Trái tim y đức - Trái tim của đội ngũ Rejuvaskin Việt Nam hướng về đồng bào miền Bắc

24/09/2024 - 16:41

PNO - Cơn bão Yagi đã gây thiệt hại không nhỏ cho những tỉnh miền Bắc, chỉ trong vòng vài tuần, những thông tin về sự mất mát người và của không ngừng được cập nhật, trong đó 2 tỉnh thiệt hại nặng nhất là Tuyên Quang và Yên Bái.

Việc tái thiết lập đời sống của đồng bào nơi đây không phải dễ dàng bởi những rào cản địa lý cũng như kinh tế, đặc biệt là đảm bảo sức khỏe của người dân sau dịch chính là vấn đề cần được quan tâm. Ngày 22/9/2024, Rejuvaskin Việt Nam và AloBacsi đã thay mặt các nhà hảo tâm lên đường thực hiện hành trình khám bệnh, phát thuốc, trao quà cùng con giống thiết thực để bà con tái thiết sau bão lũ, tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng.

Đoàn thiện nguyện gồm các y, bác sĩ và mạnh thường quân trên chuyến bay đến với Tuyên Quang để bắt đầu hành trình hỗ trợ Miền Bắc
Đoàn thiện nguyện gồm các y, bác sĩ và mạnh thường quân trên chuyến bay đến với Tuyên Quang để bắt đầu hành trình hỗ trợ Miền Bắc

Sứ mệnh chữa lành những vết sẹo

“Bão số 3 và hoàn lưu sau bão ảnh hưởng phạm vi rất lớn, trải dài ở 26 tỉnh, thành phố ở toàn bộ miền Bắc và Thanh Hóa. Thiệt hại do bão lũ không chỉ là những con số mà đằng sau đó là nỗi đau và mất mát của hàng nghìn, hàng triệu gia đình. Mỗi một mất mát, nỗi đau chính là những vết sẹo trong trái tim của người ở lại. Với Rejuvaskin, chúng tôi mong muốn được san sẻ, xoa dịu và hỗ trợ người dân từ trái tim y đức của những người làm công tác y tế cộng đồng, vì thế, tôi đã quyết định dồn hết ngân sách marketing để cùng AloBacsi thực hiện chương trình thiện nguyện, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho đồng bào ở Tuyên Quang và Yên Bái – 2 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất với hi vọng nhanh chóng tái thiết lập đời sống và ổn định kinh tế” – Ông Mai Xuân Dưỡng – CEO Rejuvaskin Việt Nam chia sẻ.

Các kiện hàng đã được tập kết ra Hà Nội và theo chân đoàn thiện nguyện về với bà con tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái
Các kiện hàng đã được tập kết ra Hà Nội và theo chân đoàn thiện nguyện về với bà con tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái

Đoàn khởi hành với 200 kiện hàng, trong đó có 86 thùng thuốc men, 6 thùng sữa, 500 chiếc áo thun, 1.000 quần lót vải cho phụ nữ, 6.500 bộ quần áo mới, 150 gối và 56 chiếc chăn. Bên cạnh đó, các vật phẩm phục vụ cho quá trình tái thiết lập đời sống sau thiên tai đạt số lượng 1.000 con gà và 1.000kg thức ăn cho gia cầm.

Song song đó, dự kiến đoàn thiện nguyện gồm 30 bác sĩ, dược sĩ từ TPHCM và Hà Nội của AloBacsi kết hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ và Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Yên Bái sẽ khám bệnh, phát thuốc cho 2.000 - 3.000 bà con ở huyện Na Hang, huyện Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang) và huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái). Đồng thời, đoàn cũng sẽ kết hợp với hoạt động hỗ trợ bà con địa phương dọn dẹp khu vực sống sạch sẽ để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Trong chuyến đi lần này, đoàn đã cùng nhau chuẩn bị số lượng phần quà lớn hỗ trợ địa phương với tổng giá trị lên đến 1 tỷ đồng đến từ các đơn vị: Chợ thuốc tốt, Gbe Cùng Em, Bệnh viện S.I.S, Dược TMI, Be Group - La Terre France, Công ty DKM, Insight for Life - Sconnect (Hà Nội), Dr. Nguyên Giáp, Công ty Nhân Văn, DNXH Cùng Con Đi Khắp Thế Gian hỗ trợ truyền thông và rất nhiều mạnh thường quân khác.

Đoàn thiện nguyện tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang
Đoàn thiện nguyện tại xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang

Nhà báo Hồng Tâm bày tỏ: “Mưa bão đi qua, nhiều bà con tâm sự cùng chúng tôi rằng họ đã “trắng tay, sạch trơn”, không biết phải bắt đầu lại từ đâu. Cũng áp lực lắm cho công tác hậu cần, chúng tôi đã cân nhắc kỹ việc chọn điểm khám. Nhiều “chỗ vướng mắc, khó khăn không tên. Do vậy, chuyến đi chỉ có một điều tâm niệm: mang yêu thương đến với đồng bào mình và trao đúng người cần tặng để tiếp thêm sức mạnh cho bà con mạnh mẽ “đứng lên, làm lại”.

Đồng lòng với AloBacsi, Rejuvaskin Việt Nam cũng chia sẻ: “Chúng tôi cam kết mọi hoạt động của đoàn thiện nguyện, AloBacsi và Rejuvaskin Việt Nam đều đảm bảo tính pháp lý, minh bạch về mọi khoản tài trợ đều đến tay người dân”.

Gia An

Nguồn: Rejuvaskin Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI