TPHCM xuất quân thực hiện công trình hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

20/09/2024 - 15:56

PNO - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức lễ xuất quân thực hiện công trình của các cơ quan thông tin đại chúng, hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 vào chiều ngày 20/9.

Tại lễ xuất quân, các đơn vị đã đăng ký thực hiện các công trình thiết thực, cụ thể nhằm hỗ trợ kịp thời cho các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3, cụ thể:

Báo Phụ nữ phối hợp cùng Hội LHPN TPHCM xây mới 5 căn nhà tại tỉnh Cao Bằng, trị giá 350 triệu đồng
Báo Phụ nữ TPHCM phối hợp cùng Hội LHPN TPHCM xây mới 5 căn nhà tại tỉnh Cao Bằng, trị giá 350 triệu đồng

Báo Phụ nữ TPHCM phối hợp cùng Hội LHPN TPHCM xây mới 5 căn nhà tại tỉnh Cao Bằng, trị giá 350 triệu đồng;

Đài Truyền hình TPHCM phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa các công trình dân sinh tại tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Lào Cai, tỉnh Cao Bằng, tỉnh Yên Bái, trị giá 8,5 tỉ đồng;

Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Hội Nông dân Thành phố hỗ trợ tu sửa trường, tặng học bổng và vật dụng thiết yếu giúp học sinh trở lại học tập tại 4 trường thuộc tỉnh Phú Thọ, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Lào Cai và huyện ngoại thành Hà Nội, trị giá 1,2 tỉ;

Thành Đoàn TPHCM, Báo Tuổi Trẻ hỗ trợ dụng cụ học tập cho học sinh; tổ chức học bổng “Ngăn dòng bỏ học cho học sinh”; hỗ trợ sinh kế giúp người dân khắc phục hậu quả bằng cây giống, con giống và trang thiết bị mưu sinh; hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới một số điểm trường, nhà bán trú cho học sinh các vùng bị bão lũ, trị giá 19 tỉ đồng.

Báo Người Lao Động phối hợp cùng Liên đoàn Lao động Thành phố hỗ trợ các gia đình có người bị thiệt mạng, thiệt hại nặng tại Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng; xây dựng một số nhà dân, điểm trường; hỗ trợ một số ngư dân bị thiệt hại nặng; triển khai trao tặng học bổng hỗ trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo tại nhiều tỉnh, thành miền Bắc, trị giá 12 tỉ đồng.

Báo Pháp luật TPHCM phối hợp với Hội Cựu Chiến binh Thành phố hỗ trợ cho 47 hộ dân dựng lại nhà cửa bị hư hỏng nặng do bão số 3 và lũ lụt, sạt lở ở tỉnh Yên Bái, tỉnh Lào Cai, trị giá 470 triệu đồng.

Các đơn vị đăng ký thực hiện các công trình của các cơ quan thông tin đại chúng Thành phố để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do thiên tai
Các đơn vị đăng ký thực hiện các công trình hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do thiên tai

Ông Nguyễn Phước Lộc trao đổi cùng Báo Phụ nữ TPHCM và các đơn vị tại lễ xuất quân
Ông Nguyễn Phước Lộc trao đổi cùng Báo Phụ nữ TPHCM và các đơn vị tại lễ xuất quân

Ông Nguyễn Phước Lộc - Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - ghi nhận, đánh giá cao và gửi lời cảm ơn các tổ chức chính trị xã hội thành phố, cảm ơn lãnh đạo, đội ngũ biên tập viên, phóng viên các cơ quan truyền thông thành phố trong những ngày qua đã nỗ lực, trách nhiệm, tình cảm, tâm huyết, nghĩa tình, tổ chức nhiều hoạt động với nhiều nghĩa cử tốt đẹp và vận động quyên góp, ủng hộ, chia sẻ cho các địa phương và đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Chính sự thấu cảm của các bạn phóng viên, biên tập viên đã thực hiện nhiều tuyến bài đặc biệt, đã đón nhận được tình cảm của các tầng lớp nhân dân thành phố cùng chung sức, đồng lòng hướng về các địa phương và đồng bào ta ở các tỉnh phía Bắc.

Với tình dân tộc, nghĩa đồng bào, sự kết nối của MTTQ, tổ chức chính trị xã hội và các cơ quan truyền thông đã kết nối được nguồn lực xã hội hóa và tổ chức được nhiều việc làm ý nghĩa, đồng thời giúp chúng ta minh bạch thông tin. Sự trợ giúp của các đơn vị trở nên rõ ràng, sâu sắc, trọng tâm, trọng điểm, để việc trợ giúp của chúng ta sát hợp với điều kiện của từng địa phương, người dân bị ảnh hưởng cũng như nhu cầu của người dân bị ảnh hưởng ở các tỉnh phía Bắc.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố có chuẩn bị những chiếc áo của chương trình, thay cho lời động viên và lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí, tin tưởng các đồng chí sẽ cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ.
Ông Nguyễn Phước Lộc trao những chiếc áo của chương trình, thay cho lời động viên, lời chúc và tin tưởng các đơn vị, cá nhân sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ

Các đơn vị báo chí đăng ký thực hiện nhiều công trình ý nghĩa
Các đơn vị báo chí đăng ký thực hiện nhiều công trình ý nghĩa

Ông cho biết: Hôm nay chúng ta tổ chức lễ xuất quân mang tính chất cộng đồng để sự trợ giúp được bền vững, trợ giúp để khắc phục những công trình thiết yếu, công trình xã hội khác… giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Ông mong các đơn vị tổ chức chương trình hành quân ngày hôm nay đảm bảo an toàn, hiệu quả, có sự phối hợp đồng bộ để có kết quả toàn diện và hiệu quả.

Song An - Phùng Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI