Trải nghiệm thu hoạch ngọc trai làm trang sức ngay tại TPHCM

19/08/2024 - 16:17

PNO - “Chẳng cần đến tận biển Nha Trang, tôi và con gái vẫn có thể tự tay nuôi cấy, thu hoạch ngọc trai ngay tại địa điểm gần nhà”, chị Thùy Dương (quận 7, TPHCM) hào hứng.

Cầm trên tay chiếc vòng ngọc trai vừa hoàn thành, chị Thùy Dương cho biết đây là thành quả sau 30 phút tự tay thiết kế. Hơn hết, chị và con gái còn “bỏ túi” những lần đầu đáng nhớ: Lần đầu quan sát trực quan quy trình nuôi trai, tự tay cấy ngọc, làm trang sức từ thành phẩm thu hoạch được…

“Quá trình ghép ngọc nhân tạo vào bên trong thịt trai; tách vỏ trai còn sống, mở một phần miệng để lấy ngọc… tất cả các khâu đều cần đến sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp. Sau khi tham gia tour, con gái phần nào hiểu hơn về nghề nuôi trai lấy ngọc, cũng như công việc của những nghệ nhân chế tác trang sức”, chị Dương nói.

Khách trải nghiệm tour xem nuôi, cấy ngọc trai tại TPHCM - Ảnh: Q.T
Khách trải nghiệm tour xem nuôi, cấy ngọc trai tại TPHCM - Ảnh: Q.T

Hoạt động mà chị Thùy Dương nhắc đến là trải nghiệm nuôi cấy, thu hoạch ngọc trai diễn ra miễn phí tại showroom Hoàng Gia Pearl (Huỳnh Tấn Phát, quận 7). Chính thức khai trương vào cuối tuần qua, đây là lần đầu mô hình tham quan nuôi cấy ngọc trai miễn phí xuất hiện tại TPHCM, được Sở Du lịch TPHCM lựa chọn trở thành điểm đến nổi bật để quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế.

Bà Đoàn Bạch Phụng - đại diện Hoàng Gia Pearl - cho biết đi từ mong muốn giúp người dân, du khách trải nghiệm mô hình khép kín, từ nuôi cấy đến chế tác ngọc trai, Hoàng Gia Pearl - đơn vị sở hữu trại nuôi ngọc hàng đầu Việt Nam tại Khánh Hòa - đã triển khai tour tham quan miễn phí. Người tham gia được tìm hiểu kiếm thức về các loại ngọc trai trên thế giới, khám phá kỹ thuật nuôi cấy trai, tự tay thu hoạch ngọc, chiêm ngưỡng các công đoạn chế tác trang sức.

“Những con trai sống khoảng 1 năm tuổi, sức khỏe tốt được vận chuyển từ cơ sở nuôi cấy của công ty ở Khánh Hòa vào TPHCM. Nhân viên sẽ hướng dẫn và cho khách thao tác trực tiếp một số công đoạn nuôi trai lấy ngọc, trong đó có ghép nhân ngọc và thu hoạch. Theo đó, du khách đến TPHCM không cần phải di chuyển ra các vùng biển mà vẫn được trải nghiệm trực quan. Đây là mảnh ghép bổ sung, làm mới trải nghiệm cho du khách trong nước cũng như quốc tế”, bà Phụng nói thêm.

Cũng theo bà Phụng, khác với quan điểm ngọc trai là trang sức chỉ dành cho các bà, các mẹ, thương hiệu giới thiệu nhiều bộ sưu tập dành cho người trẻ, thậm chí các bạn tuổi teen và nhận được phản hồi tích cực. Bên cạnh đó, showroom còn giới thiệu đến du khách các dòng mỹ phẩm từ bột ngọc trai. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục chào đón người dân và du khách đến showroom trải nghiệm hoạt động nuôi trai, lấy ngọc, mở cửa miễn phí từ 8g đến 17g mỗi ngày.

Quốc Thái

Nguồn: Hoàng Gia Pearl

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI