Trận đấu giữa Đức và Đan Mạch tại Euro 2024 bị hoãn do giông sét

30/06/2024 - 06:09

PNO - Các cầu thủ của 2 đội quay trở lại phòng thay đồ nghỉ ngơi sau 35 phút thi đấu. Trận đấu chỉ được tiếp tục sau 25 phút gián đoạn vì thời tiết bất thường.

Trận đấu giữa Đức và Đan Mạch tạm hoàn vì thời tiết bất thường - Ảnh: Guardian
Trận đấu giữa Đức và Đan Mạch tạm hoãn vì thời tiết bất thường - Ảnh: Guardian

Rạng sáng 30/6 (giờ Việt Nam), trận đấu vòng 16 đội Euro 2024 giữa Đức và Đan Mạch đã bị hoãn lại gần nửa giờ, sau khi một cơn giông sét xảy ra ở Dortmund.

Michael Oliver, trọng tài người Anh, đã dừng trận đấu ở phút thứ 35, khi 2 đội đang có tỷ số hòa, sau tiếng sấm rền, tia chớp và mưa đá trút xuống sân vận động.

Ban đầu các cầu thủ được đưa ra rìa sân, một lúc sau trọng tài đã cho phép 2 đội quay lại phòng thay đồ nghỉ ngơi. Trận đấu bắt đầu lại sau khoảng 25 phút nghỉ giải lao, thời tiết dịu dần và các cầu thủ đã khởi động ngắn lần thứ hai trên sân.

Khu vực cổ động viên ở Dortmund phải sơ tán vì giông sét nguy hiểm - Ảnh: AP
Khu vực cổ động viên ở Dortmund phải sơ tán vì giông sét nguy hiểm - Ảnh: AP

Trước đó, khi trận đấu mới bắt đầu bầu trời đã khá xám xịt và ẩm ướt. Không lâu sau, những cơn mưa xuất hiện thổi vào khán đài, một khu vực rộng lớn ở đầu phía nam của sân vận động, khiến người hâm mộ phải tìm nơi trú ẩn trong các phòng chờ.

Dẫu vậy, nhiều người vẫn ở lại. Họ bất chấp mưa gió, hát và giơ cao những tấm biểu ngữ màu đen, vàng và đỏ tạo hình lá cờ Đức.

Cảnh sát ở Dortmund cho biết việc bố trí hai màn hình lớn ở khu vực dành cho người hâm mộ địa phương đã bị hủy vì lý do thời tiết. “Xin vui lòng rời khỏi những địa điểm này”, cảnh sát viết trên X.

Trong quá khứ, trận đấu vòng bảng giữa Pháp và Ukraine tại Euro 2012 ở Donetsk, cũng đã bị hoãn gần 1 giờ vì giông bão.

Sau khi trở lại thi đấu, đội tuyển Đức đã nhanh chóng bắt nhịp lại trận đấu và giành chiến thắng 2 - 0 trước Đan Mạch. Với thắng lợi này, Đức chính thức giành vé vào tứ kết.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI