TPHCM: Yêu cầu các trường tập trung ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

15/05/2023 - 19:22

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường tạo điều kiện về phòng học và tổ chức hướng dẫn học sinh ôn tập phù hợp trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các trường cần tập trung ôn tập cho học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT
Các trường cần tập trung ôn tập cho học sinh trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tối 15/5, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - đã triển khai đến hiệu trưởng các trường THPT về việc khẩn trương tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Theo đó, các trường chỉ đạo các tổ chuyên môn hoàn thành chương trình lớp 12 giáo dục phổ thông cấp THPT theo đúng kế hoạch giáo dục. 

Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và khai thác hiệu quả hệ thống quản lý học tập (LMS) và các hình thức tổ chức dạy học phù hợp để tổ chức ôn tập cho học sinh theo tinh thần chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. 

Các tổ chuyên môn, giáo viên dạy môn thi tốt nghiệp THPT phải chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập, biên soạn hệ thống câu hỏi và bài tập phù hợp để tổ chức việc ôn tập cho học sinh. Trong đó, chú trọng việc giúp học sinh thông hiểu và vận dụng kiến thức để làm tốt bài thi tốt nghiệp. 

Nhà trường tạo điều kiện về phòng học, phòng ôn tập, mở cửa thư viện nhà trường và phân công giáo viên hỗ trợ cho các học sinh còn gặp khó khăn trong quá trình ôn tập. Trong việc tổ chức ôn tập, cần hướng dẫn học sinh vận dụng các phương pháp ôn tập phù hợp với nội dung của môn học.

Kết hợp hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập và tổ chức ôn tập theo nhóm cho các học sinh còn gặp khó khăn trong học tập. Trong hướng dẫn ôn tập, tự học, giáo viên giúp học sinh tự đánh giá kết quả trong quá trình ôn tập với các phần mềm hỗ trợ (nếu có). Giáo viên bộ môn cần có các kênh thông tin để hỗ trợ ôn tập cho học sinh. Các trường tạo điều kiện để học sinh học tập theo nhóm, học sinh khá giỏi hỗ trợ thêm, giúp học sinh còn gặp khó khăn trong học tập bổ sung kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi. 

Các trường THPT, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn có các giải pháp phối hợp với cha mẹ học sinh để giúp học sinh sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, có chế độ dinh dưỡng, vận động thể dục, thể thao phù hợp nhằm giúp học sinh có được sức khỏe tốt trong giai đoạn ôn tập và tham gia kỳ thi.

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ diễn ra vào ngày 28 và 29/6, sớm hơn gần 2 tuần so với năm trước. Năm nay, cả nước có 1.025.166 thí sinh đăng ký dự thi, tăng hơn 24.000 thí sinh so với năm 2022. Học sinh sẽ được biết điểm thi vào 8g ngày 18/7.

Minh Linh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI