Trải nghiệm tại những trung tâm thương mại xa xỉ nhất thế giới

18/11/2024 - 10:08

PNO - Có những trung tâm thương mại, không chỉ là nơi mua sắm mà còn là biểu tượng, bảo tàng hay công trình nghệ thuật và cũng bán sản phẩm giá trên trời.

Harrods là sự kết hợp giữa nét quyến rũ của thế giới cũ và sự xa hoa hiện đại, nơi mọi chi tiết từ đèn chùm đến sàn đá cẩm thạch đều thì thầm và hét lên sự xa xỉ. Là chủ sở hữu danh hiệu cửa hàng tạp hóa đắt nhất thế giới, Harrods tự hào có giá giỏ hàng trung bình là 521,14 đô la Mỹ cho 20 mặt hàng.
Harrods Food Hall (London, Vương quốc Anh): Theo mô tả của chuyên trang Lifestyleasia: "Nếu bạn từng muốn cảm thấy như hoàng gia Anh khi mua sắm thực phẩm, Harrods Food Hall chính là nơi dành cho bạn". Trung tâm thương mại này bán những nguyên liệu, những món ngon xa xỉ từ các loại trứng cá cao cấp, đến nấm truffe, chocolate thượng hạng... - Ảnh: Secretldn
Harrods cung cấp các mặt hàng cao cấp như trứng cá muối có giá bán lẻ là 330 đô la Mỹ một kg, các sản phẩm tẩm nấm cục và các mặt hàng thủ công quý hiếm có nguồn gốc từ các khu vực trên toàn cầu. Chi phí cho một giỏ hàng chứa các mặt hàng thiết yếu như bánh mì, bơ và nông sản tươi có thể dễ dàng gấp đôi so với các chợ cao cấp khác. Cửa hàng thu hút những khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm cao cấp, thường khó tìm trong khi duyệt qua trong bối cảnh xa hoa nhất. Harrods không chỉ là về những gì bạn mua mà còn là cảm giác mà nó mang lại cho bạn — giống như bạn là một phần của câu lạc bộ độc quyền gồm những người sành ẩm thực mua sắm ở nơi mà giới thượng lưu thường mua sắm.
Người đại diện của Harrods từng tự hào số tiền trung bình cho một giỏ hàng khoảng 20 món tại đây khoảng 521,14 USD - Ảnh: Tatler
2. Chợ Erewhon (Los Angeles, Hoa Kỳ)   Erewhon không chỉ là một cửa hàng tạp hóa; đó là một phong cách sống. Phong cách sống khiến bạn nhâm nhi một ly sinh tố adaptogenic, hoạt hóa trị giá 19 đô la trong quần tập yoga có giá cao hơn cả hóa đơn mua sắm của bạn. Chỉ với một số ít cửa hàng ở Los Angeles, Erewhon đã xây dựng được danh tiếng là điểm đến lý tưởng cho những người nổi tiếng hạng A của Hollywood và những chiến binh chăm sóc sức khỏe. Đây là nơi bạn tìm thấy loại kombucha quý hiếm hoặc một loại đồ uống ' nước ép mặt trăng '. Lý do Erewhon thường được gọi là cửa hàng tạp hóa đắt nhất nước Mỹ rất đơn giản — nó được tuyển chọn một cách hoàn hảo.
Erewhon Market​ (Los Angeles, Mỹ) là điểm đến yêu thích của những ngôi sao hạng A Hollywood và những người yêu thích việc sống xanh, sống khỏe - Ảnh: Rdcollaborative
Giá cả thường cao hơn 30-50 phần trăm so với các cửa hàng tạp hóa thông thường. Mỗi sản phẩm đều hét lên sạch, hữu cơ và chúng tôi quan tâm đến nguồn gốc của nó. Ngay cả lối đi bán nước của họ cũng trông giống như một phòng trưng bày nghệ thuật. Và bí quyết để có được vị thế sùng bái của nó là gì? Không khí được tuyển chọn cực kỳ kỹ lưỡng của cửa hàng khiến bạn cảm thấy như mình là một phần của câu lạc bộ ý thức về sức khỏe độc ​​quyền. USP của thương hiệu nằm ở lời hứa về chất lượng và tính độc quyền, nhắm đến nhóm nhân khẩu học hướng đến sức khỏe, những người không ngại trả nhiều tiền hơn cho những gì họ tin là tốt nhất.
Giá cả của các món hàng tại đây thường cao hơn 30-50%. Lý giải cho mức giá này, chủ các cửa hàng cho biết các món đồ, món ăn, món nước của họ đều được chế biến từ nguyên liệu hữu cơ, có nguồn gốc rõ ràng - Ảnh: Rdcollaborative
3. La Grande Épicerie de Paris (Paris, Pháp)   Bước vào La Grande Épicerie de Paris, bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào bảo tàng ẩm thực Louvre. Viên ngọc quý của Paris này là tất cả về cuộc sống sành điệu, sang trọng. Ở đây, mua sắm thực phẩm là một hình thức nghệ thuật; sản phẩm được tuyển chọn cẩn thận như một sàn diễn thời trang. Từ lọ ô liu hái bằng tay giá 50 đô la đến chai giấm balsamic cổ điển giá 500 đô la , giỏ hàng trung bình không phải là con số hai chữ số trung bình của bạn. Nổi tiếng với rượu vang hảo hạng, pho mát nhập khẩu và thịt hảo hạng, nơi đây phục vụ những người muốn thưởng thức những món ăn Pháp và quốc tế tuyệt vời nhất.
Bước vào La Grande Épicerie de Paris (Pháp), bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào... bảo tàng Louvre, nơi mỗi món ăn, đều được chế biến, trưng bày tinh tế, sang trọng - Ảnh: CNtraveller
Mỗi món đồ đều kể một câu chuyện – với các khu vực dành riêng cho các loại gia vị kỳ lạ, một số loại có giá hơn 50 đô la Mỹ cho một lọ nhỏ, bánh ngọt mới nướng và một phòng phô mai có mùi như thiên đường (nếu thiên đường có mùi như phô mai), La Grande Épicerie không chỉ bán đồ tạp hóa; mà còn bán trải nghiệm. Đây là nơi bạn đến khi muốn thỏa mãn các giác quan và sống cuộc sống tuyệt vời nhất theo phong cách Paris. Đây là kiểu nơi mà ôi, tôi vừa lấy một ít sữa có thể có nghĩa là bạn đã chi 20 euro cho một chai sữa hữu cơ, được giao tận tay, sản xuất theo từng mẻ nhỏ.Ảnh: bonappetit
Theo mô tả của du khách, La Grande Épicerie là nơi bạn nên đến khi muốn thỏa mãn các giác quan hay muốn tận hưởng cuộc sống như một người Pháp - Ảnh: Bonappetit
Dean & DeLuca có thể đã có thời kỳ hoàng kim ở NYC, nhưng thương hiệu này vẫn phát triển mạnh ở Nhật Bản, nơi danh tiếng là thiên đường ẩm thực của thương hiệu này vẫn tồn tại. Dean & DeLuca không chỉ là về thực phẩm; mà là về việc tận hưởng những khoảnh khắc, một lối sống và vâng, một chút tự tôn. Hãy nghĩ đến các loại nước sốt mì ống được đóng gói đẹp mắt, đĩa phô mai 100 đô la và các mặt hàng khác trông quá đẹp để ăn. Mặc dù các cửa hàng ở Mỹ của thương hiệu đã đóng cửa, nhưng sự hiện diện ở nước ngoài của thương hiệu này vẫn tiếp tục duy trì di sản xa xỉ đó. Được biết đến với các sản phẩm nhập khẩu, thịt nguội hảo hạng và gia vị đặc sản, cửa hàng vẫn duy trì mức giá cao bằng cách tập trung vào chất lượng và lựa chọn được tuyển chọn kỹ lưỡng. Dean & DeLuca tự coi mình là một trong những người tiên phong phổ biến việc mua sắm thực phẩm cao cấp như một lựa chọn lối sống - Ảnh:
Dù đã tạm dừng kinh doanh tại Mỹ nhưng Dean & DeLuca vẫn phát triển mạnh ở Nhật Bản. Theo Dean & DeLuca, nơi này không chỉ bán thực phẩm mà là việc tận hưởng những khoảnh khắc của cuộc sống trên bàn ăn - Ảnh: Dean&Deluca
Dean & DeLuca có thể đã có thời kỳ hoàng kim ở NYC, nhưng thương hiệu này vẫn phát triển mạnh ở Nhật Bản, nơi danh tiếng là thiên đường ẩm thực của thương hiệu này vẫn tồn tại. Dean & DeLuca không chỉ là về thực phẩm; mà là về việc tận hưởng những khoảnh khắc, một lối sống và vâng, một chút tự tôn. Hãy nghĩ đến các loại nước sốt mì ống được đóng gói đẹp mắt, đĩa phô mai 100 đô la và các mặt hàng khác trông quá đẹp để ăn. Mặc dù các cửa hàng ở Mỹ của thương hiệu đã đóng cửa, nhưng sự hiện diện ở nước ngoài của thương hiệu này vẫn tiếp tục duy trì di sản xa xỉ đó. Được biết đến với các sản phẩm nhập khẩu, thịt nguội hảo hạng và gia vị đặc sản, cửa hàng vẫn duy trì mức giá cao bằng cách tập trung vào chất lượng và lựa chọn được tuyển chọn kỹ lưỡng. Dean & DeLuca tự coi mình là một trong những người tiên phong phổ biến việc mua sắm thực phẩm cao cấp như một lựa chọn lối sống.
Đến Dean & DeLuca, bạn có thể tìm thấy các loại nước xốt mì ống được đóng gói đẹp mắt, dĩa phô mai 100 USD... - Ảnh: Dean&Deluca
Marqt giống như người bạn tuyệt vời, đạo đức chỉ mua thực phẩm hữu cơ, mua sắm tại địa phương và bằng cách nào đó khiến nó trông thời trang. Thương hiệu Hà Lan này hướng đến tiêu dùng có ý thức — không lãng phí, thương mại công bằng và sản phẩm địa phương. Marqt là một trong những cửa hàng tạp hóa đắt nhất thế giới, với giá giỏ hàng trung bình cao hơn 20-40 phần trăm so với các siêu thị thông thường của Hà Lan. Ví dụ, trứng của họ có thể có giá 6 đô la Mỹ cho sáu quả, gần gấp đôi giá tại các siêu thị thông thường. Ảnh: thenieuw
Marqt (Hà Lan) là một trong những cửa hàng tạp hóa đắt nhất thế giới, nơi giá các món ăn cao hơn 20-40% so với các siêu thị thông thường của Hà Lan. Ví dụ, mỗi quả trứng ở đây có giá gấp đôi so với các siêu thị thông thường. Người đại diện cho biết: "Các sản phẩm được bày bán tại đây đều sản xuất hữu cơ, thân thiện với môi trường nên mức giá sẽ cao hơn" - Ảnh: Thenieuw
Với mức giá cao hơn các cửa hàng tạp hóa thông thường, thương hiệu này được thiết kế dành cho những người muốn cảm thấy thoải mái về những gì họ ăn và nguồn gốc của chúng. Hãy tưởng tượng một chiếc xe đẩy mua sắm chứa đầy quinoa có nguồn gốc đạo đức, pho mát thủ công của Hà Lan và các sản phẩm hữu cơ tươi ngon. Và tất nhiên, một hóa đơn lớn ở cuối là giá của một đêm đi chơi nhỏ. Marqt chứng minh rằng mua sắm có đạo đức không hề rẻ, nhưng hoàn toàn xứng đáng nếu bạn muốn cứu hành tinh theo phong cách.
Dù mức giá cao hơn những siêu thị khác, song khách hàng khi đến đây mua sắm đều hiểu đó là cách tốt nhất nếu bạn muốn cứu hành tinh theo phong cách sống xanh - Ảnh: Thenieuw
Whole Foods, hay còn gọi là 'Whole Paycheck' là OG khi nói đến mua sắm hữu cơ đắt tiền. Cửa hàng này thực tế đã định nghĩa lại trò chơi tạp hóa, biến nó thành thánh địa sức khỏe và thể chất. Bước vào Whole Foods giống như bước vào một thế giới thực phẩm lành mạnh, nơi không khí có mùi bánh mì không chứa gluten mới nướng và các lối đi được xếp đầy đủ các loại thực phẩm hữu cơ, không biến đổi gen, thuần chay, chăn thả tự nhiên. Với mức giá trung bình cao hơn 34 phần trăm so với các cửa hàng tạp hóa truyền thống, một giỏ hàng trung bình ở đây có thể có giá khoảng 200-300 đô la Mỹ, tùy thuộc vào lựa chọn các mặt hàng hữu cơ và đặc sản. Mặc dù dễ tiếp cận hơn các cửa hàng tạp hóa đắt đỏ nhất khác trên thế giới, nhưng đây vẫn là một trong những nơi đắt đỏ nhất để mua hàng tạp hóa. Nhưng mọi người sẵn sàng trả tiền cho trải nghiệm, chất lượng và quyền khoe khoang khi nói rằng: Tôi mua sắm tại Whole Foods.
Whole Foods Market hay còn gọi Whole Paycheck có hơn 500 chi nhánh trên toàn thế giới và là nơi mà mọi người có thể đến để mua sắm thực phẩm hữu cơ đắt tiền - Ảnh: Oodnavigator-usa
Whole Foods, hay còn gọi là 'Whole Paycheck' là OG khi nói đến mua sắm hữu cơ đắt tiền. Cửa hàng này thực tế đã định nghĩa lại trò chơi tạp hóa, biến nó thành thánh địa sức khỏe và thể chất. Bước vào Whole Foods giống như bước vào một thế giới thực phẩm lành mạnh, nơi không khí có mùi bánh mì không chứa gluten mới nướng và các lối đi được xếp đầy đủ các loại thực phẩm hữu cơ, không biến đổi gen, thuần chay, chăn thả tự nhiên. Với mức giá trung bình cao hơn 34 phần trăm so với các cửa hàng tạp hóa truyền thống, một giỏ hàng trung bình ở đây có thể có giá khoảng 200-300 đô la Mỹ, tùy thuộc vào lựa chọn các mặt hàng hữu cơ và đặc sản. Mặc dù dễ tiếp cận hơn các cửa hàng tạp hóa đắt đỏ nhất khác trên thế giới, nhưng đây vẫn là một trong những nơi đắt đỏ nhất để mua hàng tạp hóa. Nhưng mọi người sẵn sàng trả tiền cho trải nghiệm, chất lượng và quyền khoe khoang khi nói rằng: Tôi mua sắm tại Whole Foods.Ảnh: northalsted
Đến Whole Foods, khách hàng sẽ tìm thấy mọi loại thực phẩm hữu cơ, không biến đổi gen, thuần chay, chăn thả tự nhiên... với mức giá cao hơn từ 20% so với các siêu thị gần đó - Ảnh: Northalsted
Waitrose là nơi bạn nên đến nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm mua sắm tạp hóa Anh sang trọng. Waitrose nổi tiếng với nhiều lựa chọn cao cấp từ rượu vang đến cá có nguồn gốc bền vững, giống như một khách sạn cao cấp nhưng cũng bán tạp hóa. Khách hàng trung thành với Waitrose không chỉ vì sản phẩm mà còn vì cảm giác mua sắm giữa những người cùng loại — những người hiểu rằng chất lượng đi kèm với giá cả. Waitrose có nét quyến rũ của thế giới cũ, kết hợp với đạo đức của thời đại mới. Và chúng ta đừng quên hiệu ứng Waitrose — các khu phố nổi tiếng là đấu tranh để có cơ hội có một cửa hàng gần đó, vì nó thúc đẩy giá trị bất động sản tại địa phương. Đó chính là loại ảnh hưởng mà chúng ta đang nói đến. Ảnh:
Waitrose (Vương quốc Anh) là nơi bạn nên đến nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm mua sắm sang trọng như giới quý tộc của Vương quốc Anh. Nơi, họ có thể tìm thấy rượu vang cao cấp đến từ các thương hiệu bền vững, thực phẩm xa xỉ... - Ảnh: Getsurrey
Waitrose là nơi bạn nên đến nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm mua sắm tạp hóa Anh sang trọng. Waitrose nổi tiếng với nhiều lựa chọn cao cấp từ rượu vang đến cá có nguồn gốc bền vững, giống như một khách sạn cao cấp nhưng cũng bán tạp hóa. Khách hàng trung thành với Waitrose không chỉ vì sản phẩm mà còn vì cảm giác mua sắm giữa những người cùng loại — những người hiểu rằng chất lượng đi kèm với giá cả. Waitrose có nét quyến rũ của thế giới cũ, kết hợp với đạo đức của thời đại mới. Và chúng ta đừng quên hiệu ứng Waitrose — các khu phố nổi tiếng là đấu tranh để có cơ hội có một cửa hàng gần đó, vì nó thúc đẩy giá trị bất động sản tại địa phương. Đó chính là loại ảnh hưởng mà chúng ta đang nói đến. Ảnh: BCC
Theo chia sẻ của một số khách hàng thân thiết của Waitrose, họ đến đây không chỉ vì sản phẩm mà còn vì cảm giác mua sắm cùng những người hiểu rằng chất lượng đi kèm với giá cả - Ảnh: BCC
Một cửa hàng tạp hóa mang lại cảm giác giống như sảnh khách sạn năm sao, Jasons The Gourmet Grocer là nơi giới thượng lưu Singapore đến để mua những món ngon nhập khẩu. Đây là nơi mà một túi khoai tây chiên đơn giản có thể khiến bạn tốn kém hơn một bữa tối sang trọng. Jason's không phải là nơi có tất cả mọi thứ, mà là nơi có những thứ tốt nhất của mọi thứ — dù đó là thịt bò Wagyu Nhật Bản hay pho mát Pháp quý hiếm. Một giỏ hàng trung bình có thể có giá khoảng 180 đô la Mỹ, do phí nhập khẩu cao và định vị sản phẩm sang trọng. Mọi sản phẩm đều là hàng linh hoạt và mọi lối đi đều được sắp xếp để bạn cảm thấy như đang duyệt qua một phòng trưng bày thực phẩm cao cấp - Ảnh: sentosa
Jasons The Gourmet Grocer là trung tâm thương mại, nơi giới thượng lưu Singapore đến để mua những món ngon nhập khẩu có giá trên trời. Theo người đại diện: "Jason's không bán mọi thứ nhưng những thứ được bày bán tại đây sẽ là tốt nhất" - Ảnh: Sentosa
 Jasons The Gourmet Grocer (Singapore) Một cửa hàng tạp hóa mang lại cảm giác giống như sảnh khách sạn năm sao, Jasons The Gourmet Grocer là nơi giới thượng lưu Singapore đến để mua những món ngon nhập khẩu. Đây là nơi mà một túi khoai tây chiên đơn giản có thể khiến bạn tốn kém hơn một bữa tối sang trọng. Jason's không phải là nơi có tất cả mọi thứ, mà là nơi có những thứ tốt nhất của mọi thứ — dù đó là thịt bò Wagyu Nhật Bản hay pho mát Pháp quý hiếm. Một giỏ hàng trung bình có thể có giá khoảng 180 đô la Mỹ, do phí nhập khẩu cao và định vị sản phẩm sang trọng. Mọi sản phẩm đều là hàng linh hoạt và mọi lối đi đều được sắp xếp để bạn cảm thấy như đang duyệt qua một phòng trưng bày thực phẩm cao cấp - Ảnh: Asialife
Theo chia sẻ của người đại diện trung tâm thương mại, trung bình chi phí cho một giỏ hàng tại đây khoảng 180 USD, nguyên nhân đến từ phí nhập khẩu cao và định vị sản phẩm sang trọng - Ảnh: Lifestyleasia
hl-display

Trung tâm thương mại Coop của Thụy Sĩ là nơi bạn đến khi muốn mua sắm xa xỉ mà không mất đi cảm giác gần gũi của một cửa hàng tạp hóa địa phương - Ảnh: Hl-display

Coop của Thụy Sĩ là nơi bạn đến khi muốn mua sắm xa xỉ mà không mất đi cảm giác gần gũi của một cửa hàng tạp hóa địa phương. Nổi tiếng với nhiều sản phẩm bền vững, hữu cơ và thương mại công bằng, Coop là tất cả về chất lượng Thụy Sĩ. Đây là nơi mà ngay cả một ổ bánh mì cơ bản cũng có thể tốn một khoản tiền nhỏ, nhưng tất cả đều là một phần của sự quyến rũ. Cách tiếp cận của Coop là kết hợp văn hóa địa phương với mức giá cao cấp, khiến nơi đây trở thành một trong những cửa hàng tạp hóa đắt nhất thế giới mà không cần phải khoe khoang.A3nh:
Trung tâm thương mại này nổi tiếng với nhiều sản phẩm bền vững, hữu cơ và là nơi mà muốn mang một ổ bánh mì về nhà, bạn cũng phải chi một con số gần như tương đương với một bữa ăn tối - Ảnh: Hl-display

An Huỳnh (theo Lifestyleasia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI