Thương nhớ cô Tư Duy Liên – người cán bộ tận tâm; người phụ nữ nhân ái, thủy chung

27/05/2024 - 15:14

PNO - Lễ viếng bà Đỗ Duy Liên – nguyên Phó chủ tịch UBND TPHCM – diễn ra từ 9g ngày 27/5 tại Nhà tang lễ quốc gia phía Nam (số 5 Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM) trong không khí trang nghiêm, ấm cúng.

Các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo đảng - nhà nước và TPHCM, đại diện các sở ban ngành, cơ quan, tổ chức; nhiều cán bộ, đảng viên, cựu chiến binh, văn nghệ sĩ… đã đến viếng bà Đỗ Duy Liên.

Các đoàn viếng tang đầu tiên - Ảnh: Phùng Huy.
Các đoàn thể đến viếng nguyên Phó chủ tịch UBND TPHCM - Ảnh: Phùng Huy.

Báo Phụ nữ TPHCM cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định, câu lạc bộ Cán bộ hưu trí Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM, Nhà Văn hóa Phụ Nữ TPHCM là những đơn vị đầu tiên đến viếng bà Đỗ Duy Liên – dì Tư Duy Liên trong lòng mọi người – và chia buồn cùng gia đình.

Đoàn cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Phụ nữ TPHCM đến viếng dì Tư Duy Liên - Ảnh: Phùng Huy.
Đoàn cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Phụ nữ TPHCM đến viếng dì Tư Duy Liên - Ảnh: Phùng Huy.

Đại diện cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Phụ nữ TPHCM, bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM - bày tỏ sự thương tiếc khi hay tin dì Tư Duy Liên – người đã giúp khai sinh tờ báo là “tiếng nói” của phụ nữ Sài Gòn - Gia Định, nay là TPHCM – đã về với cõi người hiền.

Lãnh đạo Báo Phụ nữ TPHCM thắp hương tưởng nhớ dì Tư Duy Liên - Ảnh: Phùng Huy.

“Dì là một người cộng sản chân chính dành cả cuộc đời mình cho hạnh phúc của nhân dân. Trong lòng chúng con, dì còn là một người mẹ vĩ đại, một người vợ son sắt, thủy chung. Dì Tư Duy Liên là một tấm gương cho phụ nữ TPHCM nói riêng và phụ nữ cả nước noi theo. Chúng con – Báo Phụ nữ TPHCM – xin tiễn biệt dì Tư!” – bà Lý Việt Trung ghi trong sổ tang, khẳng định cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Phụ nữ TPHCM mãi thương nhớ dì Tư Duy Liên.

Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM Lâm Thị Ngọc Hoa và Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM Lý Việt Trung viết sổ tang - Ảnh: Phùng Huy.
Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM Lâm Thị Ngọc Hoa và Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM Lý Việt Trung viết sổ tang - Ảnh: Phùng Huy.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội liên hiệp Phụ nữ TPHCM, cho biết bản thân và nhiều cán bộ hội luôn nhớ đến dì Tư Duy Liên như là một người nữ chiến sĩ cách mạng kiên trung, người cán bộ phụ vận gương mẫu, người cán bộ hội hết lòng bảo vệ, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em, người nữ cán bộ lãnh đạo đóng góp rất lớn cho thành phố.

“Chúng tôi học tập nhiều ở dì ở sự sáng suốt, gan dạ, dám nghĩ dám làm. Càng phục dì vì quán xuyến cả việc nước lẫn việc nhà đều chu toàn. Một người lãnh đạo đầy bản lĩnh, cũng là một người phụ nữ đảm đang, khéo léo, lúc nào xuất hiện cũng rất đẹp, đầy cốt cách, thể hiện đầy đủ phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.” – bà Ngọc Hoa nói.

Trong sổ tang, đại diện cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ Nữ TPHCM, bà Lâm Thị Ngọc Hoa mong dì Tư Duy Liên an nghỉ và hứa rằng: "Chúng con sẽ luôn học tập theo gương dì và làm tiếp những phần việc dì còn dở dang, nhất là mong muốn chăm lo cho quyền lợi phụ nữ, trẻ em".

Cán bộ phụ vận qua các thời kỳ đến viếng dì Tư Duy Liên - Ảnh: Phùng Huy.

Tiến sĩ Quách Thu Nguyệt (nguyên Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Trẻ) – người đầu tiên tiếp nhận bản thảo và tham gia thực hiện quyển sách Hồi ký Đỗ Duy Liên - Cuộc đời của mẹ (ra mắt tháng 5/2023) – cho biết, mặc dù đã biết “có ngày này” nhưng vẫn cứ nghẹn lòng.

“Lại một thế hệ vàng của lãnh đạo TPHCM ra đi. Thế hệ chúng con, cả tuổi thanh xuân đã được các cô chú lãnh đạo TP chăm lo, dìu dắt, đã truyền lửa để chúng con có được ngày nay, một lứa thanh niên đầy lý tưởng và trong sáng. Mãi thương nhớ cô Tư, cô Tư ơi!” – bà Quách Thu Nguyệt bày tỏ sự tiếc nhớ trong sổ tang.
“Lại một thế hệ vàng của lãnh đạo TPHCM ra đi. Thế hệ chúng con, cả tuổi thanh xuân đã được các cô chú lãnh đạo TP chăm lo, dìu dắt, đã truyền lửa để chúng con có được ngày nay, một lứa thanh niên đầy lý tưởng và trong sáng. Mãi thương nhớ cô Tư, cô Tư ơi!” – bà Quách Thu Nguyệt bày tỏ sự tiếc nhớ trong sổ tang.

“Được tiếp xúc với cô Tư Duy Liên, thấy cô hay vô cùng. Cô chu đáo, tỉ mỉ, tình cảm từng chút, nhẹ nhàng nhưng rất trí thức. Lớp lãnh đạo thế hệ vàng, trong đó có cô Tư Duy Liên đã “truyền lửa” cho thế hệ chúng tôi bởi cái tâm, cái đạo đức, cái nhân cách và tấm lòng với quê hương, đất nước, với thành phố này. Mong rằng, thế hệ lãnh đạo hôm nay hãy tiếp bước, thể hiện tình cảm, sự yêu thương, chăm sóc thế hệ trẻ để chúng ta lại có được một lớp cán bộ đàng hoàng, nối tiếp tinh thần dấn thân, yêu nước của người đi trước” – tiến sĩ Quách Thu Nguyệt chia sẻ.

Lễ viếng bà Đỗ Duy Liên diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/5 tại nhà tang lễ quốc gia phía Nam. Lễ truy điệu diễn ra lúc 7g ngày 29/5, sau đó di quan đến an táng tại Nghĩa trang TPHCM (TP Thủ Đức).

Lãnh đạo TPHCM đến viếng bà Đỗ Duy Liên

Trưa 27/5, đoàn lãnh đạo Thành ủy TPHCM do Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải dẫn đầu đã đến viếng bà Đỗ Duy Liên.

Trong sổ tang, đại diện cán bộ, đảng viên Đảng bộ TPHCM, ông Nguyễn Hồ Hải viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Đỗ Duy Liên, người phụ nữ trung hậu, đảm đang; người đảng viên kiên trung của Đảng. Chúng cháu nguyện noi theo và sống, lao động tốt nhằm xây dựng và phát triển thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình!”.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ghi sổ tang.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ghi sổ tang

Trước đó, đoàn lãnh đạo UBND TPHCM do Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dẫn đầu đã đến viếng tang và chia buồn cùng gia đình bà Đỗ Duy Liên.

Ông Phan Văn Mãi viết trong sổ tang: “UBND TPHCM vô cùng thương tiếc tiễn biệt đồng chí Đỗ Duy Liên – nguyên Phó chủ tịch UBND TPHCM! Thương nhớ cô Tư Duy Liên – người cán bộ tận tâm với công việc và nhân dân, người lao động; người phụ nữ nhân ái, thủy chung!”

Tam Bình

 
TIN MỚI