Trạm xe buýt đặc biệt cho Ryder Killam

29/12/2021 - 06:05

PNO - Cậu bé năm tuổi Ryder Killam (Mỹ) được các anh chị sinh viên xây cho một nhà chờ xe buýt riêng độc đáo.

 

Ryder trong nhà chờ xe buýt do các sinh viên xây dựng - ẢNH: GNN
Ryder trong nhà chờ xe buýt do các sinh viên xây dựng - Ảnh: GNN

Cậu bé năm tuổi Ryder Killam đã phải chống chọi với mưa, gió và tuyết khoảng 15 phút mỗi ngày do cậu dùng xe lăn, không thể nép vào mái hiên chờ xe buýt để trú. 

Chứng kiến câu chuyện của Ryder, một nhóm sinh viên địa phương ở Bradford, đảo Rhode, Mỹ đã lên kế hoạch xây cho cậu bé một nhà chờ xe buýt riêng.

Anh Tim, cha của Ryder, cho biết: “Ryder sử dụng nhà chờ xe buýt này hằng ngày. Thằng bé cũng thích chơi đùa trong đó và xem đây như pháo đài của riêng mình”.

Sinh ra với dị tật nứt đốt sống, Ryder đã phải sử dụng xe lăn từ nhỏ. Cậu bé bắt đầu theo học tại Trường mầm non tổng hợp Dunn’s Corner Elementary từ tháng 6/2019. 

Tấm lòng vàng sau chiếc xe bán tải

Một người đàn ông đã lái một chiếc xe tải đi phát thức ăn và truyền sự lạc quan cho cộng đồng đang suy sụp trước những cái chết và sự tàn phá do trận lốc xoáy tồi tệ nhất trong lịch sử bang Kentucky, Mỹ.

Anh Jim Finch đã tự nấu ăn và lái xe đến giúp  những nạn nhân lốc xoáy ở Kentucky - Ảnh: GNN
Anh Jim Finch đã tự nấu ăn và lái xe đến giúp những nạn nhân lốc xoáy ở Kentucky - Ảnh: GNN

Anh Jim Finch đã lái xe từ nhà mình ở TP. Clarksville, bang Tennessee đến TP. Mayfield, bang Kentucky và dành cả ngày cho những cư dân đang gặp khó khăn nơi đây. Với một chiếc xe bán tải đầy thịt gà, xúc xích nóng, bánh mì kẹp thịt và chả đậu nành… mà phần lớn là do anh tự làm, Finch đến từng nhà để phân phát.

Finch không hề quen biết bất kỳ ai ở Mayfield - cách nơi anh sống một giờ rưỡi lái xe. “Tôi chỉ nghĩ rằng mình phải làm điều gì đó để giúp những người đang cần giúp đỡ. Tôi biết họ không có điện. Điều đó có nghĩa là họ khó có thể nấu ăn, cũng không có nước sinh hoạt. Vì vậy, tôi quyết định làm thức ăn và mang chúng cùng nước uống đến cho họ” - anh Finch cho biết.

Cơn lốc xoáy đã phá hủy hàng ngàn tòa nhà, làm sập nguồn điện của địa phương.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI