Trà Vinh giới thiệu sản phẩm du lịch tại Dinh Thống Nhất

18/08/2024 - 14:22

PNO - Không gian văn hóa, ẩm thực đặc trưng được Trà Vinh tổ chức ngay tại Dinh Thống Nhất (quận 1) nhằm quảng bá du lịch, thu hút khách quốc tế.

Sáng 18/8, trong khuôn khổ Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Trà Vinh năm 2024 tại Dinh
Sáng 18/8, trong khuôn khổ Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Trà Vinh năm 2024 tại Dinh Thống Nhất (quận 1), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh phối hợp với Hội trường Thống Nhất tổ chức không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP để thu hút khách, nhất là khách quốc tế tại TPHCM.
Tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật, Trà Vinh mang đến các tiết mục
Tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật, Trà Vinh mang đến các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống như múa Rô-băm, múa Áp-sa-ra, múa Gáo, sân khấu Dù kê, nghệ thuật diễn tấu dàn nhạc ngũ âm Khmer, đờn ca tài tử và các ca khúc quê hương Trà Vinh.
Du khách quốc tế thích thú với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật của Trà Vinh tại Dinh Độc Lập.
Du khách quốc tế thích thú với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật của Trà Vinh tại Dinh Thống Nhất.

Bên cạnh đó, không gian văn hóa ẩm thực Trà Vinh cũng thu hút khách với đa dạng các món ăn như bún nước lèo, bún suông, bánh xèo,bánh lá,... phục vụ khách phía sau Dinh Độc Lập.
Bên cạnh đó, không gian văn hóa ẩm thực Trà Vinh cũng thu hút khách với đa dạng các món ăn như bún nước lèo, bún suông, bánh xèo, chè bưởi...

Tại đây, du khách có thể thưởng thức đa dạng các loại bánh dân gian đặc trưng của tỉnh Trà Vinh nói riêng, miền tây nói chung như bánh bò, bánh khoai mì,

Tại đây, du khách có thể thưởng thức đa dạng các loại bánh dân gian đặc trưng của tỉnh Trà Vinh nói riêng, miền Tây nói chung như bánh bò, bánh chuối, bánh khoai mì... với giá từ 5.000-20.000 đồng.
Các món ăn đặc trưng của tỉnh Trà Vinh cũng xuất hiện tại không gian ẩm thực.
Các món ăn đặc trưng của tỉnh Trà Vinh cũng xuất hiện tại không gian ẩm thực.
Theo ông Dương Quang Sum - Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Trà Vinh cho hay, Trà Vinh là tỉnh được đánh giá có nhiều tiềm năng du lịch trong đó du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh là một trong những sản phẩm khác biệt so với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, tỉnh đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch tiêu biểu là các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái theo hướng du lịch xanh dựa trên hai yếu tố chính là thiên nhiên và văn hóa, kết hợp việc bảo vệ môi trường hướng đến bảo tồn và phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái tự nhiên.
Theo ông Dương Quang Sum - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh, Trà Vinh là tỉnh được đánh giá có nhiều tiềm năng du lịch. Tỉnh đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch tiêu biểu là các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái theo hướng du lịch xanh dựa trên 2 yếu tố chính là thiên nhiên và văn hóa, kết hợp việc bảo vệ môi trường hướng đến bảo tồn và phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái tự nhiên.
Tuy nhiên, du lịch của tỉnh Trà Vinh phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lượng khách và doanh thu du lịch còn khiêm tốn so với các tỉnh, thành trong khu vực. Chính vì vậy, tỉnh Trà Vinh rất chú trọng đến việc liên kết với các tỉnh, thành trong cả nước nhất là TPHCM và các tỉnh, thành ĐBSCL., ông Dương Quang Sum cho hay.
"Tuy nhiên, du lịch của tỉnh Trà Vinh phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lượng khách và doanh thu du lịch còn khiêm tốn so với các tỉnh, thành trong khu vực. Chính vì vậy, tỉnh Trà Vinh rất chú trọng đến việc liên kết với các tỉnh, thành trong cả nước nhất là TPHCM và các tỉnh, thành ĐBSCL" - ông Dương Quang Sum cho hay.
Góp ý về phát triển du lịch cho tỉnh Trà Vinh tại Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch, bà Bùi Thị Phương Thảo (DN lữ hành inbound thị trường du lịch thị trường Ý) đánh giá, các sản phẩm du lịch Trà Vinh phát triển nhanh, nhiều sản phẩm có tiềm năng hút khách quốc tế. Tuy nhiên, tỉnh lại chưa có một cơ sở lưu trú nào đủ điều kiện phục vụ khách quốc tế. Do đó, tỉnh nên đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng hơn nữa, để thu hút được nhiều khách quốc tế đến Trà Vinh.
Góp ý về phát triển du lịch cho tỉnh Trà Vinh tại Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch, bà Bùi Thị Phương Thảo (doanh nghiệp lữ hành inbound thị trường du lịch Ý) đánh giá, các sản phẩm du lịch Trà Vinh phát triển nhanh, nhiều sản phẩm có tiềm năng hút khách quốc tế. Tuy nhiên, tỉnh lại chưa có một cơ sở lưu trú nào đủ điều kiện phục vụ khách quốc tế. Do đó, tỉnh nên đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng hơn nữa, để thu hút được nhiều khách quốc tế đến Trà Vinh.
TS. Dương Đức Minh - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển du lịch TPHCM (đơn vị tư vấn phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng tại Trà Vinh) cho hay, việc quảng bá du lịch tỉnh Trà Vinh tại TPHCM có nhiều ý nghĩa, trong đó ý nghĩa nhất là cho du khách trong nước, quốc tế được tương tác nhiều hơn với những giá trị văn hóa, ẩm thực của tỉnh. Đồng thơi, thu hút sự tham gia, quan tâm nhiều hơn của các DN lữ hành, du lịch tại TPHCM để họ có mỗi quan tâm, xây dựng các sản phẩm du lịch kết nối dòng khách đặc trưng của đơn vị mình.
TS. Dương Đức Minh - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch TPHCM (đơn vị tư vấn phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng tại Trà Vinh) - nêu ý kiến, tỉnh Trà Vinh cần thu hút sự tham gia, quan tâm nhiều hơn của các doanh nghiệp lữ hành, du lịch tại TPHCM để họ có mối quan tâm, xây dựng các sản phẩm du lịch kết nối dòng khách đặc trưng của đơn vị mình.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI