Trại gà hơn 10.000 con chết ngạt, cả xóm cùng làm thịt gà

23/09/2024 - 16:44

PNO - Để hỗ trợ chủ trại gà vớt vát chút tiền vốn, hàng trăm người dân đã đưa hàng ngàn con gà ra dọc đường làm thịt bán.

Chiều 23/9, ông Chu Văn Mai - Chủ tịch UBND xã Nghi Ân (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết, chính quyền xã này đang kêu gọi người dân hỗ trợ chủ một trang trại gà vận chuyển gần 10.000 con gà thịt đến các nhà hàng làm thịt, bán rẻ cho người dân.
Chiều 23/9, ông Chu Văn Mai - Chủ tịch UBND xã Nghi Ân (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) - cho biết, chính quyền xã đang kêu gọi người dân hỗ trợ chủ trại gà vận chuyển gần 10.000 con gà đến các nhà hàng làm thịt, bán rẻ cho người dân.
Sáng 23/9, trại gà của anh Nguyễn Ngọc Huy (xóm Hoà Hợp, xã Nghi Ân) bị nước tràn vào. Trong lúc đang tập trung di dời đàn gà đến chỗ cao ráo thì chập điện. Do chuồng trại khép kín, chỉ 20 phút sau hàng ngàn con gà lăn ra chết vì ngạt.
Sáng 23/9, trại gà của anh Nguyễn Ngọc Huy (xóm Hòa Hợp, xã Nghi Ân) bị nước tràn vào. Trong lúc anh đang tập trung di dời đàn gà đến chỗ cao ráo thì bị chập điện. Do chuồng trại khép kín, chỉ 20 phút sau, hàng ngàn con gà chết vì ngạt.
Trại gà của anh Huy nuôi gần 16.000 con gà, hiện đã đạt khoảng 2,2-2,5kg/con, dự kiến xuất chuồng trong ít ngày tới. “Do gặp sự cố bất ngờ, chúng tôi đã nhanh chóng dùng máy phát điện nhưng vẫn chết gần 10.000 con”, một công nhân ở trang trại gà nói.
Trại gà của anh Huy nuôi gần 16.000 con gà, hiện đạt khoảng 2,2-2,5kg/con, dự kiến xuất chuồng trong ít ngày tới. “Do gặp sự cố bất ngờ, chúng tôi đã nhanh chóng dùng máy phát điện nhưng vẫn chết gần 10.000 con” - một công nhân ở trại gà nói.
Đến chiều 23/9, gà chết vẫn còn nằm la liệt trong trang trại. Tổng thiệt hại khoảng 25 tấn gà, ước tính mất khoảng 1,5 tỉ đồng.
Đến chiều 23/9, gà chết vẫn còn nằm la liệt, ước tính khoảng 25 tấn, thiệt hại khoảng 1,5 tỉ đồng.
Để giúp gia chủ vớt vát lại một ít vốn liếng, hàng trăm người dân địa phương đã tới giúp anh Huy vận chuyển gà bị chết ngạt ra làm thịt.
Để giúp anh Huy vớt vát ít vốn liếng, hàng trăm người dân địa phương đã tới giúp anh đem gà ra làm thịt.
“Vì số lượng gà quá lớn nên người dân phải mang ra các nhà hàng dọc quốc lộ 46 nhờ bếp nấu nước sôi để làm thịt tránh gà bị hư hỏng. UBND cũng kêu gọi mọi người dân giải cứu giúp hộ gia đình giảm bớt phần nào thiệt hại” - ông Mai nói.
“Vì số lượng gà quá lớn nên người dân phải mang ra các nhà hàng dọc Quốc lộ 46 nhờ bếp nấu nước sôi để làm thịt tránh gà bị hư hỏng. UBND cũng kêu gọi mọi người dân giải cứu giúp gia đình giảm bớt phần nào thiệt hại” - ông Mai nói.
Rất đông người dân đến mua gà hỗ trợ chủ trang trại.
Rất đông người dân đến mua gà.
Anh Bạch Xuân Đức (trú xã Nghi Ân) cho biết, sau khi nghe loa phát thanh của xóm thông báo, anh cùng thanh niên trong xóm nhanh chóng tới giúp chủ trang trại bắt gà chết ngạt, đưa ra dọc quốc lộ 46 để bán. Gà được bán với giá 40.000 đông/con chưa vặt lông và 50.000 đồng/con đã vặt lông.
Anh Bạch Xuân Đức (trú xã Nghi Ân) cho biết, sau khi nghe loa phát thanh của xóm thông báo, anh cùng thanh niên trong xóm nhanh chóng tới giúp chủ trang trại bắt gà chết ngạt, đưa ra dọc Quốc lộ 46 để bán. Gà được bán với giá 40.000 đồng/con chưa vặt lông và 50.000 đồng/con đã vặt lông.
“Số lượng gà quá lớn, người dân cũng đến mua hỗ trợ rất nhiều nhưng không xuể. Anh em chúng tôi tranh thủ có máy vặt lông gà làm thịt, bỏ nội tạng rồi cấp đông để bảo quản giúp chủ trang trại. Từ sáng đến giờ, chúng tôi đã làm thịt được gần 1.000 con gà” - anh Đức nói.
“Số lượng gà quá lớn, người dân cũng đến mua rất nhiều nhưng không hết. Anh em chúng tôi tranh thủ có máy vặt lông gà làm thịt, bỏ nội tạng rồi cấp đông để bảo quản giúp. Từ sáng đến giờ, chúng tôi đã làm thịt gần 1.000 con gà” - anh Đức nói.
Sáng 23/9, mưa lớn kéo cũng khiến trang trại 1.500 con gà của ông Nguyễn Văn Tâm (trú xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu) bị ngập nặng. Nước lên quá nhanh khiến hơn nửa đàn gà bị chết, số còn lại cũng bị ngập nước do không kịp di dời. Để hỗ trợ gia chủ vớt vát lại tiền vốn, nhiều người dân địa phương đã đến hỗ trợ ông Tâm làm thịt gà để bán.
Sáng 23/9, mưa lớn kéo dài cũng khiến trang trại 1.500 con gà của ông Nguyễn Văn Tâm (trú xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu) bị ngập nặng. Nước lên quá nhanh khiến hơn nửa đàn gà bị chết, số còn lại bị ngập nước do không kịp di dời. Để hỗ trợ chủ trại vớt vát tiền vốn, nhiều người dân địa phương đã đến giúp ông Tâm làm thịt gà bán.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI