“Transformers Một”: Tuy không giỏi, nhưng chúng ta có trái tim

03/10/2024 - 10:28

PNO - Phim truyền đi thông điệp dù thân phận thấp kém, hãy cứ ước mơ đi, cứ hy vọng thật nhiều, dám nghĩ về một cuộc đời rực rỡ, thay vì chấp nhận sống mòn theo “quy trình”.

Đã là bé trai, hiếm ai không biết dòng đồ chơi robot biến hình (autobots). Cũng như, đã là thế hệ 8x - 9x, hiếm ai chưa từng biết dòng phim hành động khoa học viễn tưởng Robot đại chiến (Transformers) của Hollywood. Vì vậy, thông tin Transformers Một trở lại rạp đã gây tò mò cho fan cứng và đang thu hút sự chú ý của “hậu fan”.

Trước hết, phim ra mắt ở phiên bản hoạt hình, tức không có diễn viên thật như 5 phần trước (tính từ năm 2007). Bước ra từ một suất chiếu, anh Quang Phương (Q. Tân Phú, TPHCM) cùng cậu con trai 13 tuổi chưa hết xúc động vì sự hoành tráng của phim.

Đạo diễn Josh Cooley ngay từ đầu đã có hai mục tiêu lớn với Transformers Một để thành công: Làm hài lòng lượng lớn người hâm mộ trung thành am hiểu vũ trụ Transformers nhiều lớp, nhưng vẫn có thể thu hút những người mới đến.
Đạo diễn Josh Cooley ngay từ đầu đã có 2 mục tiêu lớn với Transformers Một: một là làm hài lòng lượng lớn người hâm mộ trung thành am hiểu vũ trụ Transformers, hai là có thể thu hút những người mới đến.

Anh Phương cho biết đã không bỏ sót phần phim Transformers nào trong quá khứ. Vậy nên, khi nghe Transformers Một trở về dạng hoạt hình, anh đã nghĩ “phim dành cho con nít”. Tuy nhiên, anh hoàn toàn bất ngờ và mãn nhãn với kỹ xảo hoạt hình hiện đại (CGI).

Sự tài tình của đạo diễn Josh Cooley (đạo diễn Toy Story 4) và Michael Bay (ông hoàng cháy nổ làng phim Mỹ), khiến cảnh cháy nổ, bom đạn, xe cộ bay lượn trong phim Transformers Một gần gũi chứ không siêu thực kiểu game chiến đấu. Nội dung phim hành động nhưng có những khoảng lặng lấy nước mắt khán giả.

Anh Phương kể, con trai anh đã khóc òa khi nhân vật chính là Orion Pax bị bạn thân là D-16 bắn thủng. Liền sau đó, chính anh cũng thổn thức ở phân cảnh Orion Pax tung sức loại bỏ người bạn bồ tèo và ký ức dội về những ngày xưa thân ái…

Các người máy trên phim có biểu cảm tự nhiên, không quá đơ cứng
Các người máy trên phim có biểu cảm tự nhiên, không quá đơ cứng

Các người máy có sức mạnh siêu phàm của sắt thép, tích hợp công nghệ tối tân của vũ khí hạng nặng. Họ sống nhờ nguồn năng lượng đặc biệt ở hành tinh Cybertron và chỉ trở thành “tầng lớp tinh hoa” nếu có bánh răng biến hình (gọi là T-cogs, thứ giúp các Transformers có khả năng chuyển đổi thành xe cộ, máy bay, vật nuôi).

Tuy vậy, họ cũng hệt như con người, cũng sinh - tử, khổ đau, già nua… Họ có áp lực công việc, áp lực đồng trang lứa, kẻ xấu có mưu sâu kế bẩn, người tốt có lòng dũng cảm, sự hy sinh… Cũng như thế giới con người, kẻ mạnh dù mạnh và nham hiểm đến đâu, nhưng kết cục chiến thắng luôn thuộc về phe chính nghĩa và kẻ biết liên kết sức mạnh tập thể.

Phim truyền đi thông điệp dù thân phận thấp kém, hãy cứ ước mơ đi, cứ hy vọng thật nhiều, dám nghĩ về một cuộc đời rực rỡ thay vì chấp nhận sống mòn theo “quy trình”.

Lời hiệu triệu của nhân vật chính: “Chúng ta không có bánh răng nhưng chúng ta có trái tim” làm thức tỉnh những cỗ máy lầm lũi trong các tầng sâu hầm mỏ.

Anh Phương chia sẻ, sau buổi xem ở rạp, cha con anh về nhà lục các tập phim liên quan để xem lại và cùng bàn luận. “Tôi giữ thói quen đi xem với con để dễ bề chia sẻ, dạy dỗ con. Điều này cực kỳ quan trọng khi bạn có con tuổi teen vì chúng vừa muốn khẳng định cá tính vừa thích bứt ra khỏi cha mẹ”, anh nói.

Transformer Một đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Nhật Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI