Trả tiền để được cắt tóc bằng kẹp nung đỏ

20/03/2015 - 07:41

PNO - PN - Ông Wang Weibu là một trong số ít thợ hớt tóc Trung Quốc vận dụng kỹ thuật cắt tóc có tên gọi dahoujia. Kỹ thuật này sử dụng một chiếc kẹp bằng kim loại để đốt tóc, thay vì cắt nó.

Ông Wang, năm nay 72 tuổi, bắt đầu bằng cách nung kẹp trong bếp củi cho đến khi nó nóng đỏ rồi làm nguội nó chút ít bằng nước. Sau đó ông dùng nó làm kéo để cắt ngắn tóc.

Tra tien de duoc cat toc bang kep nung do

Tra tien de duoc cat toc bang kep nung do

Tra tien de duoc cat toc bang kep nung do

Ông Wang Weibu với công việc hớt tóc bằng kẹp - Ảnh: Oddity Central

Kỹ thuật trên hẳn khiến người ta sợ bởi chẳng ai muốn mang trên đầu bộ tóc bị… đốt cháy. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là mái tóc sau khi được “cắt” bằng kẹp nóng đỏ lại có nếp đẹp và “bền” đến 3 tháng.

Kỹ thuật Dahoujia từng rất thịnh hành ở Trung Quốc trước khi nó bị đào thải vào thập niên 1980. Thế nhưng tiệm hớt tóc của ông Wang ở tỉnh Tứ Xuyên lại đang làm ăn khấm khá với kỹ thuật “cổ xưa” nói trên.

Khách của ông Wang có vẻ như vẫn ưa chuộng kỹ thuật dahoujia do ưu điểm tạo nếp tóc đẹp và bền mà không cần đến hóa chất. Điều hạn chế duy nhất chính là mùi khét của tóc cháy, nhưng đó chỉ là chuyện nhỏ với nhiều người tìm đến tiệm ông Wang.

THẢO QUÂN
(Theo Oddity Central)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI