Trải nghiệm xanh ở Mỹ phẩm Sài Gòn - 45 năm tôn vinh vẻ đẹp Việt

28/06/2024 - 17:49

PNO - Trong khuôn khổ các dự án của chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 4, hoạt động “Trải nghiệm xanh đồng hành cùng doanh nghiệp” đã được triển khai tại Công ty cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn (SCC).

Đoàn đại biểu và khách hàng đã đến tham quan trực tiếp quy trình sản xuất xanh và hiểu rõ hơn về các sản phẩm của một doanh nghiệp nổi tiếng lâu đời trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm tại Việt Nam.

Đoàn đại biểu và khách hàng tham quan trực tiếp quy trình sản xuất xanh của SCC - Ảnh: Thùy Dương
Đoàn đại biểu và khách hàng tham quan trực tiếp quy trình sản xuất xanh của SCC - Ảnh: Thùy Dương

Mục tiêu của hoạt động nhằm kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng đến gần nhau hơn, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những tiêu chí để xây dựng nên 1 doanh nghiệp xanh, bền vững. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ thêm về những nỗ lực thay đổi, cải tiến và những khó khăn, thử thách đã phải vượt qua trên hành trình “xanh hóa” hoạt động sản xuất.

Mục tiêu của hoạt động nhằm kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng đến gần nhau hơn, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những tiêu chí để xây dựng nên 1 doanh nghiệp xanh, bền vững
Mục tiêu của hoạt động nhằm kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng đến gần nhau hơn, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những tiêu chí để xây dựng nên 1 doanh nghiệp xanh, bền vững - Ảnh: Thùy Dương

Trong chuỗi hoạt động tham quan, các điểm gây ấn tượng có thể kể đến như: khu vực pin năng lượng mặt trời, khu vực xử lý nước thải... Sử dụng năng lượng tái tạo đã giúp SCC giảm được hơn 10% lượng điện năng tiêu thụ của toàn công ty, góp phần giảm nhiệt độ tòa nhà, bảo vệ môi trường và giảm bớt tác hại hiệu ứng nhà kính. Đặc biệt, SCC rất tự hào về hệ thống xử lý nước thải được đầu tư hiện đại của mình, được đồng bộ và tự động hóa theo công nghệ và thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản. Nước thải phát sinh trong hoạt động của công ty được thu gom về hệ thống xử lý nước thải tập trung và hệ thống này vận hành 24/24, xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường quy định.

Về mặt trải nghiệm sản phẩm, toàn bộ các mặt hàng của công ty đều hiện diện ở khu vực showroom đã chiếm được cảm tình của hầu hết khách tham quan, khéo léo kế thừa và phát huy giá trị làm đẹp bền vững từ những ngày đầu thành lập đến nay. Phiên bản cải tiến mới của dầu gội bồ kết FRESH trứ danh từ năm1987 - “dầu gội FRESH Thảo mộc dưỡng sinh mới”, tiên phong ứng dụng khoa học cân bằng hệ vi sinh da đầu với nguồn dược liệu đặc trưng từ thiên nhiên Việt Nam, tối ưu hiệu quả chăm sóc da đầu khỏe, sạch gàu, nuôi dưỡng tóc mềm mượt, thuyết phục hoàn toàn cả những mái tóc “khó chiều” nhất.

Người tiêu dùng trải nghiệm thực tế tại SCC - Ảnh: Saigon Co.op
Người tiêu dùng trải nghiệm thực tế tại SCC - Ảnh: Thùy Dương

Riêng với thương hiệu đình đám đã làm nên tên tuổi cho mình, nước hoa Miss Saigon vẫn là sản phẩm đặc trưng của Mỹ phẩm Sài Gòn, dần trở thành dấu ấn trong “bản đồ mùi hương” thế giới, và trong trái tim của khách hàng. Mang dáng hình phụ nữ Việt với tà áo dài duyên dáng và chiếc nón lá truyền thống, Miss Saigon mang đến những kiệt tác hương sắc, khắc họa vẻ đẹp Á Đông kiều diễm, gây ấn tượng và không thể nhầm lẫn ở Việt Nam giữa “rừng” thế giới nước hoa đương đại vốn ưu ái các nàng thơ Pháp, Anh, Mỹ...

Nước hoa Miss Saigon vẫn là sản phẩm đặc trưng của Mỹ phẩm Sài Gòn
Nước hoa Miss Saigon vẫn là sản phẩm đặc trưng của Mỹ phẩm Sài Gòn - Ảnh: Thùy Dương

Không kém cạnh Miss Saigon, bộ sưu tập nước hoa Notes of Mekong - lấy cảm hứng từ dòng sông Mekong đã góp phần bồi đắp nên khu vực đồng bằng sông Cửu Long trù phú, làm nức lòng khách trải nghiệm trong những nốt hương độc đáo. Tên gọi đặc trưng đã cho thấy dòng nước hoa với mùi hương rất “phương Đông”, với những nốt hương được phối trộn cực kỳ tinh tế và độc đáo - lạ mà quen - do chính tay những nhà điều chế hương liệu của SCC kết hợp với nhà chế tác Firmenich - nhà tạo hương hàng đầu thế giới cho ra mắt.

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, SCC đã không ngừng cho ra mắt các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng thay đổi; góp mặt vào đời sống và thói quen tiêu dùng của hàng triệu gia đình. Thông qua hoạt động trải nghiệm này, chiến dịch Tiêu dùng xanh (do Báo Sài Gòn Giải Phóng và Saigon Co.op phối hợp tổ chức) cũng mong muốn nêu bật chặng hành trình 45 năm - Tôn vinh vẻ đẹp Việt của Công ty cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn - 1 doanh nghiệp xanh điển hình tiêu biểu, đã bền bỉ không ngừng phát triển sản phẩm, đổi mới công nghệ để ghi tên mình trong lòng người tiêu dùng Việt.

Ngọc Thùy

Nguồn: Saigon Co.op

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI