Trần Ngọc Vàng: Luôn có kế hoạch cho từng giai đoạn làm nghề

12/02/2024 - 06:48

PNO - Xuất hiện trong 2 phim điện ảnh, 1 phim ngắn chỉ trong tháng cuối cùng năm 2023. Đến đầu năm 2024 lại có thêm một vai diễn dài hơi trong phim bộ "Đi về phía lửa", lên sóng Mùng 3 Tết. Không ngoa khi nói Trần Ngọc Vàng là gương mặt năng suất, đầy triển vọng của màn ảnh hiện nay.

Nhắc đến chàng trai vùng đất Ninh Thuận có cái tên mộc mạc này, người trong nghề nhớ đến một diễn viên chịu lăn xả thân thể. Còn khán giả nhớ đến một tân binh có gương mặt non nớt nhưng nội lực diễn xuất tốt, nhất là ánh mắt.

Kể từ lần đầu xuất hiện trên màn ảnh lớn với vai phụ - Hải - trong phim Chồng người ta (2020), Vàng đã có màn thể hiện nổi bật hơn cả dàn chính nhờ lối diễn chắc tay, tính cách nhân vật có sự phát triển. Một tháng sau đó, Vàng tiếp tục chứng tỏ thực lực với vai nam chính trong phim điện ảnh Người cần quên phải nhớ.

Trần Ngọc Vàng có vai chính đầu đời trong Người cần quên phải nhớ
Trần Ngọc Vàng có vai chính đầu đời trong Người cần quên phải nhớ

Vốn dĩ với phim này, anh chỉ đến ứng tuyển vai phụ, nhưng nhờ ngoại hình và diễn xuất nổi trội đã khiến đạo diễn Đức Thịnh và Charlie Nguyễn chấm anh vào vai chính (Bình) sau 2 tháng tìm không ra người phù hợp.

Cùng một năm có đến 2 vai diễn lớn trên màn ảnh rộng là điều không phải diễn viên mới nào cũng làm được. Năm 2023 vừa qua cũng vậy, sau 3 năm biến mất khỏi phim điện ảnh, “đùng cái” Vàng trở lại trong 2-3 phim ra mắt gần nhau. 2 vai diễn trong 2 phim gần nhất Người mặt trời Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu mang màu sắc hoàn toàn khác biệt, đối nghịch, cho anh nhiều cơ hội biến hóa.

1 năm nhận 2 vai chính trong phim điện ảnh không phải là điều diễn viên trẻ nào cũng làm được như Trần Ngọc Vàng
1 năm nhận 2 vai chính trong phim điện ảnh không phải là điều diễn viên trẻ nào cũng làm được như Trần Ngọc Vàng

Người xem nhìn thấy độ trưởng thành hơn trong diễn xuất của Vàng ở 2 phim này. Ở Người mặt trời, trong những cảnh diễn tay đôi với Thuận Nguyễn, nhân vật Nhật của Vàng đem lại cảm xúc cho người xem hơn hẳn. Trong phim Trên bàn nhậu, dưới bàn mưu, Vàng không hề lép vế khi diễn cạnh các đồng nghiệp đàn anh, đàn chị như Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi, Thúy Ngân.

Nhìn lại hành trình của chàng trai 26 tuổi này: tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, giành ngôi quán quân Gương mặt Điện Ảnh 2020, và liên tục có được những vai diễn lớn, nhỏ trong điện ảnh, truyền hình, ngoài hai chữ may mắn, còn phải kể đến nỗ lực và nội lực.

Vai diễn trong phim Người mặt trời đánh dấu sự trở lại của Trần Ngọc Vàng sau vài năm vắng bóng
Vai diễn trong phim Người mặt trời đánh dấu sự trở lại của Trần Ngọc Vàng sau vài năm vắng bóng

Nhận vai diễn nào Vàng cũng lăn xả. Chuẩn bị cho vai ma cà rồng trong Người mặt trời, Vàng đeo dây cáp bảo hiểm 4 tiếng/ngày để tập động tác bay lên cao, nhào lộn, đấm, đá… Vàng cũng đích thân thực hiện các cảnh hành động như đấu võ, đua mô tô, chạy ba gác máy, dù đoàn phim có người đóng thế. Vàng thổ lộ những vất vả trong quá trình làm phim là trải nghiệm cần có để làm nghề.

Trong phim dài tập Đi về phía lửa, lên sóng dịp tết này, Vàng có cơ hội trải nghiệm đời sống của người lính cứu hỏa suốt 1 tháng tại Đà Nẵng để nhập vai chiến sĩ Minh Long - chàng trai trẻ tuổi nhiệt huyết với công việc, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề.

Trần Ngọc Váng vào vai Minh Long trong series Đi về phía lửa
Trần Ngọc Vàng vào vai Minh Long trong series Đi về phía lửa

Tâm sự về dự định trong năm nay, Vàng chia sẻ: “Tôi vẫn tiếp tục trau dồi bản thân, bằng cách dành nhiều thời gian để học hỏi thêm về nghề, xem nhiều phim hơn, đọc nhiều sách hơn. Tôi luôn có kế hoạch cho từng giai đoạn làm nghề của mình, vì vậy mà những mục tiêu đặt ra trong năm đều được hoàn thành. Đoạn đường phía trước còn dài, tôi luôn nhắc mình giữ vững quan điểm làm nghề một cách tập trung và nghiêm túc nhất”.

Ở Vàng, có thể thấy trong nhiệt huyết còn có sự non nớt của một người làm nghề. Những nhân vật của anh đóng luôn gây ấn tượng, nhưng cách chọn phim của Vàng chưa “tinh tường”. Vàng luôn được ngợi khen về diễn xuất, nhưng phim anh đóng hầu hết đều thất bại phòng vé.

Trần Ngọc Vàng sở hữu ngoại hình sáng, diễn xuất tốt
Trần Ngọc Vàng sở hữu ngoại hình sáng, diễn xuất tốt

Vàng cũng gặp hạn chế về giọng thoại, bởi không tránh được ảnh hưởng ngữ điệu vùng miền. Vàng thẳng thắn thừa nhận: “Từ khi vào trường Sân khấu điện ảnh TPHCM, tôi đã biết mình khuyết gì và cần trau dồi học hỏi gì. Là người con của mảnh đất Nam trung bộ, 8 năm ở TPHCM, tôi luôn học hỏi luyện tập và cố gắng hoàn thiện giọng nói của mình.

Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn trong quá trình trau dồi mỗi ngày. Diễn viên miền Nam thì phải nói giọng miền Nam. Đó là công việc, và bắt buộc phải sử dụng một giọng điệu chung để truyền tải thông điệp đến khán giả, để khán giả nghe và dễ hiểu nhất”.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI