Trấn Thành tiếp tục "đường đua" phim tết

28/11/2023 - 10:55

PNO - Phim điện ảnh "Mai" do Trấn Thành sản xuất, sẽ chiếu vào Mùng 1 tết Nguyên đán 2024. Đây là lần thứ ba phim do anh sản xuất chiếu vào thời điểm này.

Trấn Thành trên phim trường Mai
Trấn Thành trên phim trường Mai

Phim Mai thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của người phụ nữ cùng tên. Hình ảnh đầu tiên được đoàn phim hé lộ gây tò mò với lời tựa: “Quá khứ chưa ngủ yên, ngày mai liệu sẽ đến?”. 

Đoạn trailer đầu tiên là những thước phim tình cảm lãng mạn giữa Mai (Phương Anh Đào) và Dương (Tuấn Trần). Dương tâm sự với Mai: “Em làm anh thay đổi nhiều lắm. Biết lắng nghe hơn, biết để ý cảm xúc của người khác hơn, thực sự muốn quan tâm một ai đó”. Đáp lại lời tỏ tình ngọt ngào của Dương, là câu trả lời lấp lửng của Mai: “Đừng yêu tôi. Quá khứ của tôi tệ lắm”.

Khoảng 3 năm trước, ngay sau khi hoàn thành Bố già, Trấn Thành đã bắt tay vào chuẩn bị dự án Mai. Tháng 4/2022, dự án Mai được công bố, dự kiến sẽ chiếu vào tết Nguyên đán 2023. Trấn Thành cho biết việc chọn vai nữ chính cho phim này không đơn giản. Bởi nếu diễn viên không “cảm” được nhân vật sẽ rất khó thể hiện. Thời điểm đó, ê-kíp cho biết kinh phí của phim từ 30 - 35 tỉ đồng, trong đó 80% do Trấn Thành đầu tư. Tuy nhiên, sau đó, Trấn Thành lại bắt tay sản xuất Nhà bà Nữ, ra mắt dịp tết Nguyên đán 2023. 

Phương Anh Đào từng đóng các phim như: Tro tàn rực rỡ (2022), Bằng chứng vô hình (2020), Chàng vợ của em (2018)... "Sự thể hiện của cô ấy ngay từ lần casting đầu tiên đã khiến tôi tin rằng, Mai phải là Phương Anh Đào. Phương Anh Đào tài năng, đa dạng trong cách diễn xuất và thật sự có một nội tâm sâu sắc, chân thật", Trấn Thành chia sẻ về việc lựa chọn Phương Anh Đào.

Hình ảnh đầu tiên của Phương Anh Đào và Tuấn Trần trong phim Mai được hé lộ
Hình ảnh đầu tiên của Phương Anh Đào và Tuấn Trần trong phim Mai được hé lộ

* Trailer đầu tiên hé lộ tạo hình nhân vật trong phim:

 

Anh tiết lộ, qua vai diễn này khán giả sẽ thấy một Phương Anh Đào chưa từng thấy trước đây. 

“Tôi muốn làm một tác phẩm để mọi người có thể xem, cảm nhận và trân trọng những người phụ nữ quanh mình nhiều hơn. Nhà bà NữMai là 2 thế giới khác nhau về góc độ nghệ thuật cũng như câu chuyện, và cả nội tâm từng nhân vật. Ở Nhà bà Nữ là những người phụ nữ chịu tổn thương nhưng lại làm đau người thân của mình. Còn ở Mai, tuy vẫn chịu tổn thương, nhưng cách người phụ nữ đối diện, lựa chọn hoàn toàn khác”, Trấn Thành nói thêm. 

Mai là phim điện ảnh thứ ba trong sự nghiệp đạo diễn của Trấn Thành. NSX cho biết đầu tư mạnh về bối cảnh, thiết bị, kỹ thuật ghi hình, thời gian quay. 

2 phim trước đó của Trấn Thành là Nhà bà Nữ, Bố già lần lượt ra mắt vào tết Nguyên đán 2023, 2021. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 nên Bố già phải lùi lại lịch chiếu sau tết, vào tháng 3/2021. Nhà bà Nữ có doanh thu 475 tỉ đồng, còn Bố già là 426 tỉ đồng. Hiện đây là 2 phim có doanh thu cao nhất lịch sử phim Việt. Bên cạnh doanh thu ấn tượng, về chuyên môn cả 2 phim đều đối diện những làn sóng dư luận trái chiều. Vì thế, nhiều khán giả cũng chờ đợi phim Mai lần này của Trấn Thành. 

Phim Mai còn có sự góp mặt của NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, Hồng Đào, Trấn Thành, Quốc Khánh, Quỳnh Lý, Khả Như, Anh Đức, Thanh Hằng, Uyển Ân… Phim dự kiến chiếu Mùng 1 tết Nguyên đán 2024, nhằm 10/2/2024. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI