Trải nghiệm 4 ngày 3 đêm ở Phan Thiết

27/08/2024 - 07:01

PNO - Nếu tìm một nơi để thư giãn thì bãi cát trắng cùng làn nước xanh tại Phan Thiết sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Đặt chân đến Phan Thiết, điều đầu tiên mà bạn nên làm chính là check-in tại cung đường dẫn ra bãi Hàm Tiến.
Đặt chân đến Phan Thiết (Bình Thuận), điều đầu tiên mà bạn nên làm chính là check-in tại cung đường dẫn ra bãi Hàm Tiến. Tiếp theo đó là tận hưởng bầu không khí mát mẻ nơi đây và nếu có thể thì bạn nên thử những trò chơi cảm giác mạnh như lái cano, lướt sóng với dù lượn...

Đón hoàng hôn trên bãi biển là một trải nghiệm mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Bầu trời với sắc đỏ nhạt cùng làn gió mát mẻ sẽ khiến bạn cảm thấy rất chill
Đi bộ và đón hoàng hôn trên bãi biển là một trải nghiệm mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Bầu trời với sắc đỏ nhạt cùng làn gió mát mẻ sẽ khiến bạn cảm thấy rất "chill".

Và một điều khi đến Phan Thiết mà bạn nhất định phải thử chính là chinh phục cung đường với biệt danh dốc hoàng hôn. Đây là cung đường dài nơi mà bạn sẽ được thấy toàn cảnh vẻ đẹp của vùng biển Phan Thiết, nếu đến vào lúc hoàng hôn thì sẽ
Và một điều khi đến Phan Thiết mà bạn nhất định phải thử chính là chinh phục cung đường với biệt danh "dốc hoàng hôn". Đây là cung đường dài, nơi mà bạn sẽ được thấy toàn cảnh vẻ đẹp của vùng biển Phan Thiết. Một gợi ý nho nhỏ, hoàng hôn là thời điểm đẹp nhất trong ngày tại cung đường này.

Nhâm nhi những ly trà trái cây hay cà phê với chiếc view hướng thẳng ra biển cũng là một trải nghiệm đáng để thử.
Nhâm nhi những ly trà trái cây hay cà phê với view hướng thẳng ra biển cũng là một trải nghiệm đáng để thử. Hyme kaffe với những góc check-in "sang chảnh" cùng con đường dẫn ra bãi đá ven biển là một lựa chọn lý tưởng.

Nằm ẩn mình trong một con hẻm nhỏ, Mơ Hoang coffee sỡ hữu phong cách trang trí gần gũi với thiên nhiên sẽ cho bạn thêm một lựa chọn để trải nghiệm.
Nằm ẩn mình trong một con hẻm nhỏ, Mơ Hoang coffee với phong cách trang trí hoang sơ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Quán cũng có view biển.

Cạnh Mơ Hoang coffee chính là một tiệm bán đồ thủ công từ ốc, sò... với nhiều mẫu thiết kế vô cùng bắt mắt từ vòng tay đến vòng cổ.
Đối diện Mơ Hoang coffee là tiệm "Ốc Sò" với nhiều mẫu thiết kế thủ công vô cùng bắt mắt từ vòng tay đến vòng cổ.

Nếu bạn muốn vừa uống cà phê vừa ngắm biển buổi đêm thì Mơ Hoang coffee sẽ là lựa hợp thích hợp. Với những chiếc view thơ mộng cùng con đường nhỏ để bạn có thể xuống ngắm biển thì
Nếu bạn muốn vừa uống cà phê vừa ngắm biển buổi đêm thì Bồng Bềnh coffee sẽ là lựa hợp thích hợp, với những "chiếc view" thơ mộng cùng con đường nhỏ dẫn xuống biển tạo nên những phút giây đáng nhớ.

Dạo trên những con đường ven biển vào buổi đêm, bạn có thể dễ dàng chọn một quán kem để thưởng thức. Một gợi ý nho nhỏ rằng kem dừa sẽ là lựa chọn không tồi để bạn dùng thử. Ảnh Myngoc Vo
Dạo trên những con đường ven biển vào buổi đêm, bạn có thể dễ dàng chọn một quán kem để thưởng thức. Kem dừa sẽ là lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Nếu bạn thích một chút sôi động và náo nhiệt cho buổi tối tại Phan Thiết thì Aloha Club sẽ là lựa chọn không tồi. Với chiếc view hướng thẳng ra biển cùng các loại mocktail (nước trái cây lên men) rất hợp khẩu vị.
Nếu bạn thích một chút sôi động và náo nhiệt cho buổi tối tại Phan Thiết thì Aloha Club cũng là lựa chọn "ổn áp". View hướng thẳng ra biển cùng các loại cocktail và mocktail (nước trái cây lên men) với hương vị hấp dẫn sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ.

Không chỉ có những quán cà phê ven biển, ẩm thực tại thành phố Phan Thiết cũng sẽ làm bạn cảm thấy ấn tượng.
Không chỉ có những quán cà phê ven biển, ẩm thực tại thành phố Phan Thiết cũng sẽ làm bạn cảm thấy ấn tượng. Món đầu tiên mà bạn nhất định phải thử chính là chả cuốn cá trích, ăn kèm với bánh tráng, chả, nem, trứng luộc cùng với các loại rau ăn kèm.

Đến Phan Thiết mà không ăn hải sản là một điều thiếu sót
Đến Phan Thiết mà không ăn hải sản là một điều vô cùng thiếu sót, bạn nên đến với quán ốc Tô Ba Tư để dùng thử các món hải sản tươi sống như hàu nướng, sò điệp, nghêu, cua, ghẹ... với giá cả phải chăng.

Một địa điểm mà bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon của Phan Thiết chính là chợ Phan Thiết.
Một địa điểm mà bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon và các loại đặc sản làm quà cho người thân chính là chợ Phan Thiết. Sau khi dạo một vòng chợ, nên thử ghé các quán nổi tiếng như chè Hoàng, cơm gà Liên, bún chả giò cá trích Cô Chín...

Một món ăn nhẹ nổi tiếng tại Phan Thiết mà bạn nên thử chính là bánh flan Mộng Cầm, vị béo và chút hương cà phê của bánh sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn. Ảnh Myngoc Vo
Một món ăn nhẹ nổi tiếng tại Phan Thiết mà bạn nên thử chính là bánh flan Mộng Cầm, vị béo pha chút hương cà phê của bánh sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn.

Để bắt đầu một ngày mới tại Phan Thiết, bạn nên đến bãi đá Ông Địa vào khoảng 5 giờ sáng để đón bình mình. Khung cách bình minh và biển cả sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Ảnh Myngoc Vo
Để bắt đầu một ngày mới tại Phan Thiết, chúng ta có thể đón bình minh tại Bãi đá Ông Địa. Khung cảnh lãng mạn của bình minh kết hợp sự hùng vĩ của biển cả sẽ tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ thú.

Khi mặt trời đã lên cao, bạn nên thử một lần tham quan lâu đài rượu vang. Nơi lưu trữ và bảo quản những chai rượu vang hàng đầu tại Phan Thiết và cà Việt Nam, tại đây bạn cũng sẽ được đi vào đường hầm bảo quản rượu và nghe nhân viên thuyết trình về quy trình làm rượu. Ảnh Myngoc Vo
Khi mặt trời đã lên cao, bạn nên khám phá lâu đài rượu vang. Nơi lưu trữ và bảo quản những chai rượu vang hàng đầu và đây cũng là 1 trong 2 hầm rượu lớn nhất Việt Nam. Ngoài việc được giới thiệu về quy trình làm rượu khép kín, du khách còn được thưởng thức những loại rượu hảo hạng.

Vào buổi sáng, bạn nên đi thử tuyến đường dài 20 km ven biển với nhiều địa điểm dừng chân thú vị như Hòn Rơm, Hòn Nghề, Bàu cát đỏ và đặc biệt là làng chài Mũi Né, nơi mà bạn có thể khám phá quy trình đánh bắt cá của người dân nơi đây. Ảnh Myngoc Vo
Vào buổi sáng, bạn nên đi thử tuyến đường dài 20km ven biển với nhiều địa điểm dừng chân thú vị như Hòn Rơm, Hòn Nghề, Bàu cát đỏ và đặc biệt là làng chài Mũi Né, nơi mà bạn có thể khám phá cách đánh bắt cá của người dân nơi đây.

Điểm cuối cùng của tuyến đường trên chính là Bàu cát trắng, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh khi di chuyển bằng xe địa hình lên đồi cát. Ảnh Myngoc Vo
Điểm cuối cùng của hành trình chính là Bàu cát trắng. Ở đây du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác mạnh khi di chuyển bằng xe địa hình.

Tại đồi cát trắng, bạn có thể trượt cát hoặc di chuyển đến chiếc hồ không đáy gần đó để check-in. Ảnh Myngoc Vo
Tại đồi cát trắng, bạn có thể trượt cát hoặc check-in tại hồ nước ngọt "không đáy" vô cùng độc đáo.

Bửu Đạt

Ảnh: Myngoc Vo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI