Trấn Thành thắng đậm tại LHP châu Á Đà Nẵng 2024

06/07/2024 - 23:22

PNO - Phim “Mai” của Trấn Thành thắng nhiều giải tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024, trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc và Phim hay nhất.

Trấn Thành chia sẻ khi nhận giải Phim hay nhất, hạng mục Phim Việt Nam dự thi tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024. Ảnh chụp màn hình.
Trấn Thành chia sẻ khi nhận giải Phim hay nhất, hạng mục Phim Việt Nam dự thi tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2024.

Tối 6/7, đêm bế mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2, năm 2024 đã diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Sự kiện thu hút sự tham gia của nhiều khách mời, nhà làm phim trong nước và quốc tế.

Trong đêm bế mạc, kết quả của 2 hạng mục chính gồm Phim Việt Nam và Phim châu Á dự thi được chú ý.

Ở hạng mục Phim Việt Nam, phim Mai của Trấn Thành vượt Lật mặt 7: Một điều ước của Lý Hải cùng một số phim Việt khác thắng giải quan trọng. Cụ thể, ngoài thắng Phim hay nhất, phim Mai mang về cho Phương Anh Đào chiếc cúp Nữ chính xuất sắc nhất và giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Trấn Thành.

Với thành tích này, Trấn Thành lần thứ 2 thắng giải Đạo diễn hạng mục Phim Việt Nam tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng. Năm ngoái, anh cũng thắng giải Đạo diễn xuất sắc cho phim Nhà bà Nữ.

Phát biểu khi nhận giải Phim hay nhất, Trấn Thành cho biết: “Thường tôi rất sợ đứng chung hạng mục với những phim nghệ thuật vì trong các cuộc thi, mọi người thường nghiêng một chút về dòng phim nghệ thuật. Hiện nay, rất khó cho các nhà làm phim là làm sao cân bằng giữa nghệ thuật và khán giả để có thể bán vé nhiều hơn. Tôi rất muốn tìm đến điểm cân bằng để vừa làm phim có nội dung, chất lượng đúng theo dòng phim nghệ thuật, nhưng vẫn có thể gần gũi và dễ tiếp cận đến khán giả đại chúng”.

Trấn Thành dành lời cảm ơn đến diễn viên Phương Anh Đào cùng ê-kíp, dàn diễn viên đã tham gia bộ phim. Đặc biệt, anh cảm ơn vợ của mình – ca sĩ, diễn viên Hari Won vì đã thức nhiều đêm liền, đóng góp cho kịch bản của phim Mai. Tuy nhiên, anh bị cho là kém duyên khi đùa cợt ở cuối phần phát biểu.

Dàn diễn viên phim Lật mặt 7: Một điều ước lên sân khấu nhận giải
Dàn diễn viên phim Lật mặt 7: Một điều ước lên sân khấu nhận giải do NETPAC trao tặng.

Phim Lật mặt 7: Một điều ước thắng giải Dàn diễn viên xuất sắc và thắng giải phụ - Giải NETPAC cho phim Việt Nam xuất sắc do Ban Giám khảo NETPAC bình chọn.

Diễn viên Thái Hòa thắng giải Nam chính xuất sắc cho phần thể hiện trong phim Con Nhót mót chồng.

Ở hạng mục Phim châu Á, phim Cu li không bao giờ khóc của đạo diễn Phạm Ngọc Lân thắng giải Phim hay nhất. Phim Việt cũng giành thêm chiến thắng khác ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc dành cho Phạm Thiên Ân, với phim Bên trong vỏ kén vàng.

Các hạng mục còn lại vinh danh một số đại diện đến từ Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc).

Đêm trao giải diễn ra ngắn gọn trong hơn 90 phút. Ban tổ chức chỉ dành phần phát biểu cho một số hạng mục quan trọng, giảm thời gian chia sẻ để tránh kéo dài đêm bế mạc.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI