Trang phục nhân vật chuyện Tấm Cám thay đổi thế nào trên màn ảnh sau 8 năm?

05/08/2024 - 15:31

PNO - 8 năm sau phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể", chuyện cổ tích Tấm Cám tiếp tục được đưa lên màn ảnh rộng. qua phim kinh dị "Cám". Phục trang nhân vật trong phiên bản mới có gì khác?

Ngày 5/8, đoàn phim Cám đã trình làng phần phục trang kỳ công của các nhân vật chủ chốt trong phim gồm Tấm (Rima Thanh Vy đóng), Cám (Lâm Thanh Mỹ đóng), Thái tử (Hải Nam đóng), Hai Hoàng (Quốc Cường đóng) - cha của Tấm Cám và vợ kế (Thúy Diễm đóng) của Hai Hoàng.

Clip trang phục 5 nhân vật chủ chốt trong phim Cám:

Ở phiên bản phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể năm 2016, phục trang khai thác nét đẹp xưa nhưng thông qua lối thể hiện có phần hiện đại. Những chiếc áo yếm của phụ nữ đồng bằng Bắc Bộ xưa được làm nổi bật duyên dáng. Các kiểu áo đều sử dụng kỹ thuật thêu thủ công tỉ mỉ như thêu ruy băng, thêu chỉ và làm mới bằng chất liệu, màu sắc và họa tiết. Nhìn chung, phục trang bản phim cũ mang bản sắc Việt và tinh thần thời trang sang trọng.

phục trang phiên bản năm 2016 khai thác nét đẹp xưa nhưng thông qua lối thể hiện có phần hiện đại.
Phục trang phiên bản năm 2016 khai thác nét đẹp xưa nhưng lối thể hiện có phần hiện đại

Sang đến bản phim năm 2024 phục trang mang tông màu trầm hơn và đậm chất cổ phục hơn, chứ không nổi bật và thời trang như bản phim 2016.

Lấy cảm hứng từ Việt phục cổ, trang phục dành cho các nhân vật trong phim Cám là các kiểu áo Tứ thân, Ngũ thân, Giao lĩnh, Viên lĩnh, Đối khâm. Phụ kiện là nón quai thao, trâm cài, ngọc bội, mũ quan… được thiết kế kỳ công, tỉ mỉ, theo hướng chân thực nhất.

Phục trang 2 mẹ con Cám phiên bản mới có thiết kế đơn giản , tiết chế hơn bản phim cũ
Phục trang 2 mẹ con Cám phiên bản mới có thiết kế đơn giản, tiết chế hơn bản phim cũ

Việc sáng tạo các trang phục này đều có sự tham khảo ý kiến từ cố vấn sử học Phan Thanh Nam, để cân bằng được tính sáng tạo và các chi tiết bản sắc mang gốc gác người Việt.

Trang phục phiên bản 2024 (trái) và 2016 (phải) đều rất kỳ công, tỉ mỉ
Trang phục phiên bản 2024 (trái) và 2016 (phải) đều rất kỳ công, tỉ mỉ

Trong các tuyến nhân vật, Hai Hoàng và vợ kế sở hữu nhiều bộ phục trang đẹp và cầu kỳ nhất, vì Hai Hoàng là bậc trưởng tôn, kiêm Lý trưởng của làng Hương, gánh vác nhiều trọng trách cho sự phồn vinh của làng lẫn ngôi gia qua nhiều thế hệ.

Trong clip biến hình đoàn phim tung ra, tạo hình của nhân vật này gợi liên tưởng đến các nhân vật bang chủ trong dòng phim kiếm hiệp.

Vợ chồng Hai Hoàng sỡ hữu nhiều bộ trang phục đẹp và cầu kỳ
Vợ chồng Hai Hoàng sở hữu nhiều bộ trang phục đẹp và cầu kỳ

Tuy nhiên, đặc sắc nhất là bộ hỷ phục của Tấm và Thái tử, trang phục của cả 2 có nhiều lớp và phụ kiện nhất. Mỗi lần hóa trang, Rima Thanh Vy mất gần 3 tiếng cho việc phục sức và mặc đồ.

Bộ hỷ phục của Thái tử và nàng Tấm rất đặc sắc
Bộ hỷ phục của Thái tử và nàng Tấm rất đặc sắc

Nhân vật chính của phim là Cám nổi bật trong bộ cánh lụa xanh bắt mắt, mặc khoác bên ngoài bộ cánh tứ thân màu nâu, cam đất. Hình ảnh nàng Cám đội nón quai thao cũng khá lạ lẫm. So với tạo hình dị dạng đã từng hé lộ của Cám, thì tạo hình mới “sang chảnh” này đối lập hoàn toàn, tạo nên sự tò mò cho người xem.

Trang phục của nhân vật chính Cám trong phim Cám từ thô sơ cho đến lộng lẫy
Trang phục của nhân vật chính Cám trong phim Cám từ thô sơ cho đến cầu kỳ

Phim kinh dị kỳ ảo Cám ra rạp ngày 27/9 tới, xoay quanh câu chuyện của Cám - em gái cùng cha khác mẹ của Tấm. Đây là phim kinh dị được đầu tư lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Việt, do Trần Hữu Tấn làm đạo diễn.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI