TPHCM yêu cầu tất cả trường học chỉ được ôn tập trực tuyến, thi lớp 10 giữ nguyên lịch

27/05/2021 - 18:02

PNO - Chiều 27/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM yêu cầu tất cả các trường chuyển sang hình thức ôn tập trực tuyến cho học sinh cuối cấp.

Theo đó, nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố thực hiện các nội dung sau:

Tất cả các hoạt động ôn tập, phụ đạo, bồi dưỡng học sinh cuối cấp (nếu có) phải thực hiện bằng hình thức trực tuyến từ ngày 28/5/2021.

Các trường ngoài công lập dừng hoạt động nội trú (nếu có) trước ngày 30/5/2021. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị để giúp học sinh tham dự kỳ thi thuận lợi, an toàn và đúng quy định.

Tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, kịp thời cập nhật và thực hiện nghiêm những chỉ đạo của UBND TPHCM, Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay.

Quyết định này được đưa ra sau khi dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp tại TPHCM. Đặc biệt là ngày 27/5, TP phát hiện nhiều ca nghi mắc COVID-19.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cũng khẳng định đến thời điểm này, TP vẫn giữ nguyên lịch thi tuyển sinh lớp 10. Cụ thể, cuộc thi tuyển sinh vào lớp 10 vẫn diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6.

TPHCM sẽ không tổ chức khai mạc kỳ thi. Các điểm thi hướng dẫn thí sinh vào phòng thi và ra về ngay sau khi thi, không tụ tập trao đổi trước và sau khi thi.

Các điểm thi sẽ tổ chức phân luồng, bố trí cho người nhà đưa đón thí sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không tập trung đông người xung quanh điểm thi. Bố trí nhân viên y tế trực và 2 phòng thi dự phòng để xử lý các trường hợp có các biểu hiện bệnh.

Sắp xếp tối đa 24 thí sinh/phòng, mỗi thí sinh ngồi một bàn hoặc bảo đảm giãn cách. Các phòng thi phải thông thoáng, không sử dụng máy lạnh.

Tất cả được yêu cầu rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng các điểm thi, cửa phòng thi, phòng hội đồng. Toàn bộ cán bộ, nhân viên, thí sinh phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở tại điểm thi. Thí sinh đeo khẩu trang kể cả khi nộp bài và ở ngoài phòng thi.

Tuy nhiên, không bắt buộc đeo khẩu trang khi đang làm bài.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI