Trâm Anh “Cây táo nở hoa”: Tôi "ứa gan" với thời trang của nhân vật Trinh

01/08/2021 - 11:46

PNO - Nữ diễn viên Trâm Anh vào vai Trinh trong phim "Cây táo nở hoa" nói cô cũng thấy nhân vật khó ưa và “ứa gan” với tạo hình của Trinh.

Bộ phim truyền hình Cây táo nở hoa đã đi được hơn 2/3 chặng đường với mức độ kịch tính ngày càng tăng, trong đó có sóng gió của chuyện tình Dư - Trúc do bị “tiểu tam” Trinh xen ngang. Trinh là vai diễn dài hơi đầu tiên của Trâm Anh - Á quân cuộc thi The Face 2018, trước đó cô gái 26 tuổi này đóng vài vai nhỏ trong web drama Kẻ săn tin, phim truyền hình Gia đình là số 1, Trói buộc yêu thương.

So với dàn diễn viên trong phim Cây táo nở hoa, diễn xuất của người đẹp khá non nhưng để lại ấn tượng ở gương mặt sáng, lối diễn thuần khiết. "Trâm Anh là một diễn viên tiềm năng và cách làm việc rất có tâm, đó là một hạt giống tốt cho màn ảnh", đạo diễn Võ Thạch Thảo dành cho cô lời khen.

Nhân vật Trinh của Trâm Anh khiến người xem tha61y khó ưa với hành động trơ trẽn và tạo hình sến súa quê mùa
Nhân vật Trinh của Trâm Anh khiến người xem thấy khó ưa với hành động trơ trẽn và tạo hình sến súa quê mùa

Chia sẻ về cơ duyên nhận vai, Trâm Anh cho biết: “Ban đầu tôi được chọn vào vai Mê Trần nhưng rốt cuộc được giao vai Trinh. So với vai Mê Trần có 16 phân đoạn, vai này đến 64 phân đoạn nên nhiều thử thách hơn. Cái khó cũng là cái tôi thích cho dù tôi thấy nhân vật này khó ưa thật. Tuy vậy Trinh cũng là người tội nghiệp, ngoài đời tôi có một người quen hoàn cảnh cũng gần như vậy. Thấy vừa thương vừa ghét”.

Là tay ngang đóng phim nên Trâm Anh thú nhận rất lúng túng khi đứng cạnh các bạn diễn nhiều kinh nghiệm. "Ngày đầu tôi đóng là cảnh quay Ngọc đưa tiền cho Dư bảo cưới Trinh. Tôi xem nhiều phim anh Thái Hòa đóng và rất hâm mộ anh nên tôi áp lực đến nỗi quên thoại, phải làm lại nhiều lần nhưng anh Hòa và anh Luân đều vẫn rất từ tốn, động viên tôi".

Cô cho rằng mình may mắn có nhiều phân cảnh diễn chung với diễn viên Thái Hòa và cảm nhận đàn anh nhập vai rất nhẹ nhàng, cứ nhìn vào ánh mắt của anh là cô thương nhân vật Ngọc thật sự.

"Trong phim tôi thích nhân vật Ngọc và Ngà nhất vì anh Thái Hòa và anh Trương Thế Vinh diễn quá xuất sắc. Xem các phân đoạn khóc tôi không cầm được nước mắt.

Còn cảnh quay khó nhất với tôi là đoạn Trinh và Dư trong quán phở, kịch bản yêu cầu Trinh đang cười lập tức chuyển sang khóc. Tôi không quen chuyển đổi tâm lý nhanh như vậy nên mất bốn năm lần mới hoàn thành. Tôi không ngán đóng các cảnh khóc vì tôi cũng mau nước mắt mà tôi sợ những phân đoạn thể hiện tâm lý hoảng hốt hay giận dữ, không biết thể hiện sao cho đạt", Trâm Anh kể lại.

Đạo diễn Võ Thạch Thảo dành nhiều lời khen cho Trâm Anh
Đạo diễn Võ Thạch Thảo (trái) dành nhiều lời khen cho Trâm Anh

Bên cạnh bỡ ngỡ về mặt diễn xuất, Trâm Anh còn thấy lạ lẫm khi phải nhìn mình trong tạo hình của nhân vật Trinh. “Việc để Trinh diện tóc mái thưa là ý của tôi vì nếu không như vậy thì không ra nét quê quê. Còn lại quần áo, phụ kiện tóc do đạo diễn quyết định. Tôi vừa buồn cười vừa "ứa gan" với thời trang quê mùa nhưng tỏ ra sành điệu của Trinh trên phim”, Trâm Anh chia sẻ.

Riêng về bụng bầu giả, người đẹp hài hước tiết lộ có lần cô vào cảnh quay mà quên độn bụng, phải một lúc sau ê-kíp mới nhận ra. 

Trâm Anh (trái) trong phim Công chúa nhỏ của nội
Trâm Anh (trái) trong phim Công chúa nhỏ của nội

Trong phim, những việc làm trơ trẽn của nhân vật Trinh khiến khán giả thấy “sôi máu”. Cũng vì vậy mà khi phim lên sóng, Trâm Anh nói cô nhận nhiều tin nhắn chửi rủa, đòi gặp ngoài đời là đánh khiến cô không dám đọc tin nhắn nữa. 

"Ba mẹ tôi và các em cũng chỉ xem phim chứ không dám đọc những lời bình luận. Được mấy anh chị đi trước bảo nên vui khi được mọi người nhắc đến và hãy xem đó là động lực để tiếp tục nên tôi mới hết buồn. Giờ thì mọi lời khen hay chê tôi đều tiếp thu hết và biết ơn về điều đó", cô tâm sự.

Sau vai Trinh, Trâm Anh còn tham gia vai nhỏ: Linh - một cô gái sống hời hợt, bỏ con cho mẹ nuôi trong phim truyền hình 3 tập Công chúa nhỏ của nội vừa lên sóng VTV3 vào tháng qua.

Nói về ý định chọn lựa đi đường dài với nghề người mẫu hay diễn viên, Trâm Anh thẳng thắn: “Tôi hơi tham lam, muốn chặng đường của mình có cả hai việc người mẫu và diễn viên. Ngoài ra, nếu rèn luyện để được trở thành ca sĩ nữa thì càng tốt. Quan điểm của tôi là còn trẻ thì cứ thử”.

Cô thổ lộ bản thân yêu thích diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và muốn học hỏi nét diễn của đàn chị.

Ngoài đời Trâm Anh ăn mặc đẹp, sành điệu
Ngoài đời, Trâm Anh ăn mặc đẹp, sành điệu

Ít ai biết, để được đi theo nghệ thuật, trước đó Trâm Anh từng bị gia đình phản đối, thậm chí đuổi đi vì ba mẹ chỉ muốn cô học kế toán để có công việc ổn định.

Trâm Anh nhớ lại: “Từ nhỏ tôi đã thích ca hát, thích mặc quần áo đẹp nên lớn lên chọn công việc làm mẫu ảnh vì chiều cao 1,62m. Khi ghi danh cuộc thi The Face 2018, tôi giấu gia đình cho đến khi được chọn vào nhà chung mới báo cho ba mẹ biết”.

Nhờ thể hiện tốt suốt cuộc thi cộng thêm lợi thế sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, ngọt ngào, đặc biệt ăn hình, Trâm Anh đã xuất sắc đoạt ngôi vị Á quân và từ đó bắt đầu lấn sân sang phim ảnh.

Hương Nhu

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI