Trải nghiệm đặc biệt của Thủ tướng New Zealand tại văn phòng Tập đoàn Fonterra Việt Nam

02/03/2025 - 14:37

PNO - Ngày 28/2, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của mình, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã đến thăm văn phòng Tập đoàn Fonterra Brands tại TPHCM. Tại đây, ông Luxon đã tham gia sự kiện với chủ đề “Hương vị của sự thấu hiểu: Khám phá Việt Nam”, thưởng thức và trải nghiệm các món ăn mang đậm hương vị Việt Nam.

Sự kiện này đã nêu bật tiềm năng của ngành thực phẩm và đồ uống đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam, đặc biệt tập trung vào vai trò của ngành hàng sản phẩm từ sữa trong việc nâng cao tiêu chuẩn ẩm thực và dinh dưỡng trên toàn quốc.

Tại sự kiện, Fonterra Việt Nam đã giới thiệu những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, với minh chứng rằng các giải pháp từ sữa cao cấp đến từ New Zealand đang ngày càng làm phong phú thực đơn ẩm thực cho hàng triệu người trên khắp cả nước. Ông Luxon và đoàn đại biểu đã có một trải nghiệm thú vị, cùng với cố vấn kỹ thuật ẩm thực chuyên nghiệp của Anchor Food Professionals chế biến món ốc hương sốt kem trứng muối - một sự kết hợp độc đáo giữa hương vị truyền thống Việt Nam với bơ và kem sữa nấu từ New Zealand.

Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cùng cố vấn kỹ thuật ẩm thực của Anchor Food Professionals chế biến món ăn độc đáo mang hương vị Việt Nam kết hợp cùng bơ và kem sữa nấu - Ảnh: Fonterra
Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cùng cố vấn kỹ thuật ẩm thực của Anchor Food Professionals chế biến món ăn độc đáo mang hương vị Việt Nam kết hợp cùng bơ và kem sữa nấu - Ảnh: Fonterra

Bên cạnh đó, ngài Thủ tướng và đoàn doanh nghiệp của ông đã trực tiếp lắng nghe các thông tin chuyên sâu từ chuyên gia nghiên cứu thị trường NielsenIQ, khám phá các xu hướng tiêu dùng đang phát triển làm nổi bật nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm từ sữa chất lượng cao.

Ông Roshan de Silva - Tổng giám đốc Fonterra Việt Nam - cho biết, trong hơn 30 năm, Fonterra đã cung cấp các nguyên liệu và sản phẩm từ sữa chất lượng cao cho các gia đình, nhà hàng và nhà sản xuất thực phẩm Việt Nam. Tiêu biểu trong đó là nhãn hàng Anlene với nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ sức khỏe xương khớp, tim mạch, sức khỏe tổng thể cho người lớn tuổi. Hay các sản phẩm từ Anchor Food Professionals cung cấp giải pháp về bơ, kem sữa, phô mai, sữa và nguyên liệu cao cấp cho ngành thực phẩm, phục vụ tiệm bánh, nhà hàng, khách sạn và tiệm cà phê.

“Chuyến thăm của Thủ tướng Luxon nêu bật vị thế của Fonterra nhằm thúc đẩy ngành hàng sản phẩm từ sữa của Việt Nam phát triển - không chỉ thông qua sự hiện diện trên thị trường mà còn thông qua sự đổi mới đầy sáng tạo, dẫn đầu chuyên môn về ẩm thực và dinh dưỡng, và sự kết nối sâu sắc với cộng đồng chuyên gia ẩm thực và dinh dưỡng. Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp các giải pháp thiết thực tạo nên sự khác biệt thực sự cho các đầu bếp, người tiêu dùng và các đối tác trong ngành của chúng tôi” - ông Roshan de Silva cho hay.

Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon thăm văn phòng Fonterra Brands Việt Nam tại TPHCM - Ảnh: Fonterra
Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon thăm văn phòng Fonterra Brands Việt Nam tại TPHCM - Ảnh: Fonterra

Chuyến thăm của Thủ tướng Luxon đến văn phòng Fonterra Brands Việt Nam diễn ra ngay sau lễ ký kết 2 Biên bản ghi nhớ (MOU) chiến lược ngày 27/2 với sự chứng kiến của Thủ tướng, gồm 1 biên bản với MM Mega Market để mở rộng sự hiện diện của các sản phẩm từ sữa cao cấp của Fonterra trên toàn bộ mạng lưới siêu thị rộng lớn và 1 biên bản với Hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu để tăng cường khả năng tiếp cận của người tiêu dùng đối với các giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt.

Thủ tướng New Zealand Christopher chụp hình kỷ niệm cùng lãnh đạo Fonterra Brands Việt Nam và các đối tác - Ảnh: Fonterra
Thủ tướng New Zealand Christopher chụp hình kỷ niệm cùng lãnh đạo Fonterra Brands Việt Nam và các đối tác - Ảnh: Fonterra

Chuyến thăm của Thủ tướng Luxon cũng bao gồm các cuộc đối thoại chiến lược với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chủ chốt để thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - New Zealand, thúc đẩy đổi mới, phát triển bền vững và đầu tư dài hạn.

Giới thiệu về Fonterra Brands Vietnam

Fonterra Brands Vietnam tự hào gọi Việt Nam là quê hương kể từ năm 1991, kết nối hàng triệu gia đình và doanh nghiệp Việt Nam với các sản phẩm từ sữa chất lượng như phô mai, kem và bơ. Ngày nay, các giải pháp sữa của chúng tôi đã tiếp cận cộng đồng tại tất cả 63 tỉnh, thành của Việt Nam, được phục vụ bởi mạng lưới hơn 3.500 điểm bán lẻ - bao gồm siêu thị, tiệm bánh, khách sạn và nhà hàng

Châu Khoa

Nguồn: Fonterra

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI