp hội doanh nhân TPHCM, với tổng kinh phí thực hiện chương trình khoảng 250 triệu đồng.

Hoa Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI