Trang phục cho người đẫy đà

02/12/2013 - 16:12

PNO - PN - Màu sắc

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước hết bạn nên xác định rõ màu da của mình để chọn màu sắc trang phục sao cho phù hợp và tôn làn da của mình lên một cách tự nhiên. Những bạn có làn da đậm màu không nên chọn những tông màu quá mạnh, chói sáng như vàng chanh, đỏ tươi… vì sẽ khiến bạn trông “béo” hơn. Những bạn có làn da trắng sáng hơn vẫn có thể chọn tông màu sáng với độ sáng vừa phải, đặc biệt là những tông màu pastel, nếu kết hợp thêm kiểu dáng và họa tiết thích hợp bạn sẽ có những bộ trang phục ưng ý.

Trang phuc cho nguoi day da

Trang phuc cho nguoi day da

Họa tiết

Các bạn có thể chọn những họa tiết như đường kẻ sọc dọc nhỏ, hoa nhỏ, chấm bi nhỏ… nếu là họa tiết sọc nên phối theo sọc thẳng đứng hoặc theo chiều xéo. Ngược lại, bạn nên tránh xa những họa tiết chấm bi quá to, đường kẻ sọc to hoặc kẻ sọc ngang, hoa văn quá lớn… vì chúng sẽ khiến bạn trông “to” hơn.

Kiểu dáng

Nên chọn những chiếc áo có kiểu dáng ôm vừa với cơ thể của mình, tránh những kiểu dáng có những chi tiết rườm rà như tay phồng lớn, xếp bèo nơ quá nhiều… Với những áo màu trơn thì nên chọn những kiểu dáng có đường xếp nếp thẳng hoặc chéo, tránh đường xếp ngang, đặc biệt nhấn ở những phần như bụng, ngực, tay. Bạn nên chọn mẫu quần ống đứng ôm đùi và hông vừa phải, không nên quá bó và quá rộng.

Trang phuc cho nguoi day da

Nếu bạn muốn mặc đầm đi làm hoặc đi tiệc, nên chọn kiểu dáng đơn giản, càng ít chi tiết càng tốt. Nên chọn những chất liệu có độ dày vừa phải, không quá cứng hoặc thô như linen, kaki… hoặc quá mềm rũ như voan, mút-sơ-lin… Những chiếc đầm bằng chất vải thun cotton, có độ co giãn tốt, độ rũ vừa phải giúp bạn ôm dáng và tạo cảm giác cho thân hình nhỏ lại. Đặc biệt, bạn thích hợp với những kiểu đầm cổ tim hơn là cổ tròn hay cổ thuyền, nên chọn kiểu có tay, tay cánh tiên nhỏ hay tay con. Nếu bạn tròn trịa mà cánh tay không quá thô có thể chọn váy dài, mặc với áo sát cánh để tạo thêm sự thon thả cho vóc dáng. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với những phụ kiện như phối một dây nịt nhỏ bản ngang eo.

Bạn cũng có thể kết hợp những chiếc áo khoác lửng hoặc áo blazer tông màu tối. Nên chọn kiểu dáng sao cho vừa vặn với thân hình của mình.

 NTK Diệp Quốc Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI