Trao 100 phần quà trong Ngày hội Nữ tu làm công tác xã hội từ thiện

12/08/2024 - 13:42

PNO - Sáng 12/8, Hội LHPN huyện Bình Chánh phối hợp với Chùa Đức Nguyên (xã Phong Phú) tổ chức Ngày hội Nữ tu làm công tác xã hội từ thiện.

Trong ngày hội, ban tổ chức đã mở tiệc buffet chay gây quỹ trao tặng 100 phần quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm… đến bà con khiếm thị, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Hưng và xã Phong Phú.

100 phần quà được trao tặng trong ngày hội
100 phần quà được trao tặng trong ngày hội

Ni sư Thích Nữ Thuần Chơn - Phó Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bình Chánh,Trụ trì Chùa Đức Nguyên - chia sẻ, hoạt động này mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kịp thời hỗ trợ và động viên các gia đình khó khăn, khuyến khích họ tích cực lao động, vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội để lan tỏa tình yêu thương đến mọi người.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Bình Chánh nhận bảng quyên góp, ủng hộ từ quý phật tử trong chương trình Buffet chay gây quỹ từ thiện
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Bình Chánh nhận bảng quyên góp, ủng hộ từ quý phật tử trong chương trình Buffet chay gây quỹ từ thiện

Bà Tô Thị Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh cho biết, thông qua ngày hội, Hội LHPN huyện mong muốn đóng góp một phần nhỏ cùng với chùa và quý phật tử, mạnh thường quân gần xa để chăm lo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà đến bà con khiếm thị
Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà đến bà con khiếm thị

Bà Nguyễn Ngọc Lệ - 60 tuổi, ngụ tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh - tâm sự: Gia đình bà hiện có 5 thành viên. Chồng bà dù đã bước sang tuổi 60 vẫn phải lao động vất vả, làm phụ hồ để kiếm sống qua ngày. Các con của bà cũng chỉ có công việc tạm bợ, thu nhập bấp bênh, đủ để trang trải cuộc sống. Bản thân bà Lệ ở nhà chỉ làm nội trợ và lo cúng cơm cho con gái vừa qua đời vì bệnh suy thận.

“Nhiều năm nay, gia đình tôi luôn được quan tâm, giúp đỡ. Mỗi phần quà gồm gạo, mì tôm, dầu ăn,…và tiền mặt này đối với gia đình tôi rất quý. Chân thành cảm ơn Hội phụ nữ, cảm ơn quý mạnh thường quân đã yêu thương, đùm bọc những người khó khăn như tôi”- bà Lệ bày tỏ.

Bà Nguyễn Ngọc Lệ vui mừng khi nhận được quà
Bà Nguyễn Ngọc Lệ (bìa phải) xúc động khi nhận được quà

Lãnh đạo huyện Bình Chánh, mạnh thường quân, quý phật tử cùng tham dự buổi tiệc Buffet chay gây quỹ.
Đại biểu và phật tử cùng tham dự buổi tiệc buffet chay gây quỹ

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI