TPHCM yêu cầu các trường tổ chức lễ khai giảng vui tươi, ngắn gọn

21/08/2024 - 01:41

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 ngắn ngọn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh.

Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT và Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, chương trình khai giảng năm học mới 2024-2025 ngày 5/9 có 2 phần: phần lễ và phần hội.

Phần lễ: tinh thần ngắn gọn, tối đa 60 phút.

Phần hội: sau phần lễ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh trong ngày đầu năm học mới.

TPHCM yêu cầu nhà trường tổ chức lễ khai giảng vui tươi, ngắn gọn
TPHCM yêu cầu các trường tổ chức lễ khai giảng vui tươi, ngắn gọn - Ảnh: Q.Trung

Chương trình lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 của các trường tại TPHCM như sau:

Lễ khai giảng ngắn gọn, khoảng 45 - 60 phút, gồm: Văn nghệ chào mừng; Nghi thức đón học sinh đầu cấp; Chào cờ; Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; Báo cáo và cắt băng khánh thành (đối với trường mới); Đọc thư của Chủ tịch nước (mời lãnh đạo địa phương); Diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng (ngắn gọn); Đánh trống khai trường (Hiệu trưởng đánh trống khai trường); Tặng hoa chúc mừng (lãnh đạo thành phố); Khen thưởng, trao học bổng (nếu có); Bế mạc.

Sau phần lễ, nhà trường tổ chức phần hội để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh, theo từng cấp học sẽ có chương trình và đặc thù riêng.

Với bậc mầm non là tổ chức Ngày hội “Bé vui đến trường” tập trung các hình thức sinh hoạt đa dạng, phong phú phù hợp từng đơn vị; tận dụng các không gian để bố trí các hoạt động như: trò chơi vận động, các hoạt động phát triển thẩm mỹ, trò chơi dân gian, xem xiếc, múa rối… tạo không khí vui tươi phấn khởi cho trẻ.

Với giáo dục phổ thông (tiểu học, THCS, THPT), Sở GD-ĐT yêu cầu 100% học sinh tham dự lễ khai giảng. Trường không đủ điều kiện thì phải đảm bảo 100% học sinh đầu cấp, cuối cấp tham dự phần lễ, nhưng phải đảm bảo 100% học sinh được tham dự phần hội chào đón năm học mới sau phần lễ.

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, đã tham mưu 18 đoàn do Thường trực Thành ủy, BTV Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP, lãnh đạo các sở ban ngành làm trưởng đoàn tham dự lễ khai giảng và chúc mừng các trường nhân dịp năm học mới.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI